Thứ tư 24/04/2024 11:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bà Rịa – Vũng Tàu yêu cầu giám sát, cách ly và xét nghiệm cho người từ vùng dịch về

17:28 | 03/06/2021

(Xây dựng) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong nước, cũng như thực tế người từ các khu vực khác di chuyển sang tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khá đông, do đó, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh (Ban Chỉ đạo) đã có công văn về việc triển khai công tác giám sát, cách ly, chỉ định xét nghiệm cho người từ vùng dịch Covid-19 trong nước về tỉnh.

ba ria vung tau yeu cau giam sat cach ly va xet nghiem cho nguoi tu vung dich ve
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nghiêm cấm tụ tập đông người và cấm tắm biển.

Theo đó, nhằm đảm bảo kiểm soát chặt chẽ, phòng ngừa tối đa nguy cơ xâm nhập và lây nhiễm dịch bệnh tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong tình hình hiện nay Ban Chỉ đạo yêu cầu tất cả các Sở, ban, ngành, cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh triển khai ngay đến toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị mình và trong tất cả các đơn vị trực thuộc thẩm quyền quản lý; nếu từ các tỉnh, thành phố khác trở về tỉnh trong vòng 14 ngày qua phải thực hiện khai báo y tế nghiêm túc, trung thực.

Cụ thể, nếu về từ các tỉnh, thành phố đang có ổ dịch theo thông báo của Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (thông báo được cập nhật thường xuyên trên trang thông tin điện tử): Thực hiện khai báo y tế, liên hệ thông báo ngay cho chính quyền và y tế địa phương để được hướng dẫn giám sát y tế, xét nghiệm kiểm tra theo hướng dẫn cụ thể của ngành y tế.

Nếu về từ các tỉnh, thành phố khác: thực hiện khai báo y tế qua cổng điện tử https://tokhaiyte.vn để phục vụ công tác giám sát khi cần thiết.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố được yêu cầu khẩn trương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng, lực lượng địa phương, các tổ chức đoàn thể địa phương, các tổ “Covid cộng đồng” chủ động kiểm tra, vận động những người trở về tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu từ các tỉnh, thành phố khác trong vòng 14 ngày qua thực hiện khai báo y tế; liên hệ y tế địa phương để được hướng dẫn giám sát y tế, xét nghiệm kiểm tra nếu đi về từ vùng dịch.

Bên cạnh đó, cần thực hiện nghiêm việc quản lý các trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú theo đúng hướng dẫn. Đảm bảo giám sát đủ 07 ngày đối với người sau khi hoàn thành cách ly tập trung.

Kích hoạt lại các tổ, đội “Covid cộng đồng” giám sát cách ly, theo dõi sức khỏe người dân tại cộng đồng, giao trách nhiệm phụ trách các hộ dân trên địa bàn, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bảo đảm phát hiện sớm các trường hợp từ vùng dịch Covid-19 trong nước đến địa phương.

Yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo Công an các địa phương và các lực lượng liên quan chủ động kiểm tra, vận động những người trở về tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu từ các tỉnh, thành phố khác trong vòng 14 ngày qua th các nhiệm vụ được giao và đặc biệt xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện khai báo y tế hoặc khai báo y tế không đúng sự thật.

Các đơn vị y tế cần thường xuyên cập nhật, căn cứ tình hình thực tế, bám sát các hướng dẫn, chỉ đạo khẩn mới nhất, cập nhật thường xuyên các quy trình, quy định cách ly, xét nghiệm, giám sát y tế đối với người đang được cách ly, sắp hoàn thành cách ly và người đã hoàn thành cách ly về từ địa phương khác để thực hiện và có hướng dẫn kịp thời; đồng thời, khi nhận được thông tin truy vết khẩn liên quan đến các ca nhiễm/nghi nhiễm SARS-CoV-2 từ Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh/thành phố khác, tiến hành thông báo ngay cho Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố triển khai tiến hành truy vết ngay.

Trước chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid tỉnh, Sở Xây dựng cũng có văn bản yêu cầu các Trưởng phòng chuyên môn, Giám đốc đơn vị sự nghiệp trực thuộc sở khẩn trương triển khai phổ biến, quán triệt đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền quản lý biết và thực hiện đầy đủ, nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh.

Cụ thể, đối với Trung tâm quản lý và phát triển nhà ở của tỉnh cần thông báo đến các cư dân sống trong các chung cư, nhà ở xã hội có ý thức trong việc chủ động phòng chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, chủ động thực hiện khai báo về tình hình sức khỏe và việc đi lại từ vùng có dịch trở về. Qua đó cũng đề nghị Ban Quản lý các nhà chung cư nắm bắt tình hình đi lại của người dân, kịp thời báo cáo địa phương và cơ sở y tế gần nhất những trường hợp mới đi về từ vùng có dịch.

Trước đó, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã có nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, kinh doanh tụ tập đông người (chỉ bán mang về), tắm biển; các cơ quan, đơn vị phải đo thân nhiệt trước khi vào làm việc...

Và trước diễn biến phức tạp của dịch covid, ngày hôm qua (2/6), Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ đã ký Quyết định về việc thêm cơ sở cách ly tập trung tại thành phố Vũng Tàu. Cụ thể sẽ trưng dụng toàn bộ khuôn viên, phòng học, cơ sở vật chất của trường Tiểu học Thắng Tam để làm cơ sở cách ly tập trung, phòng chống dịch Covid-19.

Bài: Bà Rịa – Vũng Tàu yêu cầu giám sát, cách ly và xét nghiệm cho người từ vùng dịch về, tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Mạnh Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load