Thứ bảy 20/04/2024 21:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Tổ chức đêm nhạc Phật “Vĩnh Nghiêm – Hào quang trí huệ”

10:14 | 02/02/2023

(Xây dựng) – Tối 01/2 (tức ngày 11 tháng Giêng năm Quý Mão), tại chùa Vĩnh Nghiêm (huyện Yên Dũng), Ban Tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Chương trình đêm nhạc Phật “Vĩnh Nghiêm – Hào quang trí huệ”. Đêm nhạc đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả và phật tử.

Bắc Giang: Tổ chức đêm nhạc Phật “Vĩnh Nghiêm – Hào quang trí huệ”
Chương trình được dàn dựng công phu với nhiều tiết mục đặc sắc.

Được biết, đây là đêm nhạc Phật lần đầu tiên được tổ chức tại chùa Vĩnh Nghiêm - nơi được xem là chốn tổ của Phật giáo Trúc lâm Yên Tử và cũng là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện trong Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang với chủ đề "Linh thiêng Tây Yên Tử".

Bắc Giang: Tổ chức đêm nhạc Phật “Vĩnh Nghiêm – Hào quang trí huệ”
Chương trình đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả và phật tử.

Đêm nhạc được tổ chức theo hình thức ca, hợp ca, múa, mới lạ, đặc sắc, với sự dàn dựng công phu đã tái hiện sự nghiệp, thân thế cũng như quá trình giác ngộ của Phật hoàng Trần Nhân Tông và sự hình thành, phát triển Phật giáo Trúc Lâm Yên Tử do Phật hoàng sáng lập trong đời sống tâm linh và Phật giáo Việt Nam. Cùng đó, chia sẻ về vị thế của chùa Vĩnh Nghiêm trong Phật giáo Trúc Lâm Yên Tử.

Đêm nhạc Phật diễn ra trong 60 phút, với 3 chương gồm: Trăng lên núi thiêng; Từ chốn Tổ Vĩnh Nghiêm; Cư trần lạc đạo – Bay lên vì hạnh phúc con người.

Bắc Giang: Tổ chức đêm nhạc Phật “Vĩnh Nghiêm – Hào quang trí huệ”
Người dân tham gia thả hoa đăng cầu bình an.

Sau chương trình nghệ thuật đêm nhạc Phật, các đại biểu và phật tử thực hiện nghi lễ thả hoa đăng, cầu quốc thái dân an tại hồ nước trước cổng chùa. Tuần Văn hóa-Du lịch tỉnh Bắc Giang diễn ra từ ngày 01-6/02/2023 (từ ngày 11-16 tháng Giêng năm Quý Mão). Trong khuôn khổ của sự kiện có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch hưởng ứng, trọng tâm tại các huyện: Sơn Động, Yên Dũng, Lục Nam, Lục Ngạn.

Chương Huyền – Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load