Thứ sáu 19/04/2024 19:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng Cụm công nghiệp Đoan Bái - Lương Phong 1

11:30 | 19/03/2021

(Xây dựng) – Mới đây, UBND tỉnh Bắc Giang đã có Quyết định số 221/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng Cụm công nghiệp (cụm công nghiệp) Đoan Bái - Lương Phong 1, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang (tỷ lệ 1/500).

bac giang phe duyet quy hoach chi tiet xay dung cum cong nghiep doan bai luong phong 1
Hiệp Hòa đang được đầu tư xây dựng để trở thành trung tâm động lực phía Tây tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, khu vực lập quy hoạch có quy mô diện tích khoảng 50ha thuộc địa giới hành chính của 2 xã Đoan Bái và Lương Phong, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang; phía bắc giáp tuyến quốc lộ 37 và khu dân cư thôn Khánh, xã Lương Phong; phía nam giáp khu dân cư thôn An Hòa, thôn Bái Thượng, xã Đoan Bái; phía đông giáp Cụm công nghiệp Đoan Bái; phía Tây giáp tuyến đường quy hoạch N1 và khu dân cư thôn Khánh Vân.

Cụm công nghiệp Đoan Bái - Lương Phong có tính chất là Cụm công nghiệp với các ngành nghề thu hút đầu tư gồm: Công nghiệp cơ khí chế tạo, thiết bị điện, chế tạo và lắp ráp điện tử, sản phẩm công nghệ cao, may mặc, máy móc thiết bị xây dựng, chế biến nông, lâm sản, thiết bị y tế và các ngành Công nghiệp hỗ trợ.

Trên cơ sở định hướng quy hoạch chung đô thị Hiệp Hòa, cơ cấu và phân khu chức năng công trình trong Cụm công nghiệp được quy hoạch tổng thể, kiến trúc cảnh quan hài hòa, đảm bảo mỹ quan, hiệu năng sử dụng.

Cụm công nghiệp được kết nối với giao thông đối ngoại thông qua điểm đấu nối với Quốc lộ 37; từ Quốc lộ 37 quy hoạch tuyến đường rộng 30m kết nối với Cụm công nghiệp; mạng lưới giao thông Cụm công nghiệp quy hoạch theo dạng ô bàn cờ tiếp cận các nhà máy, thuận tiện giao tiếp cho từng khu vực sản xuất cũng như trao đổi hàng hóa.

Công trình hành chính được quy hoạch phía đông bắc cửa ngõ của Cụm công nghiệp, là nơi điều hành, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và công trình thương mại dịch vụ phục vụ cho Cụm công nghiệp.

Quy hoạch các lô đất xây dựng nhà máy khoảng 0,8ha cho đến 2ha để thuận tiện bố trí cho các nhà máy, phù hợp với từng loại hình, dây chuyền công năng sản xuất của các nhà máy.

Xây dựng trạm xử lý nước thải và thu gom chất thải rắn tại phía nam của Cụm công nghiệp, là khu vực có cao độ thấp để thuận lợi cho thoát nước sau khi được xử lý. Toàn bộ nước thải trong các nhà máy sản xuất được xử lý cục bộ trước khi thu gom về trạm xử lý nước thải tập trung, sau đó thoát ra hệ thống thoát nước chung.

Các hạng mục chính ưu tiên đầu tư xây dựng bao gồm: Công trình khu hành chính, nhà xưởng sản xuất; hạ tầng kỹ thuật gồm hệ thống giao thông, hệ thống cấp nước, thoát nước, cấp điện và khu xử lý nước thải.

Chương Huyền – Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bài 3: Quy hoạch đô thị - Cần bảo tồn, phát huy, phát triển những đô thị di sản

    (Xây dựng) – “Tốc độ phát triển kinh tế nhanh, tỷ lệ đô thị hóa cao, vị trí gần Thủ đô Hà Nội cùng sức hút từ Vùng Thủ đô, Bắc Ninh sẽ có nhiều lợi thế để phát triển công nghiệp và trở thành một trong những đô thị mạnh nhất trong Vùng Thủ đô với 2 tính chất nổi trội là “Đô thị di sản” và “Đô thị công nghiệp” – Đó là chia sẻ của PGS.TS Lưu Đức Hải - Viện trưởng Viện Nghiên cứu đô thị và Phát triển hạ tầng (Tổng hội Xây dựng Việt Nam) khi trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng.

  • Phát triển đô thị Hải Phòng hiện đại, văn minh, đáng sống

    (Xây dựng) – Hai đồ án quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong năm 2023 mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là tiền đề để thành phố Hải Phòng hoàn thành mục tiêu xây dựng và phát triển thành thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; động lực phát triển của vùng Bắc bộ và của cả nước; có công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững.

  • Hải Dương: Xây dựng đô thị mang bản sắc, đặc trưng riêng

    (Xây dựng) - Trong các ý tưởng quy hoạch đô thị ở Hải Dương, việc xây dựng các đô thị mang màu sắc, đặc trưng riêng đã được cơ quan chuyên môn quan tâm, trở thành định hướng chủ đạo trong thời gian tới.

  • Hà Nội: Phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1972/QĐ-UBND, ngày 15/4, phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4, tỷ lệ 1/2000 thuộc địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Thành phố Hà Nội.

  • Làm rõ nhiều định hướng phát triển

    Tiếp thu ý kiến góp ý của các bộ, ngành, cơ quan và chuyên gia hội đồng thẩm định, đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 đã được cập nhật, hoàn chỉnh vào hồ sơ. Nhiều định hướng phát triển đã tiếp tục được bổ sung, làm rõ hơn.

  • Điều chỉnh nhiều hạng mục, công trình tại huyện Yên Dũng và thành phố Bắc Giang

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh quy mô, địa điểm công trình, dự án trong điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Yên Dũng và thành phố Bắc Giang.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load