Thứ năm 25/04/2024 08:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bà Rịa – Vũng Tàu cứ cuối năm là thảm lại mặt đường – Dư tiền?

11:30 | 09/12/2022

(Xây dựng) – Theo thông tin bạn đọc cung cấp, cứ vào dịp cuối năm là các con đường trên địa bàn thành phố Vũng Tàu lại được thảm lại, mặc dù mặt đường vẫn đẹp và đang sử dụng bình thường.

Bà Rịa – Vũng Tàu cứ cuối năm là thảm lại mặt đường – Dư tiền?
Đoạn đường khu vực Bãi Trước mới được thảm lại.

Thông tin Báo điện tử Xây dựng nhận được, mới đây hàng loạt con đường trên địa bàn thành phố Vũng Tàu như đường Trần Phú, Quang Trung (kéo dài từ khu vực Bãi Trước tới mũi Nghinh Phong), 1 số đoạn các đường xương cá kết nối ra đường Trần Phú như Lê Quý Đôn, Hoàng Diệu, Lê Lợi (đoạn kết nối với Quang Trung), đường 30/4… đã được thảm xong mặt đường, có nhiều đoạn còn chưa kịp kẻ lại vạch phân làn.

Nhiều người dân sống trên địa bàn thành phố bức xúc cho biết: “Không hiểu tỉnh nhiều tiền như nào mà cứ cuối năm chúng tôi lại thấy cho thảm lại mặt đường, trong khi các tuyến đường trên thành phố còn đẹp lắm, tốt lắm. Năm trước, họ đã thảm lại hết mặt đường Lê Hồng Phong, Lê Lợi, Nguyễn An Ninh, Trương Công Định, Thuỳ Vân… Năm nay lại cũng điệp khúc đó. Nếu dư tiền thì mình còn nhiều thứ cần làm như xây dựng trường học, bệnh viện mà, sao dùng tiền uổng quá”.

Bà Rịa – Vũng Tàu cứ cuối năm là thảm lại mặt đường – Dư tiền?
Đoạn đường khu vực Bãi Dứa thảm xong nhìn rất xấu.

Tìm hiểu về vấn đề này chúng tôi được biết, đảm trách việc này là Ban Quản lý bảo trì và kiểm định chất lượng công trình giao thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, sau đó giao cho các nhà thầu khác thực hiện.

Đành rằng, thảm lại mặt đường để chỉnh trang đô thị, phục vụ cho việc đi lại của người dân là tốt, nhưng nếu làm đúng thì sẽ tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước và đáp ứng đúng mục tiêu đề ra. Nếu làm không đúng sẽ gây tốn kém không cần thiết cho ngân sách, khi mà trên địa bàn tỉnh vẫn cần đầu tư cho nhiều lĩnh vực dân sinh khác. Đặc biệt, không phải khi thảm lại mặt đường thì mặt đường sẽ đẹp hơn đường cũ, nhiều đoạn sau khi thảm lại còn tệ hơn.

Bà Rịa – Vũng Tàu cứ cuối năm là thảm lại mặt đường – Dư tiền?
Đoạn này thảm xong mặt đường nhìn rõ bị mấp mô.

“Chúng tôi thấy tình trạng này đã xảy ra lâu rồi, cứ đến hẹn lại lên, điệp khúc này năm nào cũng xuất hiện vào dịp gần Tết. Chắc để giải ngân tiền vào cuối năm thôi. Chúng tôi còn thấy nhiều đoạn đường thảm xong lại còn xấu hơn cả đường cũ nữa”, anh N.V.T sống tại phường 4, thành phố Vũng Tàu cung cấp thêm thông tin và châm biếm cho biết.

Một người dân khác sống tại phường Thắng Nhất cho biết: “Chúng tôi sống mấy chục năm nay tại đây thì thấy thành phố còn nhiều con đường nhỏ và lầy lội lắm, mưa là ngập, nắng thì bụi. Nhiều trường học, các cháu còn không đủ đồ dùng học tập để tới trường, nhiều người dân còn chưa đủ ăn. Vậy mà chính quyền lại tốn tiền cho những thứ chưa cần thiết như vậy”.

Thành Nhân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load