(Xây dựng) - Ngành sơn trang trí nói riêng và ngành vật liệu xây dựng nói chung đã chịu ảnh hưởng đáng kể bởi Covid-19. Dù vậy vượt qua rào cản, AIP CORP là một trong những doanh nghiệp trẻ nắm bắt được cơ hội phát triển trong tình hình mới, tăng trưởng đều đặn và hướng tới mục tiêu trở thành nhà sản xuất sơn và phụ gia chống thấm hàng đầu.
AIP CORP có nhà máy tại khu công nghiệp Ngọc Hồi, Hà Nội. |
AIP CORP là một trong những tài năng trẻ trong lĩnh vực sản xuất sơn trang trí và phụ gia chống thấm tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 2015, AIP CORP đã đạt được sự phát triển thần tốc, đặc biệt là trong giai đoạn kinh tế thị trường chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, kiến tạo sản phẩm nhất quán với mục tiêu xây dựng niềm tin, từ chất lượng cốt lõi và chia sẻ giá trị đích thực với khách hàng, xã hội và môi trường sống, vươn tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp sản xuất sơn hàng đầu Việt Nam.
Đầu năm 2021, Công ty đã đưa nhà máy mới đi vào hoạt động tại khu công nghiệp Ngọc Hồi (Hà Nội), đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất công nghệ Nhật Bản và châu Âu, với công suất 20 triệu lít sơn trang trí và 5 triệu lít sơn công nghiệp mỗi năm. Đồng thời tái định vị nhãn hiệu sơn SAKURA với bộ nhận diện hoàn toàn mới, chuyển đổi sản phẩm với các nhãn hàng mới ra mắt như AZAMI, MARKUS.
Xây dựng các nhãn hiệu chủ lực bằng việc tạo ra các sản phẩm nổi bật như sơn kháng khuẩn, sơn chống nóng thân thiện với môi trường, AIP CORP hướng đến xu thế công nghệ xanh, mang đến những giải pháp bảo vệ thế hệ mới, an toàn và đáp ứng nhu cầu thông minh đa dạng của người tiêu dùng. Đến nay, các sản phẩm của AIP CORP đã được tin dùng tại hơn 40.000 công trình trên cả nước.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng tích cực tìm kiếm thị trường mới cho nguyên liệu đầu vào cũng như thị trường tiêu thụ sản phẩm đầu ra trong nước. Từ đó, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng hệ thống phân phối trên toàn quốc. Hướng tới mục tiêu đạt 200 trung tâm phối màu và 300 nhà phân phối vào năm 2023.
Đại lý nhãn hàng AZAMI thuộc AIP CORP. |
Covid-19 đã thay đổi cách thế giới vận hành và theo đó tác động đáng kể đến lĩnh vực vật liệu xây dựng, tiết kiệm năng lượng và tài nguyên khoáng sản, thân thiện với môi trường, hàm lượng công nghệ cao, đáp ứng nhu cầu trong nước, phát triển các vật liệu xây dựng mới... là nhưng gì mà doanh nghiệp đang hướng tới trong hành trình thực hiên mục tiêu trở thành doanh nghiệp sản xuất sơn trang trí và phụ gia chống thấm hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh những chiến lược được điều chỉnh phù hợp với diễn biến thị trường có nhiều đổi thay sau Covid-19, “phát triển thương hiệu” tiếp tục là một trong những chiến lược ưu tiên trong năm nay.
Một thị trường thay đổi, cùng với tiến bộ công nghệ và những nhân tố mới có tính đột phá sẽ tạo ra cú hích cho sự phát triển của doanh nghiệp cũng như thay đổi toàn diện hoạt động của ngành. Những cú hích như công nghệ sản xuất mới, quá trình số hóa sản phẩm, số hóa các kênh bán hàng, công nghệ vật liệu mới đều được dự báo tăng lên so với giai đoạn trước.
Diệu Anh
Theo