Thứ sáu 19/04/2024 08:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Hơn 400 bệnh nhân F0 được điều trị khỏi và ra viện

11:57 | 09/06/2021

(Xây dựng) – Theo thông tin từ phía UBND tỉnh Bắc Giang, tính đến ngày 8/6, cộng dồn đã có 431 bệnh nhân F0 được điều trị khỏi và cho ra viện. Riêng trong ngày 8/6 có 61 bệnh nhân đủ điều kiện ra viện.

bac giang hon 400 benh nhan f0 duoc dieu tri khoi va ra vien
Bắc Giang đặt mục tiêu sau ngày 21/6 sẽ không còn ca F0 (Ảnh: Báo điện tử Nhân dân).

Theo thông tin được biết, tính đến 19h00 phút ngày 08/6, ổ dịch khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vẫn phát sinh thêm trường hợp F0. Tổng số trường hợp F0 là 3.461 trường hợp (tăng 98 trường hợp); F1 là 21.005 trường hợp; F2 là 90.251 trường hợp.

Các ca mắc mới vẫn chủ yếu là công nhân, ngoài ra là một số ít là người nhà (F1), được phát hiện chủ yếu tại các khu cách ly tập trung. Dự báo trong những ngày tới, vẫn sẽ tiếp tục phát sinh các ca nhiễm mới trong nhóm công nhân (F1) ở các khu cách ly tập trung và chủ yếu là ở huyện Việt Yên. Khả năng dịch lây nhiễm ra cộng đồng là rất thấp.

Đến nay, tỉnh Bắc Giang đã bố trí 18 khu cách ly, điều trị cho bệnh nhân dương tính với công suất dự kiến 6.710 giường. Bên cạnh các bệnh nhân đã được điều trị khỏi và ra viện, hiện có 332 bệnh nhân đã âm tính lần 1 và 44 bệnh nhân âm tính lần 2.

Trong những ngày tới, số lượng bệnh nhân đủ điều kiện ra viện sẽ ngày càng tăng, UBND tỉnh Bắc Giang cũng chỉ đạo tiếp tục rà soát bố trí sắp xếp, điều chuyển bệnh nhân đang điều trị tại các Trung tâm y tế ở các huyện lên tuyến tỉnh, các bệnh viện dã chiến để ưu tiên các Trung tâm y tế quay trở lại hoạt động khám chữa bệnh thường xuyên cho người dân.

Trước đó, ngày 7/6, UBND tỉnh Bắc Giang đã có công điện hoả tốc gửi Bộ Tư lệnh Quân đoàn 2; Sư đoàn 3 – Quân khu I và UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các khu cách ly tập trung. Theo đó, Bắc Giang đặt quyết tâm, phấn đấu sau ngày 21/6 sẽ không còn các ca F0 trên địa bàn. Về việc này, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho rằng, ông hoàn toàn tin tưởng vào quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bắc Giang.

Thứ trưởng cho biết, những ngày qua, Bắc Giang đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh trên địa bàn, các ổ dịch đã được khoanh vùng, khống chế, quy mô ổ dịch ở địa phương như Núi Hiểu và một số nơi đã được di tản ra ngoài để giảm bớt nguy cơ lây nhiễm trong các ổ dịch.

“Hiện nay, chúng tôi chủ yếu tập trung về Việt Yên nơi liên quan nhiều đến các khu công nghiệp… Hiện Bắc Giang cũng đang dồn tổng lực để chống dịch và dập dịch trong thời gian sớm nhất. Tất cả chúng ta và nhân dân cả nước đều mong muốn, tình hình dịch bệnh ở Bắc Giang sẽ được khống chế hoàn toàn như quyết tâm của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Bắc Giang đang thực hiện”, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh.

Thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch trong các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, những ngày gần đây số ca F0 phát hiện trong các khu cách ly tập trung chưa giảm. Việc thực hiện đợt cao điểm tấn công dịch, hoàn thành mục tiêu kéo giảm, tiến tới không còn các ca F0 sau ngày 21/6 là mục tiêu quan trọng mà Bắc Giang cần thực hiện. Chính phủ và nhân dân cả nước cũng mong muốn Bắc Giang sớm thực hiện được mục tiêu này.

Minh Châu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load