Thứ năm 18/04/2024 19:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Sử dụng hiệu quả nguồn vốn ODA

15:48 | 14/02/2020

(Xây dựng) - Là một trong ba trọng điểm được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong Dự án phát triển đô thị hành lang tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng lần 2 tại Việt Nam. Thời gian qua, tỉnh Bắc Giang đã triển khai rất tích cực, đến nay có nhiều hạng mục, công trình hoàn thành, góp phần thay đổi diện mạo đô thị nâng cao chất lượng đời sống người dân.

bac giang su dung hieu qua nguon von oda
Ảnh minh họa.

Dự án phát triển đô thị hành lang tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng lần 2 tại Việt Nam do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ được kỳ vọng mang lại những thay đổi lớn cho khu vực cũng như Việt Nam. Dự án được Chính phủ Việt Nam ký với ADB nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại ba đô thị gồm: Thành phố Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang), Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) và Sa Pa (tỉnh Lào Cai).

Với tầm quan trọng và tính chất một dự án đầu tư quốc tế, tại Bắc Giang, dự án đã được Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh cũng như Ban quản lý dự án hết sức chú trọng. Trong đó tập trung đầu tư các hạng mục thu gom và xử lý nước thải; thoát nước và đường giao thông đô thị.

Việc triển khai xây dựng dự toán và tổ chức đấu thầu được chủ đầu tư thực hiện minh bạch, công khai tạo sự cạnh tranh mạnh mẽ, bình đẳng giữa các đơn vị có năng lực thi công xây lắp chính là cơ sở để tỉnh Bắc Giang có được tỷ lệ tiết kiệm đáng ghi nhận.

Qua công tác thanh tra, kiểm tra của nhiều bộ, ngành liên quan, các gói thầu của dự án đều được đánh giá cao trong công tác dự toán, được thực hiện đúng quy trình, trải qua sự thẩm định nghiêm túc của nhiều cơ quan chuyên môn, nhất là các gói thầu đều đạt các tiêu chí của nhà tài trợ vốn là ADB và kết quả lựa chọn nhà thầu được đơn vị này phê duyệt.

Với quy trình quản lý, đấu thầu và giám sát dự án mang tính khoa học, minh bạch, đúng quy định, dự án phát triển đô thị hành lang tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng lần 2 tại thành phố Bắc Giang đã và đang cho thấy hiệu quả trước mắt cũng như lâu dài, tạo nên một đô thị vệ tinh phát triển mạnh mẽ tại miền Bắc. Dự án sẽ sớm được đưa vào khai thác hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load