(Xây dựng) - Trong cuộc sống hiện đại đổi mới, AEON DELIGHT VN hiểu rằng con người cần có những tiện ích nâng cao song hành cùng chất lượng và sự an toàn. Việc bảo vệ sinh mạng và gìn giữ tài sản khách hàng là những nhiệm vụ quan trọng được AEON DELIGHT VN chú trọng đặt lên hàng đầu. AEON DELIGHT VN luôn nghiêm túc trong việc quản lý vận hành tòa nhà một cách chuyên nghiệp và thân thiện để khi đến các Trung tâm mua sắm (TTMS) của Aeon tại Việt Nam, mọi khách hàng đều toàn tâm cảm nhận sự thoải mái và viên mãn.
Chúng tôi thực hiện sứ mệnh của mình bằng việc làm thiết thực
Trong các TTMS thì công tác đảm bảo an toàn Phòng cháy chữa cháy (PCCC) là quan trọng nhất, bởi nơi đây thường tập trung rất nhiều người. Hơn ai hết, AEON DELIGHT VN hiểu rõ điều đó và luôn đề cao tầm quan trọng của công tác PCCC trong các nghiệp vụ công việc hằng ngày. Chính vì vậy, ngoài việc thường xuyên tự tổ chức huấn luyện các kỹ năng PCCC cần thiết cho toàn thể nhân viên, mỗi năm AEON DELIGHT VN còn phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương để tổ chức các buổi diễn tập PCCC định kỳ cho các TTMS AEON MALL.
Ngày 06/9/2017 vừa qua, AEON DELIGHT VN đã tổ chức buổi diễn tập PCCC quy mô lớn tại AEON MALL Canary Bình Dương với tình huống giả định là đám cháy diễn ra tại tầng 2 khu ẩm thực. Buổi diễn tập có sự tham gia của toàn thể nhân viên cùng với các khách hàng đang mua sắm tại đây. Sau khi phát hiện đám cháy, Bộ phận An ninh lập tức nhấn nút báo cháy gần nhất, đồng thời thông báo qua bộ đàm cấp báo tình hình cho đội PCCC cơ sở. Bên cạnh đó, sau khi hệ thống báo cháy kích hoạt, các bộ phận quản lý vận hành của AEON DELIGHT VN bao gồm: Bộ phận Kỹ thuật, Bộ phận An ninh, Bộ phận Vệ sinh, Bộ phận An ninh Khách hàng… ngay lập tức thực hiện việc phối hợp nhịp nhàng với nhau để hướng dẫn mọi người thoát ra khu vực an toàn trong thời gian nhanh nhất.
Buổi diễn tập đã thành công tốt đẹp và được đánh giá cao trong việc hoàn thành các tiêu chí, đặc biệt là việc thực hiện phương châm 4 tại chỗ của công tác PCCC là: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vật tư, hậu cần tại chỗ.
Ông Trần Minh Khánh - Trưởng phòng Nghiệp vụ của AEON DELIGHT VN tại AEON MALL Canary Bình Dương cho biết: “Trong công việc hằng ngày, mọi nhân viên của AEON DELIGHT VN đều luôn tâm niệm và lưu ý về sự an toàn - an tâm. Bằng việc quan sát, kiểm tra cẩn thận các khu vực, thường xuyên đặt những câu hỏi về việc vận hành các thiết bị trong tòa nhà có trơn tru không? Thiết bị chữa cháy có đặt đúng vị trí hay không? Có sẵn sàng để sử dụng hay không? Hằng tháng, AEON DELIGHT VN tự tổ chức thực tập các buổi diễn tập về PCCC, huấn luyện cho nhân viên biết cách sử dụng bình chữa cháy, vòi rồng cứu hỏa thực tế. Từ đó nhân viên chúng tôi luôn có cơ hội trải nghiệm thực hành để có thể đối ứng nhanh chóng khi có sự cố thật xảy ra.
Việc tổ chức những buổi diễn tập cho toàn thể nhân viên đang làm việc tại đây là hoạt động được thực hiện định kỳ, có tầm quan trọng không thể thiếu trong các nghiệp vụ của AEON DELIGHT VN. Chủ trương của chúng tôi là đảm bảo an toàn cao nhất cho khách hàng để có thể tạo cho khách hàng cảm giác an tâm nhất khi tham gia vui chơi mua sắm tại đây.
