Thứ sáu 29/03/2024 04:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bà Rịa – Vũng Tàu có quá ưu ái cho Công ty Hoàng Gia?

09:00 | 28/05/2021

(Xây dựng) – Cho rằng chủ đầu tư đang gặp khó khăn trong kinh doanh, nên tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã làm kiến nghị về Bộ Xây dựng “xin” cho doanh nghiệp được thực hiện khác với Luật.

ba ria vung tau co qua uu ai cho cong ty hoang gia
Hiện dự án khu nhà ở của Công ty Hoàng Gia chưa xong hạ tầng mà được ưu ái.

Ngày 21/5, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có Văn bản số 5514 gửi Bộ Xây dựng đề nghị xem xét cho Công ty TNHH Đầu tư Nhà Hoàng Gia (Công ty Hoàng Gia) được chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở thuộc giai đoạn 1 dự án khu nhà ở thương mại thấp tầng tại phường 12, thành phố Vũng Tàu.

Giai đoạn I của dự án có diện tích sử dụng đất khoảng 2,5ha, quy mô 105 căn nhà ở, gồm 7 căn biệt thự và 98 căn liền kề. Được UBND thành phố Vũng Tàu phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 tại Quyết định 5288 ngày 30/10/2017, và được tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định 2788 ngày 15/9/2020.

Văn bản này cho rằng chủ đầu tư dự án đang gặp khó khăn trong kinh doanh, nếu doanh nghiệp tiếp tục xây thô các căn nhà ở, không chuyển nhượng được cho người mua, sẽ càng khó khăn thêm cho doanh nghiệp, gây lãng phí tài sản đầu tư, tồn kho, tốn thêm chi phí bảo vệ…

“Vì vậy, chủ đầu tư có nguyện vọng chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở theo thiết kế được duyệt đối với 105 nền nhà ở tại dự án. Công ty cam kết sẽ hoàn thành công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 được cấp có thẩm quyền phê duyệt” văn bản 5514 của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết.

Tuy nhiên, theo Khoản 17 Điều 1 Nghị định 148/2020 của Chính phủ thì chủ đầu tư có trách nhiệm xây dựng khung thô hoàn thiện mặt tiền 105 căn nhà ở để chuyển nhượng cho người sử dụng, bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng phải thành đầu tư kết cấu hạ tầng... mới được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô bán nền.

Câu chuyện này là bình thường, nếu như UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho rà soát lại tất cả các dự án trên địa bàn tỉnh để có 1 đánh giá toàn diện và có 1 kiến nghị chung về Bộ Xây dựng nhằm tháo gỡ khó cho doanh nghiệp trong tình hình khó khăn hiện nay, hơn là chỉ làm kiến nghị riêng cho 1 doanh nghiệp thuộc dạng “be bé”.

Ở vụ việc này, Công ty Hoàng Gia được ưu ái 1 cách khó hiểu, trong khi dịch bệnh, các doanh nghiệp đều có khó khăn. Như thế cho thấy, có vấn đề gì đó thiếu công bằng. Dư luận đang rất quan tâm đến vấn đề này, mong rằng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có cái nhìn tổng quát, tạo sân chơi bình đẳng.

Phương Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load