Thứ bảy 20/04/2024 06:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bà Rịa – Vũng Tàu đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công: Hạn chế chia nhỏ các gói thầu và lựa chọn nhà thầu có năng lực, kinh nghiệm

16:10 | 18/08/2022

(Xây dựng) – UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có Công văn hoả tốc số 9786 gửi các cơ quan có liên quan, về việc tăng cường thực hiện và thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2022.

ba ria vung tau day nhanh tien do giai ngan von dau tu cong han che chia nho cac goi thau va lua chon nha thau co nang luc kinh nghiem
Rà soát, điều chuyển vốn các dự án có tiến độ giải ngân thấp sang các dự án có khả năng giải ngân cao.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao nghiêm túc triển khai thực hiện. Trong đó, đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc tổ chức thực hiện các dự án từ khâu chuẩn bị đầu tư, công tác đề bù, giải phóng mặt bằng đến khâu thực hiện dự án.

Tỉnh cũng yêu cầu thường xuyên rà soát, đôn đốc, kiểm tra, kịp thời phát hiện và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong từng dự án, nhất là các dự án trọng điểm.

Ngoài ra, công văn này cũng yêu cầu tăng cường tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức và tăng cường trách nhiệm đến người đứng đầu và từng cá nhân trong việc phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương sẽ phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về việc tổ chức thực hiện cũng như kết quả giải ngân của đơn vị mình.

Đặc biệt, cần tăng cường công tác phối hợp giải quyết công việc, rà soát, tiết giảm các thủ tục hành chính không cần thiết để chỉ đạo triển khai thực hiện đúng quy định. Bên cạnh đó, cần hạn chế việc chia nhỏ các gói thầu hoặc quá nhiều nhà thầu tham gia. Cần lựa chọn được nhà thầu có năng lực, kinh nghiệm, bảo đảm tiến độ và chất lượng công trình, dự án sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng.

Các huyện, thị, thành phố được giao tập trung chỉ đạo, khẩn trương thực hiện các thủ tục về bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn (không phân biệt chủ đầu tư) để đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công các dự án.

Rà soát, điều chuyển vốn các dự án có tiến độ giải ngân thấp sang các dự án có khả năng giải ngân cao, có nhu cầu bổ xung vốn và điều chuyển vốn giữa các chủ đầu tư để bảo đảm giải ngân hết kế hoạch vốn năm 2022.

Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện thủ tục đầu tư các chương trình, dự án thuộc danh mục khởi công mới năm 2022 để sớm khởi công các dự án.

Sở Kế hoạch và Đầu tư được giao làm đầu mối để rà soát, đánh giá tình hình thực hiện việc giải ngân và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp, lộ trình thực hiện. Qua đó cũng phân công trách nhiệm cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, địa phương và cá nhân lãnh đạo theo dõi, đôn đốc, thúc đẩy, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu theo Nghị quyếr 03 của Tỉnh uỷ.

Tổ công tác đẩy nhanh tiến độ thực hiện việc giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh cần giao ban xây dựng cơ bản định kỳ nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện kế hoạch.

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước UBND tỉnh và Chủ tịch tỉnh nếu để xảy ra việc giải ngân không đúng như kế hoạch đề ra.

Mạnh Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load