Thứ sáu 19/04/2024 10:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Tâm dịch Việt Yên chuyển trạng thái mới trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

16:14 | 01/07/2021

(Xây dựng) – Sau hơn 1 tháng thực hiện cách ly xã hội, từ 5h ngày 1/7/2021, huyện Việt Yên – tâm dịch của tỉnh Bắc Giang sẽ chính thức chuyển từ cách ly xã hội sang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

bac giang tam dich viet yen chuyen trang thai moi trong cong tac phong chong dich covid 19
Trong 5 ngày liên tiếp vừa qua, huyện Việt Yên đã không phát sinh ca F0 mới trong các khu cách ly tập trung.

Theo đó, ngày 30/6, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành Quyết định số 1334/QĐ-UBND về việc điều chỉnh việc áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ sang thực hiện theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19 đối với huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Việc thực hiện giãn cách xã hội gồm các nội dung chính như sau: Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 10 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 5 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng; Dừng tất cả các hoạt động lễ hội, văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; Dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, cụ thể: Nhà hàng ăn uống, khu vui chơi, giải trí, massage, karaoke, quán bar, quán games, Internet, phòng tập thể thao (gym, yoga…).

Đối với việc hiếu, khi tổ chức không tập trung quá 20 người, khuyến khích nhân dân tổ chức đơn giản, gọn, hạn chế số người tập trung; Hạn chế việc di chuyển của người dân đến các địa phương khác. Dừng các hoạt động giao thông công cộng, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Yêu cầu toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, nghiêm túc tham gia khai báo y tế, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

Tại Quyết định này, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang giao Công an tỉnh phối hợp với UBND huyện Việt Yên chỉ đạo thiết lập lại các chốt kiểm soát trước 5h ngày 1/7/2021; tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giao thông vận tải, Sở Công Thương tiếp tục phối hợp, chỉ đạo, hướng dẫn duy trì sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Giao Chủ tịch UBND huyện Việt Yên tổ chức triển khai việc điều chỉnh, thiết lập các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong đợt bùng phát lần này tại tỉnh Bắc Giang, Việt Yên là nơi ghi nhiều ca nhiễm nhất, các ca nhiễm chủ yếu là công nhân tại các Khu công nghiệp Đình Trám, Vân Trung, Quang Châu.

Chương Huyền – Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load