Thứ sáu 26/04/2024 02:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ấn Độ ký kết Biên bản ghi nhớ về dự án Xây dựng phòng học cho trường mầm non Trung Chải ở Sa Pa

15:37 | 25/10/2021

(Xây dựng) – Nhận lời mời của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, Đại sứ Ấn Độ Pranay Verma đã đến thăm tỉnh Lào Cai từ ngày 22 - 23/10/2021. Trong chuyến thăm, Đại sứ cùng Chủ tịch UBND tỉnh đã chứng kiến Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về dự án Xây dựng phòng học cho trường mầm non Trung Chải ở Sa Pa.

an do ky ket bien ban ghi nho ve du an xay dung phong hoc cho truong mam non trung chai o sa pa
Đại sứ Ấn Độ Pranay Verma và Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường chứng kiến Lễ ký biên bản ghi nhớ.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 75 năm Ngày độc lập Ấn Độ và 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Ấn Độ và Việt Nam. Được biết, trong chuyến thăm, Đại sứ Pranay Verma đã gặp Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường và thảo luận về các lĩnh vực hợp tác tiềm năng giữa Ấn Độ và tỉnh Lào Cai.

Đại sứ Ấn Độ ghi nhận rằng, hợp tác với các tỉnh là một trong những trụ cột quan trọng của Đối tác Chiến lược Toàn diện Ấn Độ - Việt Nam và cho biết ông mong muốn được gắn kết chặt chẽ hơn với Lào Cai như một phần trong hoạt động tiếp cận các tỉnh của Đại sứ quán. Ông Pranay Verma đã nhấn mạnh tiềm năng hợp tác thương mại, kinh tế và phát triển cũng như mối liên kết giữa con người với con người thông qua du lịch và giao lưu văn hóa. Đại sứ cũng đề nghị hợp tác với tỉnh Lào Cai trong các chương trình nâng cao năng lực, bao gồm cả lĩnh vực công nghệ thông tin.

Lãnh đạo tỉnh Lào Cai đã giới thiệu tóm tắt với Đại sứ các cơ hội tiềm năng hợp tác với Ấn Độ dựa trên các ưu tiên phát triển kinh tế - xã hội của Lào Cai trong phát triển cơ sở hạ tầng, nông nghiệp, chế biến, khai khoáng, du lịch, thành phố thông minh và phát triển văn hóa xã hội. Lãnh đạo tỉnh Lào Cai cũng mời các nhà đầu tư Ấn Độ đến tỉnh Lào Cai để hợp tác trong lĩnh vực này và các lĩnh vực khác.

Trong chuyến thăm, Đại sứ và Chủ tịch UBND tỉnh đã chứng kiến Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Đại sứ quán Ấn Độ và chính quyền tỉnh về dự án Xây dựng phòng học cho trường mầm non Trung Chải (Sa Pa) - thuộc chương trình Dự án Tác động nhanh của Chính phủ Ấn Độ.

Dự án tạo điều kiện giáo dục cho hơn 100 trẻ em Sa Pa và có tổng vốn đầu tư gần 100.000 USD, trong đó Chính phủ Ấn Độ sẽ hỗ trợ không hoàn lại 50.000 USD. Tại Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ, Đại sứ nhấn mạnh rằng việc bàn giao cơ sở hạ tầng một cách thiết thực và nhanh chóng thông qua các dự án Tác động nhanh đã mang lại những lợi ích trực tiếp cho cộng đồng địa phương và góp phần vào nỗ lực của Việt Nam với các mục tiêu phát triển bền vững.

an do ky ket bien ban ghi nho ve du an xay dung phong hoc cho truong mam non trung chai o sa pa
Trường mầm non Trung Chải.

Ngoài ra, Đại sứ Ấn Độ đã đến trồng cây trong khuôn viên UBND tỉnh Lào Cai nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Ấn Độ và Việt Nam. Sau đó, 2 bên cũng đã trồng một cây tại trường mầm non xã Trung Chải, Sa Pa.

Có thể nói, chuyến thăm là một phần trong hoạt động tiếp cận thường xuyên của Đại sứ quán tới các tỉnh của Việt Nam và sẽ đặt nền móng mới cho mối quan hệ hợp tác mới giữa Ấn Độ và tỉnh Lào Cai.

Diệu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Những hướng đi mới trong công tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Xây dựng

    (Xây dựng) – Xây dựng là một trong những ngành đóng vai trò xương sống của nền kinh tế quốc dân, góp phần quan trọng thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước. Để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành, các cơ sở đào tạo đã và đang đổi mới nội dung, phương pháp theo hướng hiện đại, áp dụng những công nghệ tiên tiến vào chương trình giảng dạy.

  • Nhiều thông tin bổ ích hướng nghiệp khối ngành Luật – Kinh tế

    (Xây dựng) - Ngày 20/4, tại Trường THPT Đồng Quan (xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên), Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và một số đơn vị, trường học tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”.

  • Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Học sinh phải luyện thi trong phòng học xuống cấp

    (Xây dựng) - Nhiều phòng học tại trường THCS Thiệu Công, xã Thiệu Công (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, giáo viên và học sinh hằng ngày đến lớp trong cảnh thấp thỏm, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học.

  • Trường Đại học Công nghệ Đông Á công bố chỉ tiêu theo phương thức xét học bạ năm học 2024 - 2025

    (Xây dựng) - Trong năm 2024, việc xét tuyển vào các trường đại học thông qua hồ sơ học bạ sớm đang dần trở thành một xu hướng được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn. Trường Đại học Công nghệ Đông Á đang là một trong những ngôi trường thuộc top đầu cả nước đã công bố chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ.

  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load