Thứ bảy 20/04/2024 18:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ấn Độ xây cầu đường sắt cao nhất thế giới ở cửa ngõ Pakistan

21:07 | 05/04/2021

Ngày 5.4, Ấn Độ hoàn thành phần vòm chính của cây cầu đường sắt cao nhất thế giới ở cửa ngõ Pakistan.

an do xay cau duong sat cao nhat the gioi o cua ngo pakistan
Cầu Chenab khi hoàn thành sẽ là cầu đường sắt cao nhất thế giới ở Ấn Độ. Ảnh: Chenab Bridge

Theo Sputnik, cầu Chenab chỉ cách đường kiểm soát quân sự (LOC) giữa Ấn Độ và Pakistan ở Jammu và Kashmir 60km. Cây cầu có tầm quan trọng chiến lược vì kết nối Kashmir với phần còn lại của Ấn Độ và sẽ mở đường cho việc vận chuyển vũ khí và thiết bị tới biên giới không bị gián đoạn.

Những người sống ở khu vực Jammu và Kashmir của Ấn Độ sẽ có thể đi ra khỏi bang bằng tàu hỏa sau khi cầu Chenab hoàn thành.

Ngày 5.4, tập đoàn Đường sắt miền Bắc của Ấn Độ đã hoàn thành phần vòm chính của cây cầu.

an do xay cau duong sat cao nhat the gioi o cua ngo pakistan
an do xay cau duong sat cao nhat the gioi o cua ngo pakistan
an do xay cau duong sat cao nhat the gioi o cua ngo pakistan
an do xay cau duong sat cao nhat the gioi o cua ngo pakistan
Ấn Độ hoàn thành vòm chính của cầu Chenab. Ảnh: Konkan Railway Corporation Ltd

Cây cầu trị giá 92 triệu USD là một phần của dự án tuyến đường sắt Jammu-Udhampur-Srinagar-Baramulla (JUSBRL) do Bộ Đường sắt Ấn Độ thực hiện. Cây cầu sẽ bao gồm một tuyến đường đôi rộng 14m và một bờ giữa rộng 1,2m.

Dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12.2021, hoạt động trong 120 năm và đóng góp vào sự phát triển kinh tế của bang.

Cầu Chenab - dài 1.315m và cao 359m - sẽ là cây cầu vòm đường sắt cao nhất thế giới, cao hơn 35m so với tháp Eiffel nổi tiếng ở Thủ đô Paris của Pháp.

Cây cầu sẽ băng qua các hẻm núi sâu của sông Chenab và kết nối thung lũng Kashmir với Udhampur - trụ sở chỉ huy phía bắc của quân đội Ấn Độ.

Đây cũng là cây cầu vòm thép đầu tiên ở Ấn Độ và được thiết kế để chịu được nhiệt độ thấp tới -20 độ C và tốc độ gió lên đến 200km/h.

Jammu và Kashmir dễ bị tấn công khủng bố vì vậy cây cầu sẽ được gia cố bằng thép chống nổ đặc biệt dày 63mm và thép bê tông.

Theo KHÁNH MINH/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load