Thứ sáu 29/03/2024 01:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bà Tạ Thị Thu được bầu làm Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân thành phố Cần Thơ nhiệm kỳ 2022-2027

05:30 | 19/05/2022

(Xây dựng) – Ngày 18/5, tại thành phố Cần Thơ, Hội Nữ doanh nhân thành phố Cần Thơ đã long trọng tổ chức Đại hội Hội Nữ doanh nhân thành phố Cần Thơ nhiệm kỳ I (2022-2027). Đại hội đã bầu Ban chấp hành với 19 thành viên, bà Tạ Thị Thu - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Vũ Phúc (Vuphuc Baking) được bầu làm Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân thành phố Cần Thơ.

ba ta thi thu duoc bau lam chu tich hoi nu doanh nhan thanh pho can tho nhiem ky 2022 2027
Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Theo báo cáo Hội Nữ doanh nhân thành phố Cần Thơ (CAWE), tiền thân Hội Nữ doanh nhân thành phố Cần Thơ là Câu lạc bộ Nữ doanh nhân thành phố Cần Thơ. Câu lạc bộ được thành lập ban đầu có 17 hội viên, 01 Chủ nhiệm, 02 phó Chủ nhiệm. Sau 07 năm hoạt động, thành viên Câu lạc bộ Nữ doanh nhân đã phát huy tốt vai trò của mình, tích cực vận động nhiều doanh nhân nữ tham gia nên đến nay có 90 hội viên, hiện có 01 Chủ nhiệm, 02 phó Chủ nhiệm, 06 ủy viên và 05 Ban phụ trách từng lĩnh vực gồm: Ban hội viên, Ban phát triển kinh doanh, Ban đào tạo – công nghệ, Ban tài chánh - cộng đồng, Ban sự kiện truyền thông (mỗi ban có từ 3-5 thành viên).

Trong hơn 7 năm qua, dưới sự hỗ trợ của Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Cần Thơ và Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Cần Thơ, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ luôn bám sát mục tiêu hoạt động “Kết nối – Học hỏi – Chia sẻ - Dẫn dắt”, ngoài các nhiệm vụ trọng tâm là hỗ trợ kinh doanh, tìm các chương trình đào tạo, diễn đàn, hội thảo để các nữ doanh nhân tham gia học hỏi nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng quản trị, quản lý (các công việc này được liên kết với Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Cần Thơ, các hội nữ doanh nhân các tỉnh/thành bạn, đặc biệt là Hội Nữ doanh nhân Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Nữ doanh nhân các tỉnh miền Tây). Bên cạnh đó, công tác xã hội cộng đồng cũng được thực hiện rất tốt với vai trò là tổ chức thành viên của Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Cần Thơ.

Xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ và nguyện vọng của nữ doanh nhân, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Cần Thơ phối hợp cùng Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ doanh nhân thành phố Cần Thơ xin chủ trương thành lập Ban vận động thành lập Hội Nữ doanh nhân thành phố Cần Thơ và được sự chấp thuận của Thường trực UBND thành phố Cần Thơ, ngày 08/02/2022, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Cần Thơ ban hành Quyết định số 07/QĐ-SKHĐT về việc công nhận Ban vận động thành lập Hội Nữ doanh nhân thành phố Cần Thơ. Ngày 19/4/2022, UBND thành phố Cần Thơ ban hành Quyết định số 1329/QĐ-UBND về việc thành lập Hội Nữ doanh nhân thành phố Cần Thơ.

ba ta thi thu duoc bau lam chu tich hoi nu doanh nhan thanh pho can tho nhiem ky 2022 2027
Bà Tạ Thị Thu - Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân thành phố Cần Thơ phát biểu tại Đại hội.

Trong nhiệm kỳ I (2022-2027), Hội Nữ doanh nhân thành phố Cần Thơ đề ra mục tiêu là: Tập hợp, đoàn kết các nữ doanh nhân (gồm nữ chủ doanh nghiệp và nữ quản lý điều hành doanh nghiệp); phát huy tài năng, trí tuệ và sức mạnh của các nữ doanh nhân trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, liên kết, hỗ trợ nhau nâng cao năng lực quản trị, hiệu quả sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; bảo vệ lợi ích hợp pháp của hội viên; tạo các cơ hội cho phụ nữ phát triển; các tổ chức hoạt động xã hội giúp nâng cao điều kiện sống và kỹ năng kinh doanh cho phụ nữ thực hiện các mục tiêu tiến bộ và bình dẳng giới.

Tỉ lệ hội viên tăng 10% hàng năm. Thành lập Văn phòng Hội, gồm bộ máy quản lý và 05 Ban chuyên môn nghiệp vụ. Thành lập các chi hội ở các quận, huyện. Bộ máy quản lý hoạt động của Hội theo Điều lệ; cơ cấu Ban chấp hành gọn nhẹ, có năng lực, đại diện cho các cá nhân, tổ chức, các ngành nghề, lĩnh vực hoạt động.

