Thứ tư 24/04/2024 00:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ba Đình (Hà Nội): Cần xác định mốc giới giữa chung cư 27A Đặng Dung và công trình số 2 ngõ 92 phố Cửa Bắc

19:41 | 04/05/2021

(Xây dựng) - Cho rằng, công trình số 2 ngõ 92 phố Cửa Bắc (phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội) do bà Trần Thị Băng Tâm và ông Nguyễn Duy Bình làm chủ đầu tư chuẩn bị xây dựng có dấu hiệu lấn chiếm một phần diện tích đất lưu không. Các hộ dân sinh sống tại tập thể chung cư 27A Đặng Dung đã gửi đơn kêu cứu lên các cấp chính quyền với mong muốn làm rõ mốc giới, nguồn gốc đất trước khi công trình triển khai xây dựng.

ba dinh ha noi can xac dinh moc gioi giua chung cu 27a dang dung va cong trinh so 2 ngo 92 pho cua bac
Cư dân chung cư 27A Đặng Dung, phường Quán Thánh (Ba Đình, Hà Nội) kêu cứu.

Báo Điện tử Xây dựng nhận được đơn kêu cứu của cư dân sinh sống tại tập thể chung cư 27A Đặng Dung, phường Quán Thánh về việc công trình số 2 ngõ 92 phố Cửa Bắc chuẩn bị xây dựng có dấu hiệu lấn chiếm một phần diện tích đất lưu không. Cư dân cũng bày tỏ lo ngại quá trình chủ đầu tư xây dựng công trình sẽ gây ảnh hưởng đến chung cư và các hộ dân sinh sống liền kề. Trước nguy cơ về sự ảnh hưởng của công trình, các hộ dân đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng với mong muốn xem xét, giải quyết thấu đáo.

Theo nội dung đơn kêu cứu, cư dân 27A Đặng Dung cho biết họ đã sinh sống ở đây từ khi mới hình thành ngôi nhà 2 tầng với tổng diện tích là 119,6m2 do Bách hóa Trung ương cấp cho cán bộ, nhân viên và trước khi họ đến ở thì hộ gia đình bà Tâm còn chưa chuyển đến.

Đặc biệt, phía sau căn hộ chung cư, phần tiếp giáp với dãy nhà dân phố Cửa Bắc có một phần đất lưu không, được tập thể các hộ gia đình sống tại chung cư 27A Đặng Dung xác nhận có lịch sử tồn tại từ những năm 1980. Phần đất lưu không này có chiều rộng khoảng 1m và chiều dài chạy dọc căn chung cư. Tuy nhiên, sau khi bà Tâm chuyển về đây sinh sống bà đã xây dựng lấn chiếm và thời gian gần đây lại có ý định xây dựng lấn chiếm cả phần diện tích đất lưu không ở tầng 1 của chung cư.

ba dinh ha noi can xac dinh moc gioi giua chung cu 27a dang dung va cong trinh so 2 ngo 92 pho cua bac
Bà Nguyễn Thị Gái sống tại tầng 2 căn chung cư 27A Đặng Dung với diện tích vỏn vẹn hơn 10 m2 hàng ngày vẫn mở cửa sổ ra phần đất lưu không.

Bà Nguyễn Thị Gái - sống tại tầng 2 chung cư 27A Đặng Dung cho biết: Thời điểm khi hộ gia đình bà Tâm xây dựng nhà đã lấn chiếm phần đất lưu không của chung cư. Thế nhưng họ chỉ làm được ở tầng 1 đến khi xây dựng lên tầng 2 nhận được sự phản đối của các hộ dân nên gia đình bà Tâm phải xây lùi lại gần 1m. Bà Tâm đã nhiều lần lên tận nhà động viên gia đình bà Gái cho xây vào phần lưu không nhưng bà Gái không đồng ý. “Hiện tại, tôi đã gần 80 tuổi và sống trong căn nhà có gần chục mét vuông trật trội, ngột ngạt, nếu như không có phần lưu không thi thoảng mở cửu sổ ra để thở thì chắc tôi chết mất” - bà Gái nói.

Bà Gái cũng cho biết: “Thời gian gần đây, tôi được biết gia đình bà Tâm phá dỡ công trình cũ, chuẩn bị xây dựng công trình mới với chiều cao là 4 tầng và họ có ý định sẽ xây dựng lấn chiếm hết từ tầng 1 lên tầng 4. Nếu như vậy thì chắc chắn cửa sổ nhà tôi sẽ có nguy cơ bị bít kín, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình”.

Các hộ dân cũng cho biết, những ngày qua, gia đình bà Tâm đã cho thợ phá dỡ công trình cũ đến tận 12h đêm gây ra tiếng ồn lớn. Trước sự việc trên, các gia đình đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền phường Quán Thánh nhưng họ vẫn chưa có động thái giải quyết.

Bà Bùi Thị Tuyết Mai sống tại tầng 1 chung cư 27A Đặng Dung bức xúc cho hay: “Ngày 29 và 30/3, hộ gia đình bà Tâm đã cho thợ đập phá công trình gây tiếng ồn lớn khiến con trai tôi là cháu Bùi Nguyễn Chí Đức bị ảnh hưởng đến thần kinh và phải nhập viện khám và điều trị. Những ngày sau đó, bà Tâm vẫn cho thợ phá dỡ và thi công đào cả vào phần móng tường chung cư 27A Đặng Dung gây ảnh hưởng đến an toàn của tòa nhà”.

Trao đổi với phóng viên, ông Võ Hồng Vinh - Chủ tịch UBND phường Quán Thánh cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh của cư dân chung cư 27A Đặng Dung chúng tôi đã ra thông báo đình chỉ và mời các bên đến giải quyết. Hiện tại, gia đình bà Tâm chưa thực hiện việc thi công công trình và nơi đây chỉ là khu đất trống nên không thể khẳng định bà Tâm lấn chiếm hay xây dựng trái phép theo như phản ánh của cư dân sống tại chung cư 27A Đặng Dung. Căn cứ hồ sơ bà Tâm cung cấp thì đến nay họ đã được cấp sổ đỏ trên phần diện tích trên và có đầy đủ giấy phép xây dựng công trình...”.

Huy Trung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load