Thứ năm 25/04/2024 05:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Agribank tiếp tục ủng hộ hơn 5 tỷ đồng cho các địa phương chống dịch Covid-19

16:58 | 22/02/2021

(Xây dựng) - Với tinh thần tương thân tương ái, trong năm 2020, Agribank đã ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên cả nước hơn 20 tỷ đồng. Trong đợt dịch mới bùng phát vừa qua, Agribank tiếp tục ủng hộ các tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 hơn 5 tỷ đồng cùng nhiều hoạt động thiện nguyện ngay giữa tâm dịch.

Cuối năm 2020 đầu năm 2021, Hải Dương là tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch Covid-19. Dịch lần này bùng phát tại một công ty với hơn 2.400 công nhân, lại vào dịp Tết Tân Sửu và là chủng biến thể mới nên lây lan nhanh, số lượng người nhiễm bệnh tăng lên hàng ngày. Trong khoảng thời gian rất ngắn, tỉnh Hải Dương phải tổ chức cách ly cho số lượng F1 rất lớn khiến cho việc chống dịch gặp vô vàn khó khăn trong khi nguồn lực của tỉnh có hạn.

agribank tiep tuc ung ho hon 5 ty dong cho cac dia phuong chong dich covid 19
Agribank Hải Dương II luôn sát cánh với công tác phòng chống dịch tỉnh Hải Dương.

Với trách nhiệm của doanh nghiệp lớn trên địa bàn, vài ngày sau khi dịch bùng phát, Agribank tỉnh Hải Dương và Agribank Hải Dương II đã kịp thời trao tiền hỗ trợ kinh phí phòng chống dịch cho địa phương bằng nhiều hình thức.

Lãnh đạo các đơn vị không quản ngại dịch bệnh đã trực tiếp vào vùng dịch để trao tặng những khoản kinh phí rất ý nghĩa đối với các địa phương có ổ dịch như: Thành phố Chí Linh, huyện Cẩm Giàng, Gia Lộc, Ninh Giang, thành phố Hải Dương...

agribank tiep tuc ung ho hon 5 ty dong cho cac dia phuong chong dich covid 19
MTTQ tỉnh Quảng Ninh nhận 800 triệu ủng hộ công tác phòng chống dịch covid-19 từ đại diện Lãnh đạo Agribank tỉnh Quảng Ninh.

Bên cạnh đó, các hoạt động quyên góp của các tổ chức cũng được phát động. Đoàn viên thanh niên Agribank tỉnh Hải Dương đã trích tiền lương của mình ủng hộ quỹ phòng chống dịch của Thành đoàn Hải Dương 30 triệu đồng. Cán bộ, người lao động Agribank Hải Dương II đóng góp 65 triệu để tặng 6.000 chiếc bánh chưng cho các khu cách ly đón Tết.

agribank tiep tuc ung ho hon 5 ty dong cho cac dia phuong chong dich covid 19
Lãnh đạo Agribank Gia Lai trao biểu trưng ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 cho đại diện lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Gia Lai số tiền 700 triệu đồng.

Hưởng ứng các hoạt động giải cứu hàng nông sản cho nông dân trong tỉnh, Công đoàn Agribank Hải Dương II đã trao tặng 10 tấn nông sản trị giá 30 triệu đồng cho các bếp ăn trong khu cách ly tại thành phố Chí Linh.

agribank tiep tuc ung ho hon 5 ty dong cho cac dia phuong chong dich covid 19
Agribank Hải Dương II hỗ trợ bà con thu mua nông sản, ủng hộ bếp ăn dã chiến và khu phong tỏa dịch Covid-19 tại địa bàn huyện Chí Linh.

Ngoài ra, các chi nhánh loại II những vùng có ổ dịch cũng tham gia tài trợ tại các huyện nơi đóng trụ sở, góp thêm chút kinh phí với chính quyền địa phương chống dịch. Các hoạt động quyên góp, ủng hộ vẫn đang được tiếp tục thực hiện trên địa bàn.

agribank tiep tuc ung ho hon 5 ty dong cho cac dia phuong chong dich covid 19
Lãnh đạo Agribank tỉnh Hải Dương trao tiền ủng hộ cho MTTQ tỉnh Hải Dương.

Theo số liệu thống kê, tính đến ngày 22/02/2021, bằng nhiều nguồn khác nhau với nhiều hình thức huy động và quyên góp, các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã tài trợ kinh phí để phòng chống dịch Covid-19 trên toàn tỉnh với số tiền hơn 2,5 tỷ đồng. Trong đó Agribank tỉnh Hải Dương tài trợ hơn 01 tỷ đồng, Agribank Hải Dương II tài trợ 1,5 tỷ đồng. Số kinh phí trên có thể chưa đủ lớn so với số kinh phí tỉnh Hải Dương phải chi trả cho công tác phòng chống dịch Covid-19 nhưng đó là thể hiện tình cảm, trách nhiệm và tinh thần tương thân, tương ái của những cán bộ Agribank nghĩa tình.

agribank tiep tuc ung ho hon 5 ty dong cho cac dia phuong chong dich covid 19
Đại diện lãnh đạo Agribank Tây Quảng Ninh trao số tiền 300 triệu đồng cho thị xã Đông Triều - Quảng Ninh.

Song song với việc ủng hộ tỉnh Hải Dương trong đợt bùng phát dịch vừa qua, Agribank cũng đã ủng hộ các tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên cả nước. Cụ thể, các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh ủng hộ gần 02 tỷ đồng đối với các “điểm nóng” Vân Đồn, Đông Triều; Agribank tỉnh Gia Lai ủng hộ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai số tiền 700 triệu đồng.

agribank tiep tuc ung ho hon 5 ty dong cho cac dia phuong chong dich covid 19
Đại diện Agribank chi nhánh huyện Vân Đồn Quảng Ninh ủng hộ 200 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19 cho huyện Vân Đồn.

Bằng những hành động nhanh chóng và thiết thực, thể hiện vai trò ngân hàng vì cộng đồng, Agribank luôn đi đầu trong các công tác an sinh xã hội, góp phần đem lại cuộc sống yên bình cho người dân.

Hoàng Linh

Theo

Từ khóa: #Agribank
Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load