Thứ bảy 20/04/2024 19:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Auckland, New Zealand xếp hạng thành phố đáng sống nhất thế giới: Vì sao?

21:06 | 27/07/2021

(Xây dựng) - Đại dịch Covid-19 đã giúp thành phố Auckland, New Zealand vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng các thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2021. Lý do vì đâu mà nơi đây được xếp hạng cao nhất như vậy.

auckland new zealand xep hang thanh pho dang song nhat the gioi vi sao

Thời tiết ôn hòa

Người dân ở đây được tận hưởng môi trường nhiệt độ ven biển ấm áp, không khắc nghiệt. Ở Auckland và nhiệt độ trung bình mùa đông khoảng 10 - 120C, ban ngày có thể xuống 11 - 150C và ban đêm có thể xuống 5 - 70C. Thông thường những ngày nắng lại thường lạnh hơn những ngày mưa, chỉ có 1 số ít ngày vừa mưa lại vừa lạnh hơn bình thường.

Mùa hè nhiệt độ nóng nhất khoảng 280C. Mùa hè Auckland trung bình khoảng 240C, bình thường buổi tối rất mát mẻ. Nhiệt độ nóng chỉ kéo dài khoảng vài tiếng từ tầm gần trưa đến 4 - 5h chiều, sau khi nắng tắt là bắt đầu giảm và đến tối thì hơi. Nhìn chung cuộc sống ở Auckland khá dễ chịu với khí hậu ôn hòa.

Vị trí đẹp

Thành phố Auckland được bao quanh bởi các hòn đảo cận nhiệt đới. Auckland mang những dòng nước lóng lánh và những khu rừng tự nhiên rậm rạp và tươi tốt. Không phải ngẫu nhiên mà Auckland được bình chọn là một trong những thành phố có chất lượng sống tốt nhất trên thế giới.

Có vị trí nằm ở phía tây nam Thái Bình Dương, Auckland được biết đến là thành phố đông dân và đa dạng văn hóa nhất của quốc đảo New Zealand. Được mệnh danh là thành phố của những cánh buồm, Auckland vừa mang dáng vẻ hiện đại của kiến trúc châu Âu lại vừa mang nét hoang sơ, cổ điển của đồi núi, rừng rậm và các bãi biển lớn nhỏ. Thành phố Auckland bình yên không ồn ào, náo nhiệt. Auckland mang cho ta cảm giác an toàn, trầm lặng mà kiêu sa!

Auckland được thiên nhiên ưu ái với những cánh rừng thời tiền sử, những bãi biển cổ xưa mênh mông, những đỉnh núi tuyết trắng, đặc biệt là nền văn hóa Maori hấp dẫn… Những điều này đã thực sự biến nơi đây trở thành một điểm đến đáng mơ ước đối với dân du lịch. Với những bãi biển đẹp, nhìn thấy số lượng du thuyền siêu sang tại các bến cảng, bạn sẽ hiểu tại sao Auckland còn được gọi là "Thành phố của những cánh buồm".

Nằm trên bờ biển bắc của khu vực Auckland, bãi biển Bethells là nơi thích hợp cho các hoạt động lướt sóng, câu cá, đi bộ trong rừng, trượt ván và bơi lội. Trong khi đó, phía đông thành phố này có bãi biển Muriwai với màu cát đen kỳ lạ thu hút khách du lịch. Nơi đây bầu trời và mặt nước biển luôn xanh ngắt, từng con sóng lăn tăn cuốn theo hàng đập vào bờ tạo nên một không gian kỳ thú.

Chất lượng cuộc sống cao

Có rất nhiều danh lam thắng cảnh, công viên và những mảng xanh góp phần làm cho cảnh quan thành phố thêm sinh động. Ngoài ra, nơi đây còn là trung tâm của những hoạt động văn hóa, những buổi biểu diễn âm nhạc, những phòng tranh nghệ thuật hay các hệ thống bán lẻ và giải trí chất lượng cao.

Đối với những người yêu thích hoạt động ngoài trời, có Vườn bách thảo Auckland và các công viên tuyệt đẹp. Rải rác trong khu vực còn có sân chơi, các công trình biển, sân thể thao và rất nhiều vườn nho ở khu vực lân cận. Có rất nhiều khu cho trẻ em chơi ngoài trời, bao gồm các công viên lớn, tất cả công viên ở đây đều miễn phí vé vào cửa và miễn phí gửi xe. Chỉ có những khu vui chơi không phải phong cảnh mà là chơi trò chơi thì mới mất tiền thôi. Tại đây có rất nhiều cảnh đẹp, mỗi mùa lại mang một màu sắc khác nhau, nên nếu có thời gian thì nên ra cho cuộc đời tươi đẹp hơn.

Cuộc sống ở Auckland hay những vùng khác ở New Zealand đều nhẹ nhàng vì người ta cảm thấy được an toàn, ra đường không lo lắng, đi làm đều đều có thu nhập, môi trường tốt, giáo dục tốt nên cũng không phải lo lắng quá nhiều thứ.

Đô thị sang trọng

Tuy nhiên sức hấp dẫn thực thụ của Auckland là một thành phố "hai trong một": một đô thị náo nhiệt hiện đại nhưng cũng không kém phần lãng mạn khi bạn đạp xe và đi dạo bên bờ biển xinh đẹp của Auckland.

Mặc dù giá nhà đang có xu hướng tăng, Auckland lại là nơi có mức sống dễ chịu đáng kinh ngạc trong số các thành phố lớn. Ngay cả một đặc sản của đất nước này, món đồ uống Flat White, chỉ có giá vài đô la. Khu trung tâm sầm uất của New Zealand nằm ở rìa khu kinh tế thương mại và là nơi có nhà hàng Harbourside Ocean Bar Grill nằm trong tòa nhà Ferry lịch sử.

Auckland với những địa danh du lịch nổi tiếng như Waitemata Harbour. Không chỉ vậy, Auckland còn sở hữu nhiều bãi biển hoang sơ và thơ mộng cùng các hòn đảo hấp dẫn. Auckland chính là điểm đến thu hút nhiều du khách khi đến đất nước xinh đẹp New Zealand.

Khánh Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load