Thứ bảy 20/04/2024 09:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng khu nhà ở công nhân xã Vân Trung, huyện Việt Yên

20:08 | 15/12/2020

(Xây dựng) – Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ký Quyết định về việc phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng khu nhà ở công nhân xã Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang (tỷ lệ 1/500).

bac giang phe duyet do an quy hoach chi tiet xay dung khu nha o cong nhan xa van trung huyen viet yen
Việc phát triển các khu nhà ở công nhân đang là vấn đề cấp bách đối với tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, khu vực lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính của xã Vân Trung, huyện Việt Yên, ranh giới được giới hạn: Phía Bắc giáp Khu công nghiệp Quang Châu và ruộng canh tác; phía Nam giáp dân cư thôn Trung Đồng; phía Đông giáp đất nông nghiệp Trung Đồng; phía Tây giáp Khu công nghiệp Quang Châu.

Khu vực lập quy hoạch có tính chất là khu nhà ở xã hội dành cho công nhân, bao gồm các công trình nhà ở, thương mại dịch vụ, văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí, khuôn viên cây xanh… được xây dựng đồng bộ và hiện đại.

Theo giải pháp tổ chức không gian, quy hoạch tuyến trục chính vào khu nhà ở công nhân có lộ giới rộng 34m, trục chính được đấu nối với đường gom theo quy hoạch của tuyến đường nối với Quốc lộ 37.

Khu vực trung tâm quy hoạch đất ở cao tầng phục vụ nhu cầu ở của công nhân làm việc tại các Khu, Cụm công nghiệp, các khối nhà cao tầng dự kiến cao 18 tầng, khối đế bố trí các khu hành chính, dịch vụ, vui chơi giải trí. Phía Tây Bắc của khu vực quy hoạch bãi đỗ xe phục vụ đưa đón công nhân; khu vực phía Nam bãi đỗ xe được kết hợp với diện tích cây xanh để phục vụ giao thông nội bộ. Quy hoạch dải cây xanh cách ly kết hợp với hệ thống mương hở tạo cảnh quan và phục vụ tiêu thoát nước cho toàn bộ khu vực.

Trên địa bàn huyện Việt Yên hiện có 4 khu công nghiệp với tổng diện tích 1,1 nghìn ha, chiếm 75,5% tổng diện tích các Khu công nghiệp quy hoạch toàn tỉnh Bắc Giang. Trong đó có 3 Khu công nghiệp đã hoạt động là: Quang Châu, Vân Trung, Đình Trám;tỷ lệ lấp đầy bình quân đạt hơn 80%; Khu công nghiệp Việt Hàn đang lựa chọn nhà đầu tư hạ tầng. Chính vì vậy, nhà ở công nhân đang là một vấn đề cấp bách tại đây.

Chương Huyền – Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
  • Vĩnh Phúc: Ban hành quy định quản lý quy hoạch xây dựng, kiến trúc trên địa bàn tỉnh

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành quy định một số nội dung liên quan đến công tác quản lý quy hoạch xây dựng, kiến trúc trên địa bàn tỉnh.

  • Bài 3: Quy hoạch đô thị - Cần bảo tồn, phát huy, phát triển những đô thị di sản

    (Xây dựng) – “Tốc độ phát triển kinh tế nhanh, tỷ lệ đô thị hóa cao, vị trí gần Thủ đô Hà Nội cùng sức hút từ Vùng Thủ đô, Bắc Ninh sẽ có nhiều lợi thế để phát triển công nghiệp và trở thành một trong những đô thị mạnh nhất trong Vùng Thủ đô với 2 tính chất nổi trội là “Đô thị di sản” và “Đô thị công nghiệp” – Đó là chia sẻ của PGS.TS Lưu Đức Hải - Viện trưởng Viện Nghiên cứu đô thị và Phát triển hạ tầng (Tổng hội Xây dựng Việt Nam) khi trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng.

  • Phát triển đô thị Hải Phòng hiện đại, văn minh, đáng sống

    (Xây dựng) – Hai đồ án quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong năm 2023 mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là tiền đề để thành phố Hải Phòng hoàn thành mục tiêu xây dựng và phát triển thành thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; động lực phát triển của vùng Bắc bộ và của cả nước; có công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững.

  • Hải Dương: Xây dựng đô thị mang bản sắc, đặc trưng riêng

    (Xây dựng) - Trong các ý tưởng quy hoạch đô thị ở Hải Dương, việc xây dựng các đô thị mang màu sắc, đặc trưng riêng đã được cơ quan chuyên môn quan tâm, trở thành định hướng chủ đạo trong thời gian tới.

  • Hà Nội: Phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1972/QĐ-UBND, ngày 15/4, phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4, tỷ lệ 1/2000 thuộc địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Thành phố Hà Nội.

  • Làm rõ nhiều định hướng phát triển

    Tiếp thu ý kiến góp ý của các bộ, ngành, cơ quan và chuyên gia hội đồng thẩm định, đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 đã được cập nhật, hoàn chỉnh vào hồ sơ. Nhiều định hướng phát triển đã tiếp tục được bổ sung, làm rõ hơn.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load