Thứ năm 25/04/2024 05:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ba doanh nghiệp của Hàn Quốc ngừng cấp tài chính cho nhiệt điện than

20:00 | 09/12/2019

(Xây dựng) – Ba tổ chức tài chính Hàn Quốc có tổng tài sản trị giá 73 tỷ USD đã tuyên bố chấm dứt cung cấp tài chính cho phát triển nhiệt điện than tại quốc gia này.

ba doanh nghiep cua han quoc ngung cap tai chinh cho nhiet dien than
Công ty bảo hiểm DB Insurance là tổ chức tài chính tư nhân đầu tiên ngừng cung cấp tài chính cho phát triển nhiệt điện than ở Hàn Quốc.

Công ty bảo hiểm DB Insurance trở thành tổ chức tài chính tư nhân đầu tiên ngừng cung cấp tài chính cho phát triển nhiệt điện than ở Hàn Quốc. Ngay sau đó, Hiệp hội tín dụng giáo viên Hàn Quốc (KTCU) và Hiệp hội lợi ích công chức (POBA) cũng đưa ra tuyên bố tương tự.

Như vậy, 3 tổ chức tài chính Hàn Quốc với tổng tài sản trị giá 73 tỷ USD đã cam kết ngừng đầu tư vào các dự án phát triển nhiệt điện than mới trong động thái hỗ trợ giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu trên toàn cầu.

Các tổ chức này đã nhấn mạnh trong cuộc họp báo diễn ra tại trụ sở chính của Liên đoàn các ngành công nghiệp Hàn Quốc ở Seoul vào tuần trước: “Mặc dù việc ngừng tài trợ phát triển nhiệt điện than là cách cơ bản nhất, nhưng đó là cách thực tế và mạnh mẽ nhất để một tổ chức tài chính lựa chọn nhằm giải quyết vấn đề bụi mịn và biến đổi khí hậu.

Đó cũng là cách tốt nhất để cung cấp dịch vụ tài chính cho khách hàng, chủ hợp đồng bảo hiểm và người nghỉ hưu của chúng tôi một cách bền vững. Chúng tôi hợp tác với các tổ chức tài chính công và các tổ chức tài chính tư nhân khác để chuẩn bị nền tảng cho việc chấm dứt cung cấp tài chính cho phát triển nhiệt điện than và tăng đầu tư vào năng lượng tái tạo”.

ba doanh nghiep cua han quoc ngung cap tai chinh cho nhiet dien than
Rất nhiều tổ chức tài chính lớn trên toàn cầu đã loại bỏ tài trợ cho nhiệt điện than ra khỏi danh mục đầu tư của họ.

Với quyết định này, 3 tổ chức tài chính đã tiếp bước 2 tổ chức đầu tiên tuyên bố chấm dứt cung cấp tài chính cho nhiệt điện than ở Hàn Quốc vào năm ngoái. Đó là hai quỹ hưu trí công của Hàn Quốc, Quỹ hưu trí giáo viên và Hệ thống lương hưu nhân viên chính phủ, với tổng giá trị tài sản khoảng 22 tỷ USD.

Ông Youngho Kim - Chủ tịch Diễn đàn đầu tư bền vững Hàn Quốc (KoSIF), tổ chức dẫn đầu chiến dịch yêu cầu các tổ chức tài chính loại bỏ tài trợ cho nhiệt điện than ở Hàn Quốc, cho biết: “Trong kỷ nguyên của biến đổi khí hậu và bụi mịn, sự chấm dứt cung cấp tài chính cho nhiệt điện than của các tổ chức tài chính đã trở thành xu thế toàn cầu. Các tổ chức tài chính Hàn Quốc không nên chống lại nó, mà nên tận dụng nó một cách tốt nhất cho lợi ích của họ”.

Trên phạm vi toàn cầu, rất nhiều các tổ chức tài chính lớn đã loại bỏ tài trợ cho nhiệt điện than ra khỏi danh mục đầu tư của họ. Tính đến ngày 3/12, khoảng 1.154 công ty có tổng tài sản 11,54 nghìn tỷ USD đã tham gia vào chiến dịch toàn cầu “Không nhiên liệu hoá thạch” được phát động bởi trang web 350.org.

Dịch Phong - ảnh Internet

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load