Thứ sáu 29/03/2024 06:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Agribank và Vietnam Post ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

18:23 | 16/02/2022

(Xây dựng) - Hôm nay (16/02) tại Hà Nội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã tổ chức Lễ ký thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững và trở thành đối tác chiến lược đồng thời khai thác tối đa các thế mạnh, tiềm năng của hai bên, để tạo ra những giá trị lớn cho người dân, xã hội, thúc đẩy chuyển đổi số nông nghiệp, nông thôn và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho cộng đồng, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Lễ ký kết diễn ra với sự tham dự của lãnh đạo hai đơn vị. Về phía Vietnam Post có Chủ tịch Hội đồng Thành viên Nguyễn Hải Thanh; Thành viên Hội đồng Thành viên -Tổng Giám đốc Chu Quang Hào; các thành viên Hội đồng Thành viên và Phó Tổng Giám đốc. Về phía Agribank có Chủ tịch Hội đồng Thành viên Phạm Đức Ấn; Thành viên Hội đồng Thành viên Hồ Văn Sơn; Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Hải Long, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chuyên môn của hai đơn vị.

Theo thỏa thuận hợp tác ký giữa hai bên, bên cạnh việc ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhau, phát triển kênh phân phối, Vietnam Post và Agribank sẽ hợp tác thực hiện cung cấp ra thị trường các dịch vụ thu hộ, chi hộ, đồng thời triển khai các dịch vụ số được phát triển trên nền tảng trung gian thanh toán, điển hình như: Ví điện tử, cổng thanh toán điện tử, hỗ trợ chuyển tiền điện tử,…

Đặc biệt 2 đơn vị sẽ ưu tiên hợp tác cùng nghiên cứu phát triển các sản phẩm dịch vụ mới kết hợp giữa dịch vụ ngân hàng và dịch vụ tài chính bưu chính, trung gian thanh toán để thực hiện đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Ngoài ra Vietnam Post và Agribank cũng sẽ nghiên cứu triển khai các hệ thống thiết bị ngân hàng số hiện đại tại các điểm giao dịch của Vietnam Post.

tin nhap 20190208145703
Ông Nguyễn Hải Thanh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Vietnam Post phát biểu tại Lễ ký kết.

Tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Hải Thanh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, để đảm bảo tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 35%-40%, Vietnam Post đang triển khai nhiều giải pháp đột phá trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là các dịch vụ số, thanh toán điện tử. Việc hợp tác với Agribank là một bước đi tốt đẹp, góp phần thúc đẩy dịch vụ tài chính - ngân hàng của Bưu điện Việt Nam cũng như hiện thực hoá sứ mệnh phục vụ cộng đồng, hỗ trợ người dân đặc biệt là người nông dân thoát nghèo, đồng thời hoàn thiện hệ sinh thái thúc đẩy phát triển nông nghiệp số chất lượng cao của Vietnam Post. Ngay sau Lễ ký kết này, các đơn vị liên quan sẽ cụ thể hóa và triển khai các nội dung hợp tác đã nêu trong bản thỏa thuận, xây dựng kế hoạch, phương án triển khai chi tiết từng nội dung công việc để góp phần vào sự phát triển của cả hai bên.

tin nhap 20190208145703
Ông Phạm Đức Ấn - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank phát biểu tại Lễ ký kết.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank ông Phạm Đức Ấn khẳng định: Agribank là ngân hàng thương mại 100% vốn nhà nước, có vai trò chủ đạo trong triển khai thực hiện có hiệu quả chính sách tiền tệ quốc gia theo định hướng phát triển kinh tế - xã hội của Đảng, Nhà nước. Hiện nay, Agribank là ngân hàng thương mại hàng đầu có nguồn lực tài chính vững mạnh để triển khai các chương trình, kế hoạch kinh doanh. Tổng tài sản gần 1,7 triệu tỷ đồng, tổng nguồn vốn huy động từ nền kinh tế gần 1,6 triệu tỷ đồng, tổng dư nợ đầu tư cho nền kinh tế trên 1,3 triệu tỷ đồng. Agribank cung cấp hơn 200 sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho 20 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán qua tài khoản, gần 4 triệu khách hàng vay vốn thông qua mạng lưới giao dịch rộng khắp với gần 2.300 chi nhánh và phòng giao dịch trải dài từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa và hải đảo,...

Với nền tảng tài chính vững mạnh và ưu thế về mạng lưới giao dịch, hạ tầng công nghệ thông tin sẵn có, Agribank có đầy đủ khả năng để phục vụ hiệu quả nhu cầu giao dịch thanh toán và là đối tác tin cậy, chắc chắn với các tập đoàn, tổng công ty, trung gian thanh toán và nhà cung cấp dịch vụ trong triển khai các thỏa thuận hợp tác để cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng.

Trong chiến lược hoạt động kinh doanh giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến năm 2030, Agribank hướng tới trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu của Việt Nam, Top 100 Ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á.

tin nhap 20190208145703
Dưới sự chứng kiến của 2 đơn vị, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Post Chu Thị Lan Hương và Phó Tổng Giám đốc Agribank Nguyễn Hải Long thực hiện ký kết hợp tác toàn diện.

Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa 2 doanh nghiệp nhà nước hàng đầu trong lĩnh vực bưu chính, tài chính và ngân hàng đã thể hiện quyết tâm trong việc phát triển tài chính toàn diện hướng tới nền tài chính ổn định tại Việt Nam, tạo điều kiện để người dân có nhiều cơ hội tiếp cận các dịch vụ tài chính cơ bản và các dịch vụ ngân hàng hiện đại, tiến tới thực hiện các mục tiêu trong chiến lược tài chính toàn diện quốc gia của hai bên.

Thông qua thỏa thuận này, Vietnam Post và Agribank kỳ vọng sẽ phủ rộng dịch vụ tài chính - ngân hàng tới toàn bộ các địa bàn thôn, xã nhằm đảm bảo “không ai bị bỏ lại phía sau” trong việc tiếp cận các dịch vụ ngân hàng, tài chính.

Thu Thủy

Theo

Từ khóa: #Agribank
Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load