Thứ sáu 19/04/2024 10:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

9 điểm đến ở 'quốc gia kỳ tích' Morocco

09:33 | 08/12/2022

Đất nước Morocco với kỳ tích đánh bại Tây Ban Nha vào vòng tứ kết World Cup 2022 có nhiều điểm đến thú vị cho du khách khám phá ngoài khu chợ Marrakesh nổi tiếng.

9 điểm đến ở 'quốc gia kỳ tích' Morocco

1. Marrakesh: Khung cảnh và sự nhộn nhịp của khu chợ này đã tồn tại gần một thiên niên kỷ. Những rạp xiếc không thể sánh được với gánh hát đường phố ở quảng trường trung tâm của Marrakesh, Djemaa El Fna. Ban ngày, Djemaa thu hút du khách với những người luyện rắn, nhào lộn. Khi đêm xuống, 100 quầy ăn cho bạn khám phá ẩm thực đặc sắc, nhất là những món nướng thơm lừng. Ảnh: Lonely Planet.

9 điểm đến ở 'quốc gia kỳ tích' Morocco

2. Fez: Phố cổ Fez giống như một mê cung phức tạp, cách duy nhất để trải nghiệm là không ngại dấn thân. Đừng sợ bị lạc đường, chỉ cần đi theo dòng người, bạn sẽ quay trở lại một trong hai tuyến đường chính, hoặc hãy hỏi một người bán hàng chỉ cho bạn hướng đi. Tại đây, du khách sẽ khám phá ra một thế giới Trung cổ ẩn giấu, từ những quảng trường, cửa hàng đến các khu chợ đầy màu sắc. Ảnh: Lonely Planet.

9 điểm đến ở 'quốc gia kỳ tích' Morocco

3. Dãy High Atlas: Đây là dãy núi cao nhất Bắc Phi, một thiên đường cho người leo núi từ mùa xuân đến mùa thu. High Atlas chạy ngang Morocco với chiều dài gần 1.000 km, bao quanh phía nam và phía đông của Marrakesh. Những đỉnh núi nhấp nhô ở đây giống như lá chắn thời tiết giữa khí hậu Địa Trung Hải ôn hoà ở phía bắc, và Sahara khắc nghiệt ở phía nam. Ở các đỉnh cao nhất, tuyết rơi từ tháng 9 đến tháng 5, cho phép du khách tham gia các môn thể thao mùa đông ở Oukaimeden, trong khi những dòng sông chảy quanh năm về phía Marrakesh tạo ra một mạng lưới các thung lũng trù phú. Ảnh: Arrivalguides.

9 điểm đến ở 'quốc gia kỳ tích' Morocco

4. Chefchaouen: Những con phố dốc và nhà cửa màu xanh rực rỡ khiến Chefchaouen trở thành điểm đến nổi tiếng thế giới. Không chỉ vậy, nơi đây còn có nhiều điều thú vị cho bạn khám phá, như thưởng thức trà bạc hà ở quảng trường chính, hoặc đi bộ dọc sông, ghé thăm những khu chợ nhỏ. Nếu có thời gian, du khách có thể đến Công viên quốc gia Talassemtane để ngắm dãy Rif hùng vĩ. Ảnh: MBA.

9 điểm đến ở 'quốc gia kỳ tích' Morocco

5. Skoura: Như một tấm thảm xanh trải dọc thung lũng Draa, vườn cọ đẹp đẽ của Skoura được cắt ngang bởi mạng lưới đường đất và hệ thống tưới nước ngầm cổ xưa. Hệ thống này đã cung cấp nước cho việc trồng nhiều nông sản trong vùng, từ cà chua, bạc hà, lựu, chà là đến sung, quả hạnh… Những ngôi làng bình dị, các pháo đài bằng gạch bùn, các nhà khách đậm văn hoá địa phương và nhà hàng dùng thực phẩm bản địa sẽ đem lại cho du khách cơ hội trải nghiệm cuộc sống chậm rãi nơi đây. Ảnh: Timbukutravel.

9 điểm đến ở 'quốc gia kỳ tích' Morocco

6. Thung lũng Draa: Trên những con đường men theo tuyến đường du mục cổ xưa từ Mali đến Marrakesh, du khách có thể nhìn thấy thung lũng Draa, giấc mơ của các thương gia sa mạc thời xưa. Những cây chà là tỏa bóng mát, những lâu đài bằng gạch bùn gồm Zagora, Tamnougalt, Timidarte và Agdz có lẽ giống như ảo ảnh với họ sau hai tháng trong Sahara. Những pháo đài từng chào đón các đoàn du mục giờ mở cửa với khách nghỉ qua đêm. Bạn sẽ thức dậy với những món bánh nóng hổi vừa nướng trong lò đất và một nhịp điệu cuộc sống chậm rãi hơn. Ảnh: Lonely Planet.

9 điểm đến ở 'quốc gia kỳ tích' Morocco

7. Tafraoute: Thị trấn này có những ngôi nhà màu hồng, các khu phố chợ và cảnh quan xung quanh tuyệt đẹp. Thung lũng Amelh đầy các vườn cọ và làng mạc, trên phông nền là dãy núi sừng sững và hẻm núi Aït Mansour với màu xanh dịu mắt. Đây là nơi lý tưởng để du khách trải nghiệm các hoạt động như leo núi, đạp xe và tham quan các khu đá tạc thời tiền sử. Ảnh: Tripadvisor.

9 điểm đến ở 'quốc gia kỳ tích' Morocco

8. Dãy Anti Atlas: Là dãy núi đá nắng cháy dẫn vào Sahara, Anti Atlas vẫn còn khá hoang sơ. Điểm đến chính thu hút du khách mê leo núi là Jebel El Kest. Những ngôi làng và pháo đài đổ nát nằm rải rác quanh Jebel Aklim, một điểm leo núi thú vị khác trong vùng. Khung cảnh nơi đây thay đổi đa dạng, từ những hẻm núi đầy cọ đến vùng đá núi lửa Jebel Siroua. Ảnh: Lonely Planet.

9 điểm đến ở 'quốc gia kỳ tích' Morocco

9. Tangier: Trong nửa đầu thế kỷ 20, Tangier là một trong những điểm đến nghỉ dưỡng được yêu thích của vùng Địa Trung Hải, nhưng bắt đầu mất dần vị thế khi được trả về với Morocco vào năm 1956. Tuy nhiên, giờ đây, việc này đã thay đổi, với lượng tiền đầu tư đổ về. Dù có thêm cảng mới, khách sạn và các khu nhà ở quanh vịnh, Tangier vẫn chưa để mất không khí đặc trưng của mình. Ảnh: Lonely Planet.

Theo An Ngọc (Lonely Planet)/Zingnews.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load