Thứ sáu 29/03/2024 13:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Dôi dư gần 1.000 cán bộ, công chức cấp xã

10:37 | 05/11/2019

(Xây dựng) - Với số lượng dôi dư gần 1.000 cán bộ, công chức cấp xã, dự kiến tỉnh Bắc Giang phải hỗ trợ khoảng 158 tỷ đồng cho các hoạt động trợ cấp thôi việc, nghỉ hưu trước tuổi đối với các đối tượng này.

Bắc Giang: Dôi dư gần 1.000 cán bộ, công chức cấp xã
Cán bộ thú y xã Long Sơn (Sơn Động, Bắc Giang) phun thuốc phòng chống dịch bệnh tả lợn châu Phi.

Theo Sở Nội vụ tỉnh Bắc Giang, sau khi thực hiện các quy định của Nhà nước liên quan đến cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố; sắp xếp lại các đơn vị hành chính cấp xã và đề án đưa lực lượng công an chính quy về cơ sở, toàn tỉnh Bắc Giang sẽ dôi dư 990 cán bộ, công chức xã, Trưởng Công an xã và cán bộ thú y, khuyến nông cơ sở. Đặc biệt, số lượng cán bộ thú y và khuyến nông cơ sở dôi dư là 431 người. Việc bố trí người dôi dư với số lượng lớn như trên gặp rất nhiều khó khăn.

Nhằm khuyến khích, động viên đội ngũ cán bộ, công chức dôi dư, Sở Nội vụ đang xây dựng Tờ trình đề nghị HĐND tỉnh Bắc Giang đưa ra nghị quyết về chính sách hỗ trợ đội ngũ này. Theo đó, ngoài các chính sách chung của pháp luật, đối với cán bộ, công chức xã dôi dư có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi và thôi việc được đề nghị hỗ trợ một lần đến 150 triệu đồng.

Đối với cán bộ thú y, khuyến nông cơ sở khi nghỉ hưu trước tuổi được hỗ trợ 3 tháng tiền lương cho mỗi năm nghỉ hưu trước tuổi, trợ cấp 5 tháng tiền lương cho 20 năm đầu công tác, có đóng đủ bảo hiểm xã hội, từ năm thứ 21 trở đi được trợ cấp 1/2 tháng tiền lương đối với mỗi năm công tác có đóng bảo hiểm. Đối với những người thôi việc, sẽ được trợ cấp 3 tháng tiền lương và 1,5 tháng lương hiện hưởng với mỗi năm công tác có đóng bảo hiểm xã hội đồng thời được hỗ trợ một lần tiền đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của Nhà nước đến khi đủ 20 năm đối với những người chưa thực hiện đủ số thời gian này.

Dự kiến, tổng kinh phí cho hoạt động này là 158 tỷ đồng.

Nguyễn Trường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load