Thứ sáu 19/04/2024 02:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ấn tượng với những dự án cải tạo chung cư cũ tại Hải Phòng

18:06 | 08/05/2020

(Xây dựng) - Chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng thành phố Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2020) đã và đang tổ chức khánh thành một loạt dự án đầu tư xây dựng, trong đó có dự án cải tạo chung cư cũ HH3, HH4 (phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền, Hải Phong); Công ty Cổ phần Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy thực hiện theo hình thức BT.

an tuong voi nhung du an cai tao chung cu cu tai hai phong
Dự án xây dựng khu chung cư HH3, HH4 phường Đồng Quốc Bình sẽ được bàn giao cho người dân nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng.

Thành phố Hải Phòng hiện có 205 chung cư cũ (8.074 căn hộ), trong đó có 27 chung cư (1.040 căn hộ) cần cải tạo, sửa chữa, nâng cấp; 178 chung cư xuống cấp nghiêm trọng phải phá dỡ (di chuyển 7.034 hộ dân) để xây lại 18 tòa nhà chung cư mới (tổng số 7.482 căn hộ).

Các khu chung cư này tập trung tại phường: Vạn Mỹ, Đồng Quốc Bình (quận Ngô Quyền); Đồng Tâm, An Dương (quận Lê Chân); Phan Bội Châu, Quán Toan (quận Hồng Bàng); Bắc Sơn (quận Kiến An), Cát Bi (quận Hải An)...

an tuong voi nhung du an cai tao chung cu cu tai hai phong
Dự án là chủ trương lớn của thành phố trong việc nỗ lực cải thiện điều kiện sống cho người dân, bảo đảm an sinh xã hội cũng như góp phần chỉnh trang đô thị.

Để thực hiện Kế hoạch phá dỡ 178 chung cư cũ và xây dựng lại 18 tòa nhà chung cư mới nêu trên, căn cứ ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy Hải Phòng tại Công văn số 1142-CV/VPTU ngày 14/11/2016, thành phố triển khai xây dựng 7 chung cư mới theo hình thức BT gồm: Chung cư U19, Lam Sơn (1 chung cư, 5 tầng, 56 căn); Chung cư N1, N2 trên nền U1, U2, U3 Lê Lợi (2 chung cư, 6 tầng, 126 căn); Chung cư HH3-HH4 Đồng Quốc Bình (2 chung cư, 29 tầng, 1.456 căn); Chung cư HH1-HH2 Đồng Quốc Bình (2 chung cư, 29 tầng, 1.030 căn)…

an tuong voi nhung du an cai tao chung cu cu tai hai phong
Dự án nằm nổi bật, khang trang trên đường Nguyễn Bình.

Trong đó, nổi bật là dự án cải tạo chung cư cũ, xuống cấp nguy hiểm trên địa bàn thành phố Hải Phòng (Dự án Goldenland 5), xây dựng khu chung cư HH3, HH4 phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền do Công ty Cổ phần Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy thực hiện theo hình thức BT và sắp được khánh thành, bàn giao cho người dân nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng.

Dự án có tổng mức đầu tư 1.712,93 tỷ đồng, gồm 2 khối nhà HH3, HH4, cao 29 tầng (đã bao gồm tầng kỹ thuật tum thang) + 01 tầng hầm; tổng chiều cao công trình: 101,6m; tổng số căn hộ là 1.456, các căn hộ có diện tích từ 47,21m2 đến 54,89m2.

an tuong voi nhung du an cai tao chung cu cu tai hai phong
Dự án được khởi công từ năm 2018, đến nay đã hoàn thành đến 99% công việc.

Mục tiêu của dự án là bố trí chỗ ở cho hơn 1.000 hộ dân tại khu vực phá dỡ chung cư cũ và một số hộ dân khỏi chung cư nguy hiểm khác. Có thể nói, dự án là chủ trương lớn của thành phố trong việc nỗ lực cải thiện điều kiện sống cho người dân, bảo đảm an sinh xã hội cũng như góp phần chỉnh trang đô thị.

an tuong voi nhung du an cai tao chung cu cu tai hai phong
Dự án có khuôn viên rộng rãi, xanh mát cùng nhiều tiện ích công cộng.

Dự án nằm nổi bật, khang trang trên đường Nguyễn Bình, phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền với khuôn viên cây xanh rộng, trang trí nhiều màu sắc, hoa, xanh ngắt với những đồi cỏ sinh động. Các căn hộ được thiết kế có tính thẩm mỹ, hài hòa và hợp lý…tạo ấn tượng tốt cho người dân sắp được bàn giao.

