Thứ bảy 20/04/2024 08:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

90 tỷ đồng ủng hộ "Tết vì người nghèo -  Xuân Tân Sửu 2021” tại Nghệ An

21:57 | 20/01/2021

(Xây dựng) – Vừa qua, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đã tổ chức chương trình “Vinh danh tấm lòng vàng vì cộng đồng 2020 và Tết vì người nghèo - Xuân Tân Sửu năm 2021”.

90 ty dong ung ho tet vi nguoi ngheo xuan tan suu 2021 tai nghe an
90 tỷ đồng ủng hộ "Tết vì người nghèo - Xuân Tân Sửu 2021” tại Nghệ An.

Trong những năm qua, bên cạnh việc tập trung các chiến lược phát triển kinh tế, thì công tác xóa đói, giảm nghèo luôn được tỉnh Nghệ An chú trọng thực hiện. Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động đã được triển khai rộng khắp, được đông đảo các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng đóng góp.

Qua 8 lần thực hiện, chương trình "Tết vì người nghèo” đã huy động được nhiều nguồn lực, mang đến cho người nghèo tỉnh Nghệ An có một cái Tết đầy ý nghĩa. Đến nay, tổng các nguồn lực hỗ trợ công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2020 đạt gần 456 tỷ đồng, chưa kể những con số của các nhà hảo tâm, thiện nguyện trực tiếp đến với người dân.

Được biết, hiện, tỉnh Nghệ An đang còn trên 34.000 hộ nghèo, gần 54.000 hộ cận nghèo, trong đó có nhiều hộ không có khả năng lao động để thoát nghèo, nhiều cảnh đời eo le, bất hạnh, bệnh tật. Nhiều hộ nghèo ở vùng sâu, vùng xa đang hết sức khó khăn và cần sự cưu mang, giúp đỡ để ổn định cuộc sống.

Phát biểu tri ân tại chương trình ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho rằng: Trong những năm qua, cùng với lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, tỉnh Nghệ An luôn đặc biệt quan tâm tới công tác xóa đói, giảm nghèo; Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động đã được triển khai rộng khắp, giàu tính nhân văn với nhiều việc làm nhân ái, nghĩa cử cao đẹp được lan tỏa, được đông đảo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tham gia…

“Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi thiết tha kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân dân, những người con xứ Nghệ xa quê, bằng tình cảm, lòng nhân ái, trách nhiệm với cộng đồng tiếp tục quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón tết Tân Sửu 2021 đủ đầy và ấm áp hơn. Những đóng góp của quý vị, tỉnh Nghệ An sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và các địa phương phân bổ trao đến tận tay người nghèo, các hộ nghèo đảm bảo công bằng và kịp thời”, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh.

Tại chương trình, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Nghệ An đã trao biểu trưng tri ân các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân có tấm lòng hảo tâm, đã luôn đồng hành với công tác An sinh xã hội của Nghệ An thời gian qua.

Cũng tại chương trình, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đã hưởng ứng ủng hộ chương trình với số tiền và hiện vật gần 90 tỷ đồng.

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load