Dự kiến 05 năm hoạt động, Hội sẽ tự trang trải kinh phí hoạt động. Phát triển, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; Mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác và Hội Nữ doanh nhân các tỉnh, thành. Nâng cao chất lượng hoạt động các Ban chuyên môn. Hàng năm tổ chức ít nhất một hoạt động giao lưu hợp tác với Hội Nữ doanh nhân các tỉnh, thành.

Đến dự và phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường đã đánh giá cao sự nỗ lực, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần phấn đấu vươn lên của các nữ doanh nhân, để gặt hái được những kết quả, thành công, góp phần quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Cần Thơ.

“Để phát huy hơn nữa vai trò của cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có các doanh nhân nữ nhằm thực hiện được khát vọng phát triển thành phố Cần Thơ thành đô thị thông minh, hiện đại, tôi đề nghị Hội và các nữ doanh nhân thành phố Cần Thơ cần thực hiện:

Xây dựng Hội trở thành một tổ chức mạnh cả về số lượng và chất lượng; khẳng định giá trị cốt lõi của Hội “Đoàn kết - Hợp tác - Sáng tạo - Phát triển”, góp phần phát triển cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân trong thời kỳ mới của thành phố; vì bình đẳng, tiến bộ và bảo vệ lợi ích hợp pháp của các hội viên.

Tập hợp, đoàn kết, hỗ trợ, phát huy tài năng, trí tuệ và vai trò của nữ doanh nhân; đại diện cho ý chí, nguyện vọng và trí tuệ của nữ doanh nhân thành phố; là nơi các tổ chức, cá nhân nữ doanh nhân chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm; nâng cao về chuyên môn, kiến thức; bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của doanh nghiệp, doanh nhân nữ và lao động nữ trong doanh nghiệp và đặc biệt đánh dấu bước trưởng thành quan trọng của lực lượng nữ doanh nhân cũng như nhu cầu phát triển về tổ chức của nữ doanh nhân trong giai đoạn mới.

Hội cần tuyên truyền, vận động các doanh nhân nói chung và doanh nhân nữ nói riêng hoạt động kinh doanh trong khuôn khổ pháp luật, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, thực hiện các nghĩa vụ với Nhà nước và đảm bảo quyền lợi của người lao động, sản xuất, kinh doanh hướng tới phát triển bền vững và xây dựng phong cách nữ doanh nhân mang đậm bản sắc và con người Việt Nam.

Tập trung hỗ trợ doanh nhân nữ chuyển đổi số, đổi mới mô hình và cách thức kinh doanh, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tiết kiệm chi phí và nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ. Hội cần hỗ trợ hội viên thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động xúc tiến thương mại, tận dụng cơ hội; kết nối các doanh nhân nữ; nỗ lực, sáng tạo để có các hoạt động thiết thực cho doanh nhân nữ, giúp các doanh nghiệp và doanh nhân nữ vượt qua các khó khăn thách thức, tạo cơ hội thúc đẩy sự tham gia mạnh mẽ hơn nữa của phụ nữ vào cộng đồng doanh nhân. Hỗ trợ doanh nghiệp của hội viên xây dựng thương hiệu, tạo điều kiện tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu; xây dựng văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân trong kinh doanh nhằm nâng cao khả năng hội nhập quốc tế…” - Chủ tịch Trần Việt Trường phát biểu chỉ đạo.

Hiện có 93 doanh nhân nữ đã tham gia hội viên Hội Nữ doanh nhân thành phố Cần Thơ. Đại hội đã bầu Ban chấp hành với 19 thành viên, bà Tạ Thị Thu - Chủ tịch HĐQT Vuphuc Baking được bầu làm Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân thành phố Cần Thơ, nhiệm kỳ I (2022-2027).

ba ta thi thu duoc bau lam chu tich hoi nu doanh nhan thanh pho can tho nhiem ky 2022 2027
Ban chấp hành Hội Nữ doanh nhân thành phố Cần Thơ, nhiệm kỳ I (2022-2027).

Phát biểu tại Đại hội, bà Tạ Thị Thu cho biết: “Với vai trò và trách nhiệm được phân công, chúng tôi xin hứa tập thể Ban chấp hành CAWE sẽ đoàn kết, thống nhất về tư tưởng, ý chí và hành động. Tiếp tục phát huy mọi nguồn lực, thực hiện hoàn thiện các nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội đã đề ra… Ban chấp hành chúng tôi tin tưởng đội ngũ nữ doanh nhân thành phố Cần Thơ sẽ tiếp tục phát huy vai trò chủ động, sáng tạo, xứng đáng là động lực quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Tích cực tham gia các hoạt động từ thiện góp phần xây dựng thành phố Cần Thơ ngày càng giàu mạnh và văn minh…”.

Tại Đại hội, Hội Nữ doanh nhân thành phố Cần Thơ đã trao trên 260 suất học bổng và mái ấm tình thương cho học sinh, sinh viên và phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, trị giá trên 300 triệu đồng.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load