Thứ bảy 20/04/2024 07:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Agribank chi nhánh Thanh Hóa: 32 năm xây dựng và phát triển

09:34 | 07/02/2021

(Xây dựng) - Được thành lập ngày 18/5/1988, trải qua 32 năm xây dựng và phát triển, hoạt động của Agribank trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã không ngừng lớn mạnh, trở thành một ngân hàng thương mại có quy mô hoạt động lớn nhất, có chất lượng và hiệu quả hoạt động tốt nhất trên địa bàn, khẳng định vai trò chủ đạo, chủ lực trên thị trường tài chính, tiền tệ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

agribank chi nhanh thanh hoa 32 nam xay dung va phat trien
Lễ khánh thành, bàn giao công trình an sinh xã hội, chào mừng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trạm Y tế xã Trung Tiến, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng quản lý điều hành, tăng năng lực cạnh tranh, từ 01/01/2019 Hội đồng thành viên Agribank đã quyết định cơ cấu lại mạng lưới Agribank trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, thành lập 3 Chi nhánh loại I, gồm: Agribank Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa, Agribank Chi nhánh Bắc Thanh Hóa và Agribank Chi nhánh Nam Thanh Hóa.

Sau khi cơ cấu lại mạng lưới, Agribank chi nhánh tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng ổn định tổ chức, không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng quản lý điều hành, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, tăng cường sự phối hợp, hỗ trợ của các cấp, các ngành tiếp tục phát triển kinh doanh ổn định và vững chắc. Hoạt động kinh doanh năm 2019 và 2020 tiếp tục phát triển tích cực. Chi nhánh tăng trưởng kinh doanh với tốc độ cao hơn so với năm trước, phát triển được thị phần và khách hàng; chất lượng các mặt hoạt động được nâng cao.

Theo đó, năm 2020, mặc dù kinh tế trong nước và thế giới chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19, nhưng với giải pháp điều hành năng động, sáng tạo, với sự nỗ lực không ngừng của gần 600 cán bộ viên chức, hoạt động kinh doanh của Agribank trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vẫn đạt được kết quả tích cực, hầu hết các chỉ tiêu kinh doanh vẫn tăng trưởng cao hơn năm trước; Chi nhánh hoàn thành toàn diện và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước và với ngân hàng cấp trên, chủ động thực hiện tốt các biện pháp chia sẻ khó khăn với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện và an sinh xã hội.

Đến cuối năm 2020, tổng nguồn vốn huy động của chi nhánh đạt 17.408 tỷ đồng, tăng 1.858 tỷ, tốc độ tăng 12% so với cuối năm 2019. Tổng dư nợ cho vay 19.622 tỷ, đạt 108% kế hoạch. Doanh thu dịch vụ ngân hàng đạt 125 tỷ, tăng 16,7 tỷ, tốc độ tăng 15,47% so với năm 2019. Trong năm Agribank chi nhánh tỉnh Thanh Hóa đã chủ động thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ; miễn, giảm lãi tiền vay; cho vay với lãi suất ưu đãi cho hàng ngàn khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Cùng với phát triển kinh doanh, Chi nhánh luôn tích cực, đi đầu tham gia công tác từ thiện và an sinh xã hội. Năm 2020 đã tài trợ hơn 10 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội: Xây dựng 2 trạm y tế tại xã Trung Tiến, huyện Quan Sơn và xã Hiền Trung, huyện Quan Hóa, tặng hàng ngàn suất quà Tết Canh Tý cho gia đình chính sách và các hộ nghèo, ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, ủng hộ tủ sách và thiết bị học tập cho Trường Tiểu học Thúy Sơn 2 (Ngọc Lặc) trong chương trình “Thêm con chữ, bớt đói nghèo”, hỗ trợ người dân bị thiệt hại do hạn hán xâm nhập mặn tại các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt miền Trung…

Trao đổi với phóng viên Báo Xây dựng ông Nguyễn Thuần Phong - Phó giám đốc phụ trách cho biết: Kết quả đạt được trong kinh doanh cũng như sự đóng góp của Agribank Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa đối với sự phát triển kinh tế và cộng đồng xã hội tỉnh nhà đã được các cấp đánh giá, ghi nhận và biểu dương. Liên tục từ năm 2015 đến 2019 Agribank Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa thuộc Top 3 đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua của hệ thống Agribank. Năm 2016 được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất và nhiều năm liền được Chủ tịch UBND tỉnh, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Cờ thi đua. Năm 2019 nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua. Chi nhánh nhận Bằng khen của Thống đốc cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2018 - 2019. Năm 2020 nhận Bằng khen, Cúp lưu niệm cho đơn vị đạt giải Nhì toàn hệ thống trong hoạt động kinh doanh, nhận Bằng khen giải Nhất chuyên đề Tài chính - Kế toán năm 2020.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load