Thứ sáu 19/04/2024 13:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bà Rịa – Vũng Tàu: Từ ngày 15/8-25/8 sẽ thực hiện Chỉ thị 15

19:42 | 11/08/2021

(Xây dựng) – Thông tin tại cuộc họp báo trực tuyến ngày 11/8, bà Nguyễn Thị Yến – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu, cho biết từ ngày 15/8 đến ngày 25/8 tỉnh sẽ giãn cách theo Chỉ thị 15.

ba ria vung tau tu ngay 158 258 se thuc hien chi thi 15
Bà Rịa – Vũng Tàu đặt mục tiêu đến ngày 25/8 toàn tỉnh sẽ có 81/82 xã, phường là vùng an toàn.

Theo đó, từ nay đến hết ngày 15/8, tỉnh sẽ tập trung tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân tiếp tục thực hiện nghiêm tinh thần của Chỉ thị 16 và các quy định phòng, chống dịch của địa phương và từ 15/8 đến 25/8 tỉnh sẽ thực hiện Chỉ thị 15.

Từ ngày 15 – 25/8, Bà Rịa – Vũng Tàu phấn đấu 7/8 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh đạt trạng thái bình thường mới. Việc áp dụng biện pháp giãn cách xã hội và các giải pháp kiểm soát dịch bệnh sẽ căn cứ vào tình hình, diễn biến cụ thể tại thời điểm ngày 25/8. Một số khu vực của thành phố Vũng Tàu và thị trấn Long Hải (huyện Long Điền) sẽ tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16.

Tại cuộc họp báo, bà Yến cũng thông tin việc tỉnh đã phân bổ đợt năm số vaccine được Bộ Y tế cấp về các huyện, thị xã, thành phố. Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng yêu cầu các địa phương tăng tốc, đảm bảo an toàn và phải hoàn thành tiêm vaccine đợt năm trước ngày 13/8.

Đợt này sẽ ưu tiên tiêm cho người cao tuổi, F1 đang cách ly có kết quả xét nghiệm âm tính, lao động trong các doanh nghiệp cảng biển, cơ sở sản xuất hàng thiết yếu, doanh nghiệp có đóng góp cho công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh.

Trước đó ngày 10/8, Tỉnh ủy đã có Thông báo Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đến ngày 15/8/2021 và ngày 25/8/2021.

Theo đó, mục tiêu tỉnh đề ra đến ngày 10/8 sẽ giữ vững vùng an toàn đối với 23/82 xã, phường, thị trấn; đến ngày 15/8 giữ vững và nâng lên 60/82 xã, phường, thị trấn là vùng an toàn; đến ngày 25/8 toàn tỉnh sẽ có 81/82 xã, phường là vùng an toàn.

Để đạt được mục tiêu trên đòi hỏi cả hệ thống chính trị, lực lượng y tế, lực lượng tuyến trước, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phải thể hiện sự đoàn kết rất cao, các kế hoạch, giải pháp phải thực chất, khả thi, được phổ biến từng cán bộ, Đảng viên, công chức, viên chức và đến từng Tổ cộng đồng phòng, chống dịch một cách khẩn trương, kịp thời. Cần phải linh hoạt, chủ động, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, hạn chế thấp nhất những thủ tục hành chính không cần thiết.

Siết chặt thực hiện giãn cách, giữ vững, mở rộng “vùng an toàn”, chuyển hóa nhanh các vùng có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao thành vùng an toàn, quyết tâm khoanh vùng, dập dịch theo phương châm "siết chặt vòng ngoài, dập dịch bên trong", "chặt trong, chặt ngoài".

Bên cạnh đó, duy trì thực hiện nghiêm, triệt để các chốt kiểm soát, ngăn chặn triệt để dịch lây lan từ bên ngoài vào tỉnh.

Nâng cao năng lực điều trị của tất cả các cơ sở điều trị. Chuẩn bị các phương án cao nhất có thể cho điều trị, bảo đảm đầy đủ oxy, máy thở, giường cấp cứu, thuốc điều trị và các vật tư, trang thiết bị cần thiết khác trong thời gian sớm nhất.

Đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin, tạo thuận lợi và bảo đảm an toàn cho người được tiêm. Trên cơ sở điều kiện và tình hình cụ thể, nghiên cứu bố trí tiêm vắc-xin từ sau 17h đến trước 20h30 hàng ngày.

Các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, doanh nghiệp, chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng... phải xây dựng kế hoạch, đề ra mục tiêu và giải pháp bảo đảm phòng, chống dịch và an toàn cho người lao động, xanh hóa doanh nghiệp, khu công nghiệp, cụm công nghiệp đến ngày 15/8 và ngày 25/8/2021, để cùng với tỉnh giữ vững và mở rộng vùng an toàn trên toàn địa bàn và bảo vệ chuỗi 4 cung ứng không bị đứt gãy. Xử lý nghiêm đối với những doanh nghiệp không thực hiện, không đáp ứng, không chấp hành yêu cầu phòng, chống dịch của tỉnh.

Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống, nhu cầu thiết yếu cho người dân, không để ai thiếu ăn; hết sức coi trọng công tác tuyên truyền, vận động, làm cho nhân dân thấu hiểu và chấp hành nghiêm, triệt để giãn cách, theo phương châm “ai ở đâu ở đấy”, đồng thuận thực hiện mục tiêu của tỉnh đề ra.

 Mạnh Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load