Thứ năm 28/03/2024 23:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Kiểm tra triển khai test nhanh tại Việt Yên

19:01 | 28/05/2021

(Xây dựng) - Sáng 28/5, Thứ trưởng Bộ Y. tế Nguyễn Trường Sơn cùng GS.TS Lê Thị Quỳnh Mai, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã đến kiểm tra công tác lấy mẫu xét nghiệm tại thôn Quang Biểu, xã Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

bac giang kiem tra trien khai test nhanh tai viet yen
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cùng GS.TS Lê Thị Quỳnh Mai, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương kiểm tra công tác lấy mẫu xét nghiệm.

Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, khối lượng mẫu xét nghiệm lớn, để tranh thủ thời gian khoanh vùng, dập dịch thì việc triển khai test nhanh diện rộng là rất cần thiết. Bởi phương pháp này sẽ có kết quả sau 15 phút và độ chính xác lên tới 70 – 75%.

Với phương pháp này, tính riêng ngày 27/5, tổng số mẫu xét nghiệm đã được lấy là 9.236 mẫu; tổng số mẫu test nhanh tại 03 ổ dịch trong ngày: 16.757 mẫu; tổng số mẫu đã được xét nghiệm trong ngày: 5.302 mẫu.

Thôn Quang Biểu hiện đang có khoảng 4.000 người dân và 2.500 công nhân. Các công nhân đang thực hiện tự cách ly tại phòng trọ. Mọi đồ dùng cá nhân, nhu yếu phẩm cần thiết đều được người dân cung cấp đến từng phòng. Các công nhân được xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh.

Sử dụng test nhanh giúp phát hiện nhanh những ca dương tính để tiến hành khoanh vùng và truy vết kịp thời. Những ca có kết quả dương tính bằng test nhanh sẽ được lấy mẫu xét nghiệm lại bằng RT-PCR, nếu có kết quả khẳng định sẽ được đưa đi điều trị kịp thời. Công tác chống dịch nhờ vậy sẽ được triển khai nhanh hơn.

Qua nắm bắt tình hình, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn ghi nhận những những khó khăn, cố gắng của người dân, công nhân tại thôn Quang Biểu và đặc biệt là đội ngũ nhân viên y tế đang làm việc rất vất vả trong thời tết nóng bức tại vùng tâm dịch. Đồng thời Thứ trưởng lưu ý cần đảm bảo an toàn cho lực lượng phòng, chống dịch trong quá trình làm việc.

Đức Duy

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load