Thứ sáu 26/04/2024 03:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bà Rịa – Vũng Tàu: Đưa lao động từ Bạc Liêu về Vũng Tàu phải xin phép UBND tất cả các tỉnh, thành đi qua

22:10 | 07/10/2021

(Xây dựng) - Để đưa người lao động kẹt dịch ở Bạc Liêu trở lại thành phố Vũng Tàu làm việc, doanh nghiệp phải chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật nếu để phát sinh nguồn dịch và phải có sự đồng ý của UBND các tỉnh, thành phố trên đường di chuyển.

ba ria vung tau dua lao dong tu bac lieu ve vung tau phai xin phep ubnd tat ca cac tinh thanh di qua
Đưa người lao động trở lại làm việc.

Ông Lê Ngọc Khanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có văn bản hỏa tốc gửi các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh về việc đồng ý cho Công ty Cổ phần Đầu tư dầu khí Sao Mai – Bến Đình đưa người lao động từ Bạc Liêu về lại thành phố Vũng Tàu để làm việc.

Tuy nhiên, để thực hiện được phương án trên, ông Khanh yêu cầu doanh nghiệp và người lao động chỉ được phép di chuyển khi có sự đồng ý của UBND tỉnh Bạc Liêu, UBND các tỉnh, thành phố trên đường di chuyển và có sự đồng ý về phương án phòng chống dịch của UBND thành phố Vũng Tàu.

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, UBND thành phố Vũng Tàu, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Vũng Tàu và các cơ quan đơn vị liên quan rà soát, thống nhất phương án và lịch trình di chuyển của Công ty Cổ phần Đầu tư dầu khí Sao Mai – Bến Đình. Đồng thời, hướng dẫn đơn vị tổ chức thực hiện đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

“Yêu cầu người lao động (kể cả lái xe) của Công ty trên không được dừng, đỗ (trừ trường hợp khẩn cấp), lái xe sau khi xong nhiệm vụ lập tức quay về tỉnh Bạc Liêu. Trường hợp không đảm bảo các điều kiện di chuyển, an toàn phòng, chống dịch, cách ly thì Sở Giao thông vận tải cho đơn vị tạm dừng thực hiện di chuyển”, ông Khanh nhấn mạnh.

Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh cũng giao UBND thành phố Vũng Tàu, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Vũng Tàu phải có trách nhiệm giám sát việc di chuyển của lái xe, người theo xe đảm bảo đúng kế hoạch vận chuyển, an toàn tuyệt đối trong bảo vệ phòng chống dịch và giám sát việc cách ly đối với người về từ khu vực có dịch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Đặc biệt, đối với Công ty Cổ phần Đầu tư dầu khí Sao Mai – Bến Đình, đơn vị này phải chịu trách nhiệm lấy ý kiến của UBND tỉnh Bạc Liêu, UBND các tỉnh, thành phố trên đường di chuyển và UBND thành phố Vũng Tàu. Đồng thời, phải chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật nếu để phát sinh nguồn dịch.

Như vậy, để thực hiện việc di chuyển, đưa người lao động từ tỉnh Bạc Liêu về lại Bà Rịa – Vũng Tàu làm việc, Công ty Cổ phần Đầu tư dầu khí Sao Mai – Bến Đình phải làm thủ tục, xin phép và được sự đồng ý của 10 tỉnh, thành phố gồm: Thành phố Vũng Tàu, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu.

Được biết, Công ty có 7 kỹ sư thực hiện công trình điện gió ngoài khơi Bạc Liêu. Do kẹt dịch, nhóm kỹ sư này đã phải ở lại Bạc Liêu hơn 4 tháng qua, chưa được về làm việc lại Công ty ở thành phố Vũng Tàu.

Tâm Bút

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load