Thứ sáu 19/04/2024 17:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: “Vượt nắng, thắng mưa” đẩy nhanh tiến độ dự án Bệnh viện Ung bướu

18:20 | 24/06/2022

(Xây dựng) - Năm 2022, mặc dù vẫn phải hứng chịu những tác động của đại dịch Covid-19, cùng với việc giá xăng dầu, vật liệu tăng cao, thế nhưng, với quyết tâm cao của chủ đầu tư và nhà thầu, dự án Đầu tư xây dựng mở rộng quy mô giường bệnh Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang (Bệnh Viện Ung bướu Bắc Giang) vẫn đang băng băng về đích.

Những ngày này, có mặt tại công trường xây dựng dự án Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang, không khó để nhận ra không khí làm việc hết sức hối hả, gấp rút, dù thời tiết miền Bắc đã chuyển hè với cái nóng “cháy da, cháy thịt”. Tất cả đang phấn đấu vì mục tiêu chung là sớm đưa dự án vào sử dụng, phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh, nâng cao chất lượng cơ sở vật chất y tế cho người dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Bắc Giang: “Vượt nắng, thắng mưa” đẩy nhanh tiến độ dự án Bệnh viện Ung bướu
Không khó để nhận ra không khí hối hả trên công trường.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Đình Hữu - đại diện nhà thầu cho biết, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết, dịch bệnh, giá vật liệu tăng cao nhưng tiến độ dự án đang bám sát theo hợp đồng đã ký với chủ đầu tư. Theo tiến độ thi công được chủ đầu tư phê duyệt, công trình đang vượt tiến độ khoảng hơn 10 ngày.

Ngoài chú trọng tới việc đẩy nhanh tiến độ, công tác bảo đảm an toàn lao động cũng được nhà thầu đặc biệt lưu ý. Trong quá trình thi công, nhà thầu thường xuyên hướng dẫn các công nhân đảm bảo về vấn đề an toàn lao động tại công trường, cấp phát đầy đủ trang thiết bị như quần áo, dây an toàn... Đối với các điểm mất an toàn, nhà thầu luôn luôn bố trí các biển báo, căng dây che chắn nhằm cảnh báo và nhắc nhở công nhân.

Bắc Giang: “Vượt nắng, thắng mưa” đẩy nhanh tiến độ dự án Bệnh viện Ung bướu
Công tác đảm bảo an toàn lao động luôn được nhà thầu đặc biệt lưu ý.

“Đối với các vị trí thi công trên cao, chúng tôi tuyệt đối lưu ý, đặc biệt đối với các công nhân thi công tại thành biên, chúng tôi tiến hành căng dây thừng, yêu cầu công nhân thắt dây an toàn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thực hiện che chắn, căng lưới xung quanh theo đúng quy định của pháp luật”, ông Hữu cho biết.

Cũng theo đại diện nhà thầu, hằng ngày tại công trường luôn duy trì và đảm bảo số lượng đội ngũ kĩ thuật, giám sát, thường xuyên có sự phối hợp giữa chủ đầu tư với nhà thầu nhằm giải quyết những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thi công.

Song song với việc duy trì an toàn lao động, đảm bảo tiến độ, công tác đảm bảo chất lượng công trình cũng được nhà thầu hết sức lưu ý. Theo chia sẻ, các sản phẩm hiện đang sử dụng tại dự án đều có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng và đã được các đơn vị nghiệm thu trước khi đưa vào thi công.

Bắc Giang: “Vượt nắng, thắng mưa” đẩy nhanh tiến độ dự án Bệnh viện Ung bướu
Công nhân nghiêm túc thực hiện các quy định về an toàn lao động.

Được biết, dự án Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang có tổng mức đầu tư 149,4 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư phát triển ngân sách tỉnh. Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Bắc Giang làm chủ đầu tư, công trình được xây dựng trong khuôn viên Bệnh viện Ung bướu tại xã Tân Mỹ, thành phố Bắc Giang, thời gian thực hiện từ năm 2021-2023.

Dự án với mục tiêu đầu tư xây dựng khối nhà các khoa của Bệnh viện Ung bướu nhằm bảo đảm tiêu chuẩn quy mô 267 giường bệnh vào năm 2023, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, khắc phục tình trạng quá tải của bệnh viện... Các hạng mục gồm khối nhà trung tâm (8 tầng và 1 tum với tổng diện tích sàn khoảng 8.450 m2); nhà trạm khí y tế; nhà cầu, sân, đường nội bộ; bể nước ngầm, nhà trạm bơm…Công trình được khởi công xây dựng ngày 29/8/2021 và dự kiến hoàn thành ngày 10/6/2023 do Nhà thầu là liên danh Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Lam Sơn (Công ty Xây dựng Lam Sơn) thực hiện.

Với quyết tâm cao của nhà thầu, cùng sự đồng hành, giám sát chặt chẽ của chủ đầu tư, có thể tin tưởng rằng dự án Bệnh viện Ung Bướu Bắc Giang sẽ sớm về đích góp phần nâng cao năng lực điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Công ty Xây dựng Lam Sơn là một trong những đơn vị xây dựng có uy tín tại tỉnh Bắc Giang và đã thực hiện nhiều công trình lớn, có tính biểu tượng, tạo điểm nhấn đô thị rõ nét cho tỉnh Bắc Giang như: Công trình hạ tầng Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang; Công trình Trụ sở làm việc liên cơ quan tỉnh Bắc Giang tòa A,B; Công trình Công an tỉnh Bắc Giang… Theo đánh giá, các công trình do Công ty Xây dựng Lam Sơn thi công đều có chất lượng tốt và đạt hiệu quả cao khi đưa vào sử dụng.

Kim Thoa - Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load