Thứ sáu 29/03/2024 01:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ba Đình (Hà Nội): Vỉa hè phố Ngọc Khánh đang bị lãng quên

09:59 | 25/06/2020

(Xây dựng) - Phố Ngọc Khánh, quận Ba Đình (Hà Nội) là một trong những tuyến phố đẹp của Thủ đô, nhưng việc đầu tư xây dựng vỉa hè thì dường như đang bị bỏ quên? Vậy mới xảy ra tình trạng, vỉa hè bị bong tróc, nham nhở, gây bức xúc cho người dân khi tham gia giao thông và làm mất cảnh quan đô thị.

ba dinh ha noi via he pho ngoc khanh dang bi lang quen
Các đơn vị thi công xây dựng đổ vật liệu xây dựng cát, đá bừa bãi trên vỉa hè.

Trên tuyến phố Ngọc Khánh, lưu lượng phương tiện xe cơ giới đường bộ và người tham gia giao thông lớn. Để bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông các cấp, ngành chức năng cần xử lý kịp thời các trường hợp lấn chiếm trái phép vỉa hè, đồng thời đầu tư nâng cấp lại vỉa hè phố Ngọc Khánh.

Thời gian gần đây, người dân sinh sống trên tuyến phố Ngọc Khánh bức xúc vì vỉa hè dành cho người đi bộ bị lấn chiếm phục vụ cho rác thải xây dựng. Làm che chắn lối đi của người dân cũng như lấn chiếm cả bến xe buýt.

ba dinh ha noi via he pho ngoc khanh dang bi lang quen
Vỉa hè tuyến phố Ngọc Khánh lồi lõm, gồ ghề, chắp vá nham nhở.

Bên cạnh đó, mặt đường xuất hiện nhiều điểm lồi lõm, gồ ghề, chắp vá nham nhở, cùng vô số rác thải, cành cây gãy bị vứt ngổn ngang trên vỉa hè khiến người đi bộ phải di chuyển dưới lòng đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người và phương tiện lưu thông.

Chị Lan Anh (quận Ba Đình) chia sẻ: "Tuyến đường tập trung lưu lượng rất lớn các phương tiện tham gia giao thông. Đường thì đẹp nhưng vỉa hè chẳng khác nào bức tranh bị lỗi, đất đá lổn nhổn, rễ cây tung hoành ngang dọc trên vỉa hè cả năm nay rồi. Nhà tôi gần đây, muốn đi bộ phải đi xuống lòng đường, chứ đi bộ trên vỉa hè không cẩn thận vấp ngã ngay. Chưa kể một số chỗ còn trở thành nơi tập kết rác thải hoặc bị lấn chiếm bán hàng rất mất mỹ quan đô thị".

Vỉa hè bị lấn chiếm thành bãi rác, gạch đá ngổn ngang làm mất đi cảnh quan con phố từ nhiều năm nay. Dường như người dân nơi đây đã quên với việc trên phố Ngọc Khánh có vỉa hè dành cho người đi bộ.

ba dinh ha noi via he pho ngoc khanh dang bi lang quen
ba dinh ha noi via he pho ngoc khanh dang bi lang quen
Vỉa hè ngổn ngang gạch đá.

Anh Hoàng Văn Thế chia sẻ: “Trước đây, con phố này có rất nhiều người tập thể dục chạy bộ trên vỉa hè vào mỗi buổi sáng. Nhưng một năm trở lại đây, vỉa hè bị lấn chiếm người dân nơi đây cũng lãng quên vỉa hè này, không ai ra đây tập thể dục hay đi bộ. Mà vỉa hè là nơi xả rác vật liệu xây dựng. Mong chính quyền sớm vào cuộc để trả lại vỉa hè cho chúng tôi”.

ba dinh ha noi via he pho ngoc khanh dang bi lang quen
Vật liệu xây dựng của công trình xây dựng đã “chiếm” hết lối đi của vỉa hè.

Để giúp người dân Hà Nội có được một lối đi dành riêng cho mình và thực sự mang lại hiểu quả sử dụng những công trình đầy nhân văn và ý nghĩa, hy vọng trong thời gian tới, với sự quan tâm của các cơ quan quản lý Nhà nước, sự góp mặt của các tổ chức ngay từ khâu thiết kế, thi công thì những công trình sẽ được xây dựng mới phù hợp và khoa học, thiết thực hơn. Đối với những công trình xây dựng cũ, thì cần được sửa chữa, cải tạo.

Nguyễn Hạnh (Học viện Báo chí và Tuyên truyền)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load