Chính vì vậy, AEON DELIGHT VN có vai trò then chốt trong việc tổ chức các sự kiện về Cứu hộ cứu nạn và PCCC tại các TTMS AEON MALL. Mọi nhân viên của AEON DELIGHT VN được huấn luyện rằng sứ mệnh lớn nhất mà nhân viên AEON DELIGHT VN cần thực hiện là bảo vệ sinh mạng và tài sản của khách hàng”.
Tại buổi diễn tập ở AEON MALL Canary Bình Dương, ông Phạm Nguyên Hưng - Bộ phận kỹ thuật của AEON DELIGHT VN cho biết thêm về các thiết bị kỹ thuật hiện đại giúp ích cho công tác PCCC được trang bị tại đây như: Khi có cháy xảy ra, ngoài hệ thống tín hiệu âm thanh, đèn báo phát ra thì hệ thống báo cháy tự động sẽ được kích hoạt phun nước tại địa điểm cháy. Đồng thời các vách ngăn bằng sắt được tự động hạ xuống để cách ly khu vực cháy. Vách ngăn này có khả năng chịu cháy trên 6 giờ để đảm bảo đủ thời gian cho việc di chuyển người hàng hóa và các đơn vị nghiệp vụ chuyên môn tới hỗ trợ.
Vì một môi trường an toàn và an tâm dành cho người Việt
AEON DELIGHT VN là Cty cung cấp dịch vụ Quản lý trang thiết bị toàn diện (Facility Management Service - FMS), bao gồm các mảng dịch vụ Facility (Kỹ thuật), Security (An ninh), CS (Customer Security - An ninh Khách hàng) và Cleaning (Vệ sinh). Trong đó, kỹ thuật là nhằm duy trì, quản lý vận hành hệ thống trang thiết bị trong tòa nhà. Mục tiêu của kỹ thuật là không chỉ sửa chữa mà còn ngăn ngừa, dự phòng các sự cố có thể xảy ra; An ninh và An ninh Khách hàng là cung cấp một môi trường an toàn, an tâm để khách hàng có thể an tâm đến mua sắm bằng việc thường xuyên đi tuần trong TTMS để tìm đến những khách hàng đang gặp khó khăn như hướng dẫn chỉ đường, tìm trẻ lạc… Bên cạnh đó, công tác vệ sinh có vai trò cung cấp môi trường thoải mái, sạch sẽ. Mục tiêu của công tác này không chỉ là việc dọn dẹp rác, quét và lau, mà là cung cấp một môi trường thoải mái nhất cho khách hàng, khiến cho khách hàng luôn hài lòng mỗi khi vui chơi mua sắm tại AEON MALL.
Hơn ai hết, với ý thức về trách nhiệm bảo quản sinh mạng và tài sản cho khách hàng của mình, AEON DELIGHT VN là một trong những đơn vị thường xuyên tự tổ chức diễn tập PCCC tại cơ sở do mình quản lý. Thông qua các buổi diễn tập AEON DELIGHT VN mong muốn tạo dựng cho nhân viên một thói quen phản ứng và xử lý nhanh đối với những tình huống khẩn cấp không may xảy ra.
Nói về môi trường an toàn - an tâm, ông Khánh còn nhấn mạnh thêm: “Trên thực tế, phần lớn khách hàng lần đầu đến tham quan mua sắm tại các TTMS rộng lớn như AEON MALL, đều cảm thấy khó khăn trong việc xác định vị trí hiện tại mình ở đâu và nơi mình muốn đến. Vì thế, sự có mặt kịp thời của đội ngũ nhân viên AEON DELIGHT VN, giúp đỡ, hướng dẫn khách hàng đến nơi khách hàng muốn đến sẽ tạo được cảm giác an tâm, tin tưởng hơn cho khách hàng. Giả sử khi xảy ra sự cố cháy nổ trong tòa nhà, khách hàng sẽ hoảng loạn, không xác định được lối thoát hiểm, AEON DELIGHT VN sẽ có mặt và ngay lập tức hướng dẫn khách hàng đến nơi an toàn nhanh chóng”.
Với mong muốn mang lại cho khách hàng môi trường mua sắm an toàn - an tâm, AEON DELIGHT VN luôn phấn đấu nỗ lực thực hiện tốt nhất sứ mệnh của mình. Bởi chúng tôi quan niệm, niềm hạnh phúc của khách hàng đó là thành quả quý báu mà chúng tôi cần mẫn góp nhặt và tạo động lực cố gắng từng ngày. AEON DELIGHT VN luôn muốn cùng khách hàng nắm bắt và xây dựng giá trị cuộc sống để cùng lan tỏa nụ cười, niềm vui, hạnh phúc đến với mọi người, mọi nhà.
Cao Cường
Theo