Thứ sáu 19/04/2024 19:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bà Rịa – Vũng Tàu: Kiểm tra công trình trái phép trên hồ Á Châu

15:36 | 07/11/2022

(Xây dựng) – Ngay sau khi Báo điện tử Xây dựng có bài phản ánh các công trình xây dựng trái phép trên hồ Á Châu, UBND thành phố Vũng Tàu đã có chỉ đạo kiểm tra thông tin bài báo nêu.

ba ria vung tau kiem tra cong trinh trai phep tren ho a chau
Công văn chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu Vũ Hồng Thuấn.

Sau 1 ngày bài báo được đăng tải, ngày 27/10/2022, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu Vũ Hồng Thuấn đã ký Văn bản số 9595 về việc xử lý thông tin phản ánh của Báo điện tử Xây dựng. Trong đó, thành phố giao Phòng Quản lý đô thị chủ trì, phối hợp với UBND phường 2 và các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, rà soát thông tin báo chí phản ánh. Qua đó, báo cáo, tham mưu UBND thành phố xử lý theo quy định.

Ngày 26/10, Báo điện tử Xây dựng có bài viết: “Bà Rịa – Vũng Tàu: Hàng loạt công trình xây dựng trái phép trên hồ Á Châu”, trong đó phản ánh việc xuất hiện hàng loạt công trình có quy mô khá lớn bao gồm: Nhà hàng, quán cafe, biệt thự, homestay… được chủ đất là Công ty Vinh Thanh xây dựng dày đặc trên hồ Á Châu - thuộc dự án Khu nhà ở Á Châu, phường 2, thành phố Vũng Tàu. Đặc biệt, các công trình này không được cơ quan chức năng cấp phép.

ba ria vung tau kiem tra cong trinh trai phep tren ho a chau
Hồ Á Châu đóng vai trò khá quan trọng trong việc điều hòa và tiêu thoát nước cho khu vực. Tuy nhiên, hiện nay nó đã bị Công ty Vinh Thanh và Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn bít các cửa xả, nên việc điều hòa nước qua hồ Bàu Sen phía trước không còn nữa.

Người dân tại khu vực xung quanh hồ này và Busadco – đơn vị phụ trách thoát nước của thành phố Vũng Tàu cho biết, hồ Á Châu và hồ Võ Thị Sáu đóng vai trò khá quan trọng trong việc điều hòa và tiêu thoát nước cho khu vực. Tuy nhiên, hiện nay nó đã bị các chủ đầu tư là Công ty Vinh Thanh và Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn bít các cửa xả, nên việc điều hòa nước qua hồ Bàu Sen phía trước không còn nữa. Và điều này là tác nhân gây ngập cho khu vực rộng lớn của phường 2.

Thành Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load