Thứ tư 24/04/2024 04:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Australia khuyến khích người dân được tiêm chủng đầy đủ đi du lịch

20:58 | 20/09/2021

Để chứng minh tình trạng tiêm chủng và nhận được phiếu giảm giá, du khách sẽ phải xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng cho các công ty du lịch tham gia trong chương trình kích cầu trên.

australia khuyen khich nguoi dan duoc tiem chung day du di du lich
Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Sydney, Australia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Lãnh thổ Bắc Australia đã trở thành địa phương đầu tiên ở nước này khuyến khích người dân trong nước đã tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 đầy đủ tới du lịch, với việc tung ra một chiến dịch kích cầu du lịch trị giá 5 triệu AUD (3,5 triệu USD).

Theo phóng viên TTXVN tại Australia, chính quyền lãnh thổ Bắc Australia ngày 20/9 thông báo du khách từ các bang khác đã tiêm đủ hai mũi vaccine tới địa phương này từ ngày 1/10 cho 31/3/2022 sẽ nhận được phiếu giảm giá 200 AUD cho mỗi khoản chi tiêu 1.000 AUD cho vé máy bay, phòng nghỉ, tour du lịch, vé thăm quan hay thuê ôtô đi lại.

Bộ trưởng Du lịch và Khách sạn Lãnh thổ Bắc Australia Natasha Fyles cho biết việc khuyến khích du lịch đối với những người được tiêm chủng đầy đủ là nhằm bảo vệ người dân địa phương và các du khách khác và cũng là phần thưởng cho những người đã tham gia chống COVID-19 bằng cách tiêm chủng.

Để chứng minh tình trạng tiêm chủng và nhận được phiếu giảm giá, du khách sẽ phải xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng cho các công ty du lịch tham gia trong chương trình kích cầu trên.

Trước đó, chính quyền Bắc Australia đã công bố lộ trình mở cửa trở lại giai đoạn 3, theo đó các hạn chế đi lại trong khu vực lãnh thổ sẽ được dỡ bỏ khi tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ đạt 80% và người lao động làm việc tại những nơi có nguy cơ cao được tiêm phòng đủ hai mũi vaccine.

Theo báo cáo của Bộ Y tế Australia, chương trình tiêm chủng của nước này đã đạt kỷ lục trong tuần qua khi có tới 1,936 triệu người dân nước này đã tiêm chủng trong 7 ngày, tính đến ngày 19/9. Tổng số người đã tiêm chủng tại Australia hiện đã vượt 24 triệu người.

Bộ trưởng Y tế Australia Greg Hunt hy vọng với tốc độ tiêm chủng hiện nay cùng với nguồn cung vaccine được đảm bảo trong 2 tuần tới đây và đến tháng 10 tới, mỗi người dân Australia sẽ có cơ hội được tiêm chủng.

Tính đến nay, khoảng 72% người dân Australia trên 16 tuổi đã tiêm chủng ít nhất 1 mũi vaccine, trong khi số người tiêm đầy đủ 2 mũi là 47%. Sáng 20/9, Australia ghi nhận 1.509 ca lây nhiễm trong cộng đồng - mức thấp nhất trong 1 ngày kể từ ngày 7/9.

Riêng bang New South Wales (NSW), bang đông dân nhất Australia tập trung 935 ca mắc và 4 ca tử vong. Bang đông dân thứ 2 Victoria có 567 ca lây nhiễm trong công đồng.

Australia đặt mục tiêu sẽ nới lỏng các biện pháp phòng dịch và từng cửa mở cửa biên giới quốc tế khi đạt tỷ lệ tiêm chủng trên 80% dân số và Chính phủ Thủ tướng Scott Morrison tin tưởng có thể đạt được mục tiêu này vào tháng 11 tới để người dân nước này có thể tự do đi lại đón lễ Giáng Sinh./.

Theo Nguyễn Minh - Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
  • Chuyên gia “hiến kế” xây dựng phát triển đảo Bạch Long Vĩ

    (Xây dựng) – Trước vẻ đẹp hoang sơ vốn có của đảo Bạch Long Vĩ – hòn xa bờ nhất Vịnh Bắc Bộ, các chuyên gia và các nhà khoa học đã có chuyến khảo sát thực tế và đưa ra các giải pháp nhằm góp phần xây dựng hòn đảo tiền tiêu thuộc cực Đông Bắc của Tổ quốc ngày càng phát triển giàu đẹp, gắn kết chặt chẽ với thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển đảo quê hương.

  • Yoko Onsen Quang Hanh miễn phí xe bus đón khách từ Hạ Long

    (Xây dựng) - Từ 27/4, Yoko Onsen Quang Hanh (Cẩm Phả, Quảng Ninh) triển khai tuyến xe bus miễn phí đưa đón du khách từ Thành phố Hạ Long đến Yoko Onsen Quang Hanh - khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng chuẩn phong cách Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam.

  • Hà Tĩnh: Khai trương mùa du lịch biển năm 2024

    (Xây dựng) - Tối 21/4, tại Khu du lịch biển Thiên Cầm, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 với nhiều tiết mục văn nghệ quy mô, đặc sắc.

  • Resort Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh: Nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5

    (Xây dựng) - Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.

  • Vĩnh Phúc: Phúc Yên phát huy lợi thế phát triển du lịch, dịch vụ gắn với các di tích lịch sử văn hóa

    (Xây dựng) - Với lợi thế nhiều tiềm năng thế mạnh về điều kiện tự nhiên, hệ thống di tích lịch sử, văn hóa phong phú, thành phố Phúc Yên tập trung khai thác các thế mạnh, đa dạng hóa các loại hình du lịch, tập trung nghiên cứu, cơ cấu lại ngành đảm bảo tính chuyên nghiệp... từng bước đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

  • Tuyên Quang: Phê duyệt Đề án du lịch sinh thái rừng phòng hộ Na Hang

    (Xây dựng) – Vừa qua, UBND tỉnh Tuyên Quang phê duyệt Đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí rừng phòng hộ giai đoạn 2021-2030 của Ban quản lý rừng phòng hộ Na Hang, với mục tiêu phát triển rừng gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần tạo việc làm, nâng cao đời sống của người dân địa phương.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load