Thứ ba 16/04/2024 12:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Australia có thể đóng cửa biên giới đến cuối năm 2022 vì COVID-19

19:38 | 07/05/2021

Việc đóng cửa biên giới ở Australia có thể sẽ kéo dài trong nhiều tháng tới do sự bùng phát trở lại của làn sóng COVID-19 ở một số quốc gia.

Bộ trưởng Thương Mại Australia Dan Tehan tuyên bố quốc gia này có kế hoạch đóng cửa biên giới cho đến cuối năm 2022 vì làn sóng COVID-19 mới trên khắp thế giới đã làm tiêu tan mọi hy vọng mở cửa trở lại trong tương lai gần.

australia co the dong cua bien gioi den cuoi nam 2022 vi covid 19
Đóng cửa biên giới đến cuối năm 2022 được Australia cho là một giải pháp an toàn trước làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới. Ảnh: AFP

Ông cho rằng, sự gia tăng các ca nhiễm COVID-19 ở Ấn Độ đã chứng minh tầm quan trọng của việc hạn chế qua lại biên giới nhằm ngăn chặn sự lây lan của các chủng virus vào Australia. Kể từ ngày 20.3.2020, nước này đã thực hiện các biện pháp kiểm soát biên giới rất quyết liệt.

Bộ trưởng Dan Tehan trả lời tờ Sky News rằng, "rất khó xác định thời gian mở cửa biên giới trở lại" và "ước tính lạc quan nhất sẽ là vào giữa hoặc nửa cuối năm sau".

Trước đại dịch, mỗi tháng Australia đón khoảng một triệu lượt du khách. Con số đó hiện là 7.000 người và bất kỳ ai đến từ nước ngoài đều phải cách ly 14 ngày trong khách sạn.

Việc thực hiện "bong bóng hàng không" với New Zealand - cho phép người dân nước này nhập cảnh vào Australia mà không cần thực hiện quy trình kiểm dịch hay cách ly - gần đây đã gặp nhiều khó khăn. Thậm chí, sự gia tăng các trường hợp sai sót trong khâu cách ly đã buộc hình thức này phải tạm dừng áp dụng ở một vài thành phố.

australia co the dong cua bien gioi den cuoi nam 2022 vi covid 19
“Bong bóng hàng không” cho phép người dân nhập cảnh không cần cách ly. Ảnh: AFP

Australia đã ghi nhận 29.886 trường hợp nhiễm COVID-19 kể từ khi bắt đầu đại dịch, phần lớn trong số đó được phát hiện tại các khách sạn dành cho người cách ly.

Với chỉ 2,5 triệu liều vaccine đã được tiêm trên tổng số 50 triệu liều cần cho 25 triệu dân, Australia đã cho thấy sự chậm trễ trong khâu tiêm chủng tại quốc gia này.

Viễn cảnh biên giới bị đóng cửa trong gần 3 năm sẽ giáng một đòn mạnh vào ngành du lịch vốn chiếm gần 40 tỉ USD mỗi năm của nền kinh tế Australia.

Bộ trưởng Thương Mại Australia Dan Tehan một lần nữa bày tỏ quan điểm hy vọng "có thể tạo ra bong bóng du lịch với một vài quốc gia khác", nhưng giữa tình hình dịch bệnh hiện nay, "điều đó sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cách cả thế giới đối phó với dịch bệnh như thế nào".

Theo BẢO NHUNG/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load