Thứ sáu 26/04/2024 06:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức rao bán đất

09:31 | 17/08/2022

(Xây dựng) – Với cách thức tiếp cận các chủ sử dụng đất thu thập thông tin, chụp ảnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), sau đó rao bán trên mạng, Nguyễn Văn Hưng (SN 1993), trú tại thôn Rừng Long, xã Lục Sơn, huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã lừa đảo 4 người với số tiền 500 triệu đồng.

bac giang khoi to doi tuong lua dao chiem doat tai san bang hinh thuc rao ban dat
Cơ quan điều tra thông báo Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Văn Hưng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Nguồn: Công an tỉnh Bắc Giang).

Theo thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang, cuối tháng 02/2022, do bản thân có nợ nên Nguyễn Văn Hưng đã nảy sinh ý định thu thập thông tin về các thửa đất do chủ sử dụng đất có nhu cầu bán. Hưng đã tìm hiểu thông tin và biết được có 5 hộ có nhu cầu cần bán đất tại khu vực các xã Vô Tranh, xã Bình Sơn, xã Lục Sơn. Từ đó qua nhiều cách thức khác nhau, Hưng tiếp cận các chủ sử dụng đất thu thập thông tin, chụp ảnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

Sau khi có được thông tin, Hưng đăng bài trên mạng Facebook về việc rao bán các thửa đất trên với mục đích để tìm kiếm người có nhu cầu cần mua đất sẽ liên hệ với Hưng. Sau đó, rao bán đất của người khác mà trước đó giữa Hưng và chủ sử dụng đất không có thỏa thuận, ủy quyền nào. Hưng đã cung cấp thông tin không đúng sự thật như đã thỏa thuận mua bán với chủ sử dụng đất, trước đó đã đặt cọc tiền với chủ sử dụng đất. Từ đó, Hưng đã lừa dối những người có nhu cầu mua đất là đất Hưng đủ điều kiện để giao dịch và cam kết những thửa đất Hưng rao bán là đất của Hưng.

Bằng thủ đoạn trên, trong khoảng thời gian từ đầu năm 2022 đến nay, Hưng đã đăng bán 5 thửa đất và nhận tiền đặt cọc của 4 người gồm: Anh N.V.B, sinh năm 1991, trú tại thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam; anh N.V.P, sinh năm 1982, trú tại xã Lan Mẫu, huyện Lục Nam; chị C.T.Y, sinh năm 1989, trú tại xã Chu Điện, huyện Lục Nam; chị N.T.T, sinh năm 1991, trú tại xã yên Sơn, huyện Lục Nam với tổng số tiền 500 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, Hưng đã chiếm đoạt sử dụng chi tiêu vào mục đích cá nhân hết số tiền trên. Căn cứ kết quả điều tra, Hưng đã thực hiện 5 lần hành vi xâm phạm sở hữu được thực hiện liên tục, kế tiếp trong thời gian ngắn. Tổng số tiền Hưng đã nhận của 4 người nêu trên là 500.000.000 đồng. Công an huyện Lục Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Văn Hưng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự 2015.

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load