Ông Lê Sỹ Hùng – Giám đốc Ban Quản lý dự án cải tạo chung cư cũ, xuống cấp trên địa bàn thành phố Hải Phòng cho biết: Dự án được khởi công từ năm 2018, đến nay đã hoàn thành đến 99% công việc. Hiện tại, chỉ còn công tác vệ sinh sạch sẽ, để kịp khánh thành trong dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng. Về chất lượng công trình, chúng tôi cam kết sẽ bàn giao cho người dân những căn hộ tốt nhất về chất lượng.

an tuong voi nhung du an cai tao chung cu cu tai hai phong
Các căn hộ được thiết kế rất thẩm mỹ, hài hòa và hợp lý.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Minh Tuấn – Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hải Phòng chia sẻ: Thành phố Hải Phòng rất quan tâm đến việc phát triển nhà ở. HĐND thành phố cũng đã thông qua một số Nghị quyết, những nhà chung cư cũ có tính chất nguy hiểm sẽ được cải tạo. Cụ thể, thành phố đã thông qua kế hoạch cải tạo chung cư, hiện nay một số chung cư đã được cải tạo xong như: U19 Lam Sơn, N1, N2 Lê Lợi, sắp tới khu HH3, HH4 Đồng Quốc Bình cũng chuẩn bị đón cư dân vào sinh sống.

“Với nhu cầu đặt ra, khi chung cư xuống cấp ngày càng ra tăng, thành phố cũng đang chỉ đạo, Sở Xây dựng cũng tham mưu thành phố đẩy nhanh tiến độ bằng nhiều nguồn vốn khác nhau để đảm bảo các chung cư cũ được xây mới, tránh gây nguy hiểm trong các mùa mưa bão”, ông Tuấn thông tin thêm.

an tuong voi nhung du an cai tao chung cu cu tai hai phong
Khu đô thị nhà ở thu nhập thấp Pruksa Town với tổng quy mô diện tích dự án lên tới 20,69ha.

Được biết, Hải Phòng không chỉ quan tâm đối với các dự án cải tạo chung cư cũ, xuống cấp trên địa bàn, mà còn rất chú ý đến việc phát triển nhà ở xã hội, phục vụ cho đối tượng người thu nhập thấp. Điển hình như khu đô thị nhà ở thu nhập thấp Pruksa Town cũng do Công ty Cổ phần Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy làm chủ đầu tư cùng Tập đoàn Pruksa International, Thái Lan liên doanh thực hiện.

an tuong voi nhung du an cai tao chung cu cu tai hai phong
Các căn hộ tại khu Pruksa Town có diện tích đa dạng từ 42m2, 45m2, 61,6m2 và 63,4m2.

Tổng quy mô diện tích dự án lên tới 20,69ha và được quy hoạch hội tụ đầy đủ các chức năng của một khu đô thị hiện đại, gồm 22 khu nhà ở cao 3 tầng, 5 khu nhà ở cao 5 tầng, cùng 11 căn hộ tái định cư. Bên cạnh đó là các hạng mục tiện ích công nổi bật như nhà trẻ, nhà văn hóa, khu vui chơi giải trí, siêu thị, công viên cây xanh… phục vụ cho 2.480 căn hộ dân tới sinh sống.

Đến nay, sau khoảng 4 năm bàn giao cho người dân, dự án vẫn đảm bảo được chất lượng công trình và được đánh giá là một trong những dự án thiết thực, phục vụ nhu cầu chính đáng của người dân.

Công ty Cổ phần Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy (TCH), tiền thân là Công ty TNHH Thương mại Hoàng Huy được thành lập từ tháng 10 năm 1995. Ngày 25/12/2007, TCH chính thức được thành lập (chuyển đổi từ Công ty TNHH Thương mại Hoàng Huy) với vốn đăng ký là 1.200 tỷ đồng, đánh dấu một bước phát triển vươn mình mạnh mẽ sau hơn 12 năm hoạt động dưới hình thức công ty TNHH.

Hiện nay, Công ty Cổ phần Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy đang là nhà phát triển bất động sản quy mô nhất trong phân khúc nhà ở tại thành phố Cảng. Hoàng Huy Group đang triển khai một loạt dự án bất động sản như: Dự án Hoàng Huy Grand Tower, với diện tích trên 1,2ha, trong đó nổi bật sẽ là toà tháp trên 38 tầng; Dự án Hoàng Huy Riverside được Hoàng Huy triển khai xây dựng trên tổng diện tích đất 5,9ha, với số vốn lên tới 1.026 tỷ đồng tại số 1 & 8 đường Chi Lăng, Thượng Lý, Hồng Bàng; Dự án Hoàng Huy New City quy mô lên tới 65ha tại huyện Thủy Nguyên…

Thiên Trường – Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load