Thứ bảy 20/04/2024 07:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Công dân trong tâm dịch vẫn hoàn thành tốt nghĩa vụ bầu cử

08:54 | 24/05/2021

(Xây dựng) - Mặc dù là địa phương nằm trong tâm dịch Covid-19 của cả nước, tuy nhiên, lãnh đạo và người dân địa phương Bắc Giang đã tích cực thực hiện các biện pháp vừa phòng, chống dịch vừa thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình với đất nước.

bac giang cong dan trong tam dich van hoan thanh tot nghia vu bau cu
Các tổ bầu cử tổ chức chuyển các hòm phiếu lưu động đến những nơi bị cách ly.

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử tỉnh Bắc Giang, tính đến 19h ngày 23/5, số cử tri trong toàn tỉnh đi bỏ phiếu bầu cử Quốc Hội và HĐND các cấp là hơn 1,3 triệu cử tri, đạt 97,8%. Một số đơn vị có cử tri tham gia bỏ phiếu cao là huyện Sơn Động (99,5%), Lạng Giang (99,4%), Tân Yên (98,1%), Yên Dũng (97,7%)…

Theo đánh giá của Ủy ban bầu cử Bắc Giang trong ngày bầu cử, nhân dân trong toàn tỉnh rất hồ hởi, phấn khởi, hăng hái tham gia bỏ phiếu, hệ thống loa truyền thanh cơ sở thường xuyên tuyên truyền về bầu cử, thông báo về quyền bầu cử của cử tri; thông báo thời gian đi bầu cử của từng Tổ liên gia, hộ gia đình. Cử tri tin tưởng, tích cực tham gia bầu cử với tinh thần trách nhiệm cao, tổ chức bầu cử theo kịch bản thời gian của Tổ bầu cử, đảm bảo giãn cách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, tại huyện Việt Yên, nơi đang có số lượng lớn cử tri đang là F0, hoặc F1, F2, việc bầu cử ở đây được tính toán và thực hiện bằng nhiều biện pháp linh hoạt, thuận lợi cho tất cả các cử tri. Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC huyện Việt Yên cho biết: Toàn huyện triển khai phương án tiến hành bẩu cử trong tình trạng cách ly y tế, thực hiện bầu cử song hành với công tác phòng, chống dịch.

Huyện đã bổ sung thêm hơn một nghìn hòm phiếu và tăng cường nhân lực cho các tổ bầu cử để bảo đảm 100% các cử tri được thực hiện quyền bỏ phiếu của mình, nhất là các cử tri đang thực hiện cách ly y tế tại nhà và tại các trung tâm cách ly tập trung.

Khác với các kỳ bầu cử trước, kỳ này các tổ bầu cử tại Việt Yên sẽ đem hòm phiếu đến từng nhà cử tri để cử tri thực hiện quyền bầu cử tại nhà nhằm bảo đảm cho công tác phòng chống dịch.

bac giang cong dan trong tam dich van hoan thanh tot nghia vu bau cu
Bỏ phiếu bầu cử tại Trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang - Nơi cách ly của những người nghi nhiễm Covid-19 của huyện Việt Yên.

Ông Phương cũng cho biết, tất cả các tổ bầu cử đều thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch và triển khai hiệu quả công tác bầu cử. Tuy đang trong giai đoạn cao điểm thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 nhưng tinh thần của người dân và cử tri trên địa bàn rất hồ hởi, phấn khởi vì công tác bầu cử được chuẩn bị chu đáo nên cử tri tích cực, tâm huyết với kỳ bầu cử này.

Chương Huyền - Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load