Thứ sáu 29/03/2024 00:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Liên tiếp kiểm điểm, phê bình cán bộ liên quan tới công tác phòng, chống dịch Covid-19

16:12 | 09/07/2021

(Xây dựng) – Mặc dù tình hình Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã cơ bản được kiểm soát, số ca F0 có chiều hướng giảm mạnh, thế nhưng thời gian vừa qua, do lơ là trong công tác phòng, chống dịch, hàng loạt cán bộ đã bị nêu tên kiểm điểm, phê bình.

bac giang lien tiep kiem diem phe binh can bo lien quan toi cong tac phong chong dich covid 19
Một chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Lục Nam.

Theo đó, ngày 7/7/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã có Công văn số 3343/UBND-KGVX phê bình nghiêm khắc đối với Chủ tịch UBND huyện Lục Nam và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện này vì đã thực hiện không tốt công tác quản lý cách ly, kiểm tra, giám sát, tuyên truyền đối với người tự cách ly, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại gia đình.

Cụ thể, trường hợp bệnh nhân Nguyễn Thị Duyên ở thôn Hà Tú, xã Chu Điện đã hết thời gian cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung số 1 thị trấn Đồi Ngô (huyện Lục Nam) từ ngày 26/6/2021 và được đưa về nhà tự cách ly, tiếp tục theo dõi sức khỏe. Tuy nhiên, công tác quản lý cách ly, kiểm tra, giám sát, tuyên truyền của các cơ quan chức năng huyện Lục Nam thực hiện chưa tốt, đã để bệnh nhân này tiếp xúc với nhiều người. Ngày 30/6/2021, bệnh nhân này đã dương tính với Covid-19, đến nay đã làm lây nhiễm cho nhiều người khác. Đây là lần thứ hai huyện Lục Nam để xảy ra tình trạng trên. Cũng tại văn bản này, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, xử lý kỷ luật nghiêm cán bộ thiếu trách nhiệm trong quản lý bệnh nhân Nguyễn Thị Duyên; khẩn trương chỉ đạo thực hiện các giải pháp để khắc phục tình trạng trên.

Trước đó, ngày 06/7/2021, qua tổ chức công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Trường THPT Lạng Giang số 3 đã phát hiện một học sinh lớp 12 là người xã Liên Chung, huyện Tân Yên nghi dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trước sự việc trên, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã có văn bản nghiêm khắc phê bình Chủ tịch UBND huyện và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Tân Yên vì đã không thực hiện nghiêm túc, kịp thời chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tại Hội nghị giao ban trực tuyến ngày 05/7/2021 về công tác phòng, chống dịch Covid-19; khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Cùng với đó, giao Giám đốc Sở Y tế ban hành ngay Quyết định đình chỉ công tác bà Ngô Thị Thu Hà - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Yên; đồng thời thành lập Hội đồng xét kỷ luật.

Chương Huyền – Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load