Thứ sáu 19/04/2024 14:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bà Rịa – Vũng Tàu chuẩn bị các Tờ trình, Nghị quyết để thông qua HĐND tỉnh

11:41 | 07/06/2021

(Xây dựng) - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ vừa chủ trì cuộc họp để thông qua các dự thảo Tờ trình, Nghị quyết sẽ được trình HĐND tỉnh tại Kỳ họp giữa năm 2021.

ba ria vung tau chuan bi cac to trinh nghi quyet de thong qua hdnd tinh
Các Nghị quyết quan trọng sẽ được UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ở kỳ họp tới.

Theo đó, Nghị quyết quy định khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị xã, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi và vùng nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh bà Rịa – Vũng Tàu của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Theo Dự thảo Nghị quyết, khu vực không được phép chăn nuôi các loại vật nuôi (trừ nuôi động vật làm cảnh, nuôi động trong phòng thí nghiệm mà không gây ô nhiễm môi trường) gồm toàn bộ các phường thuộc thành phố Vũng Tàu, thành phố Bà Rịa, thị xã Phú Mỹ và các điểm dân cư nằm trong quy hoạch trung tâm các xã, thị trấn theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Dự thảo Nghị quyết cũng quy định khu vực không được phép chăn nuôi các loại vật nuôi với quy mô từ 2.000 con gia cầm hoặc 150 con heo hoặc 50 con dê, cừu, hươu hoặc 20 con trâu, bò, ngựa hoặc 200 con thỏ trở lên, gồm: xã Long Sơn (thành phố Vũng Tàu); các xã Tân Hưng, Hòa Long, Long Phước (thành phố Bà Rịa); các xã Tân Hòa, Tân Hải, Tóc Tiên (thị xã Phú Mỹ; thị trấn Ngãi Giao (huyện Châu Đức); thị trấn Phước Bửu (huyện Xuyên Mộc); 02 thị trấn Long Điền, Long Hải (huyện Long Điền); 02 thị trấn Đất Đỏ, Phước Hải (huyện Đất Đỏ) và toàn bộ huyện Côn Đảo.

Riêng vùng được phép nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện trên; các quy định của pháp luật về đất đai, môi trường, xây dựng và phải có khoảng cách với khu dân cư tối thiểu là 300 mét.

Theo ông Thọ, nếu Nghị quyết được HĐND tỉnh thông qua và ban hành, Sở Nông nghiệp và Nông thôn có trách nhiệm kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện Nghị quyết một cách chặt chẽ, đảm bảo đúng mục tiêu, đúng đối tượng.

Đối với Tờ trình đề nghị xây dựng Nghị quyết ban hành chính sách hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh, sinh viên đang theo học các trường đại học, cao đẳng, trung cấp là người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu của Ban Dân tộc.

Đây là chính sách khuyến học dành cho học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trong cả nước (không bao gồm các đối tượng học sinh, sinh viên là cán bộ, công chức, viên chức đang hưởng lương từ ngân sách nhà nước, hệ cử tuyển, trường dự bị đại học, khoa dự bị đại học, đại học từ xa, sư phạm, học các trường thuộc ngành lực lượng vũ trang nhân dân và đại học văn bằng 2).

Học sinh, sinh viên được nhận hỗ trợ trực tiếp 01 lần/năm với mức hỗ trợ như sau: Học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số thuộc đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo theo chuẩn tỉnh: 11.920.000 đồng/em/năm học; Học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số thuộc các đối tượng còn lại: 8.940.000 đồng/em/năm học.

Trường hợp 01 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số thuộc nhiều đối tượng được thụ hưởng chính sách hỗ trợ chi phí học tập từ ngân sách nhà nước thì chỉ được hưởng một chính sách hỗ trợ cao nhất.

Được biết, trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 400 học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng.

Nghị quyết ban hành chính sách hỗ trợ kinh phí Nhà nước để tiêm vắc xin phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, giai đoạn 2021 - 2025.

Theo dự thảo, các loại vắc xin được hỗ trợ bao gồm: vắc xin phòng bệnh lở mồm long móng, dịch tả lợn cổ điển, bệnh Newcastle ở gà, cúm gia cầm, bệnh Tai xanh. Nhà nước hỗ trợ toàn bộ vắc xin, chi phí xét nghiệm đánh giá bảo hộ sau tiêm phòng và tiền công tiêm phòng cho các đối tượng được thụ hưởng chính sách.

Ước tính số lượng chủ cơ sở chăn nuôi trên địa bàn tỉnh được hưởng chính sách này khoảng 3.400 hộ chăn nuôi lợn thịt; 1.710 hộ chăn nuôi dê, cừu; 1.412 hộ chăn nuôi gà; 400 hộ chăn nuôi vịt, ngan, ngỗng.

Phương Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load