Thứ sáu 19/04/2024 11:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Agribank Bắc Yên Bái: Tiếp tục kiên định mục tiêu nông nghiệp nông thôn

06:08 | 01/04/2020

(Xây dưng) - Agribank chi nhánh tỉnh Yên Bái được thành lập năm 1988, tính đến thời điểm 30/9/2019 là chi nhánh loại I, hạng I trực thuộc Agribank Việt Nam, gồm Hội sở và 10 chi nhánh loại II với 33 phòng giao dịch phụ thuộc; số biên chế là 427 người, tổng nguồn vốn 7.422 tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế 10.484,2 tỷ đồng, thu dịch vụ đạt 29,4 tỷ đồng.

agribank bac yen bai tiep tuc kien dinh muc tieu nong nghiep nong thon
Agribank Bắc Yên Bái phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, vượt khó vươn lên, xứng đáng với truyền thống và thương hiệu Agribank.

Thực hiện phương án tái cơ cấu và tổ chức sắp xếp lại mạng lưới hoạt động nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của Agribank trong thời kỳ mới, HĐTV Agribank đã ban hành Quyết định số 834 về thay đổi tên gọi Agribank Chi nhánh TP Yên Bái cùng Phòng giao dịch phụ thuộc và Quyết định số 838 về điều chỉnh phạm vi quản lý của Chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Theo đó, kể từ ngày 20/10/2019, Agribank Chi nhánh TP Yên Bái được nâng cấp từ Chi nhánh loại II, hạng III thành Chi nhánh loại I, hạng I và đổi tên thành Agribank Bắc Yên Bái trực thuộc Agribank Việt Nam; được giao quản lý, điều hành mọi hoạt động của chi nhánh các huyện Văn Yên, Lục Yên, Yên Bình.

Agribank Bắc Yên Bái sau khi được thành lập có trụ sở tại số 133 đường Nguyễn Thái Học, phường Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Gồm Hội sở và 3 chi nhánh loại II với 11 phòng giao dịch phụ thuộc. Đến hết ngày 30/11/2019, tổng nguồn vốn 3.051,7 tỷ đồng, tăng 488,4 tỷ đồng (19,1%) so với cùng kỳ; tăng 406,7 tỷ đồng (15,5%) so với đầu năm; đạt 100,4% kế hoạch năm Trụ sở chính giao, trong đó: Tiền gửi dân cư đạt 2.981,8 tỷ đồng, tăng 507,1 tỷ đồng (20,5%) so với cùng kỳ; tăng 435,8 tỷ đồng (17,1%) so với đầu năm; tổng dư nợ cho vay nền kinh tế 4.918,6 tỷ đồng, tăng 398 tỷ đồng (8,8%) so với cùng kỳ; tăng 299,1 tỷ đồng (6,5%) so với đầu năm; đạt 98% kế hoạch quý IV/2019, đạt 96,4% kế hoạch năm 2019. Tín dụng tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ và so với đầu năm, tốc độ tăng trưởng tín dụng trong tháng 11 có sự cải thiện rõ rệt (tăng 74 tỷ đồng so với tháng 10, chiếm 25% số dư nợ tăng từ đầu năm), chất lượng tín dụng, tỷ lệ nợ xấu được duy trì trong giới hạn cho phép.

Agribank Bắc Yên Bái thực hiện một số lĩnh vực, nghiệp vụ kinh doanh theo quy định của pháp luật, NNNN Việt Nam và Agribank. Cụ thể như: huy động vốn (nhận tiền gửi không kỳ hạn, tiền gửi có kỳ hạn, tiền gửi tiết kiệm, phát hành chứng chỉ tiền gửi, kỳ phiếu, tín phiếu và các h́nh thức huy động vốn khác); cấp tín dụng trong phạm vi phân cấp phán quyết và phê duyệt của Agribank theo quy định; mở tài khoản thanh toán cho khách hàng và cung ứng các phương tiện thanh toán, dịch vụ thanh toán trong nước, quốc tế; tham gia hệ thống thanh toán nội bộ, thanh toán song phương, thanh toán liên ngân hàng, thanh toán quốc tế và các hệ thống thanh toán khác. Thực hiện dịch vụ quản lý thu chi tiền mặt, tư vấn ngân hàng, tài chính; dịch vụ quản lý, bảo quản tài sản, cho thuê tủ, két an toàn; tư vấn tài chính DN, tư vấn mua bán hợp nhất, sáp nhập DN và tư vấn đầu tư; cung ứng dịch vụ ngoại hối cho khách hàng trong nước và ngoài nước; ủy thác, nhận ủy thác, đại lý trong lĩnh vực liên quan đến hoạt động ngân hàng, kinh doanh bảo hiểm, quản lý tài sản; mua, đầu tư, sở hữu BĐS để sử dụng làm trụ sở kinh doanh, địa điểm làm việc hoặc cơ sở kho tàng phục vụ trực tiếp cho các hoạt động nghiệp vụ, cho thuê một phần trụ sở kinh doanh chưa sử dụng hết thuộc sở hữu của Agribank; nắm giữ BĐS do việc xử lý nợ vay theo quy định và thực hiện nhiệm vụ khác do cấp có thẩm quyền Agribank giao.

Tính đến thời điểm hiện tại, Agribank vẫn là ngân hàng có quy mô lớn nhất Việt Nam và lớn nhất tại tỉnh Yên Bái. Thương hiệu Agribank đã được khẳng định bằng chất lượng phục vụ; đặc biệt trong suốt quá trình phát triển, Agribank luôn đồng hành với nông nghiệp và nông dân, bám sát các chương trình kinh tế của Chính phủ và các địa phương.

Với chức năng và nhiệm vụ được giao, Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái tiếp tục kiên định mục tiêu nông nghiệp nông thôn cũng như bám sát các chương trình kinh tế lớn của tỉnh để đầu tư cho vay, cùng đó là triển khai thật tốt các loại hình dịch vụ ngân hàng… Sự ra đời của Agribank Bắc Yên Bái là cơ hội để những cán bộ Agribank phấn đấu vươn lên, đóng góp hơn nữa vào sự ổn định, phát triển của Agribank.

Thái Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load