Thứ năm 28/03/2024 17:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ai là nhà đầu tư bất động sản cho thuê lớn nhất Việt Nam?

15:54 | 28/05/2020

(Xây dựng) - Các nhà đầu tư trong và ngoài nước đang đổ dồn sự chú ý, quan tâm đến thị trường bất động sản Việt Nam. Những đơn vị nào là nhà cho thuê bất động sản uy tín? Xu hướng phát triển nhà xưởng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ là gì?

Nhà đầu tư bất động sản công nghiệp nào lớn nhất Việt Nam?

Theo tài liệu từ Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam 2020 lần thứ hai sắp được tổ chức tại Hà Nội, phân khúc bất động sản công nghiệp Việt Nam đang phát triển trên đà tăng của nguồn vốn FDI gấp 10 lần trong suốt thập kỷ qua. Giá trị đầu tư vào bất động sản xếp vị trí thứ 4 với 665 triệu USD, con số thể hiện sự hấp dẫn và thu hút các nhà đầu tư của loại hình kinh doanh này.

ai la nha dau tu bat dong san cho thue lon nhat viet nam
Một nhà máy tại Khu công nghiệp Mỹ Phước, Bến Cát, Bình Dương

Không phát triển bằng mọi giá, trong cơ hội “vàng”, Việt Nam đang cẩn trọng lựa chọn các dự án và loại hình đầu tư để tăng trưởng mạnh trong giá trị chuỗi, tăng tính cạnh tranh và phát triển bền vững trong thời kỳ công nghiệp 4.0. Xây dựng các nhà máy thông minh, phát triển khu công nghiệp công nghệ cao gắn liền với khu đô thị hiện đại, đồng bộ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sống và làm việc của cán bộ, chuyên gia, công nhân trở thành xu hướng tất yếu trong đầu tư bất động sản công nghiệp.

Theo Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM), mức trung bình áp dụng công nghệ 4.0 được kỳ vọng tăng mạnh vào năm 2030 ở phân khúc sản xuất. Nghiên cứu đề xuất lĩnh vực sản xuất trong nước cần thêm 7 - 14 tỷ USD vào ứng dụng công nghệ mới.

Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo đứng đầu và thu hút đầu tư mạnh nhất với nhiều nhà đầu tư tên tuổi đáng chú ý như: Samsung, Pou Chen Group, Thaco Group và VinFast.

Những nhà phát triển bất động sản công nghiệp cho thuê tiêu biểu như: Công ty Cổ phần Phát triển công nghiệp BW, liên doanh giữa Warburg Pincus (Mỹ) và Becamex (Việt Nam), KTG Industrial và Kizuna Việt Nam, Boustead (Singapore) và Daiwa House (Nhật Bản)… đã tạo dấu ấn và vị thế trên thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam.

Đẩy mạnh phát triển nhà ở công nhân

Hiện nay, cả nước có 173 dự án nhà ở cho công nhân với số lượng khoảng 129.400 căn hộ; trong đó đã hoàn thành 100 dự án với quy mô xây dựng khoảng 41.000 căn hộ, đang tiếp tục triển khai 73 dự án với quy mô xây dựng khoảng 88.400 căn hộ. Việc chăm lo nhà ở cho công nhân, người lao động luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm, ban hành nhiều cơ chế chính sách phát triển loại hình này.

Mặc dù phát triển nhà ở cho công nhân Khu công nghiệp đạt được kết quả tốt nhưng vẫn chưa đạt được mục tiêu đề ra trong Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia. Hiện Bộ Xây dựng đang tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội, tháo gỡ khó khăn về vốn cho xây dựng phát triển nhà ở xã hội nói chung và nhà ở công nhân khu công nghiệp nói riêng.

Đồng thời, phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam triển khai Quyết định số 665/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đầu tư xây dựng các thiết chế dông đoàn tại các Khu công nghiệp, khu chế xuất, bao gồm nhà ở, nhà trẻ, siêu thị, y tế, giáo dục và công trình văn hóa thể thao. Phấn đấu đến năm 2030, tất cả các Khu công nghiệp, khu chế xuất trên cả nước đều có thiết chế công đoàn. Hy vọng, thời gian tới, những nút thắt được tháo gỡ, để nhiều dự án nhà ở cho công nhân về đích đúng hẹn, đáp ứng nhu cầu của người lao động.

Phát triển nhà xưởng xây sẵn: Xu hướng mới trong xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp

Phát triển nhà xưởng xây sẵn (RBFs) và nhà xưởng xây theo yêu cầu (BTS) đến các khách thuê trong các khu công nghiệp đã và đang trở thành xu hướng mới trong xây dựng hạ tầng bất động sản công nghiệp. Với thời gian thi công nhanh, chi phí ưu việt, xu hướng này đáp ứng tốt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như các nhà sản xuất sử dụng diện tích nhỏ từ 500 - 5.000 m2.

Những năm qua, nhu cầu nhà xưởng xây sẵn không ngừng gia tăng. Cụ thể, tính đến năm 2019, khu vực phía nam (bao gồm thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và Long An) đã chào đón khoảng 380.500m2 nhà xưởng xây sẵn, tăng khoảng 19% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, nguồn cung mới trong năm 2019 của khu vực phía bắc (bao gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương và Hưng Yên) là 321.420m2, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước.

Nhi Thảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load