Thứ tư 24/04/2024 07:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

8 xu hướng công nghệ hỗ trợ xây dựng website tương lai

17:26 | 08/08/2022

(Xây dựng) - Việc phát triển website đã có những bước tiến vượt bậc qua từng năm, kể từ khi internet xuất hiện vào năm 1983. Công nghệ website ra đời khi những nhà phát triển tìm ra cách cải tiến mới.

Nếu bạn đang kinh doanh bằng website, lựa chọn dịch vụ lưu trữ web chất lượng chỉ là bước đầu tiên thiết lập ban đầu. Bạn chắc chắn phải nắm bắt và thích nghi được với công nghệ mới, để có thể theo kịp sự cạnh tranh và thu hút nhiều khách hàng hơn. Nhằm giúp bạn tiết kiệm thời gian, chúng tôi đã tổng hợp các xu hướng công nghệ sẽ phát triển mạnh năm 2023 giúp các nhà quản lý website chuẩn bị trước.

Công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói

Là quá trình tối ưu hóa các trang web để xuất hiện trong tìm kiếm bằng giọng nói. Các thiết bị sử dụng nhận dạng giọng nói đang trở nên phổ biến nhanh chóng, nhờ các trợ lý ảo và IoT. Công nghệ này lần đầu được áp dụng bởi Google vào năm 2011 và phát triển len lỏi vào nhiều ứng dụng, bao gồm cả Smart Home. Ưu điểm dễ thấy nhất của tìm kiếm giọng nói là tiết kiệm thời gian người dùng. Điều này có thể cải thiện hiệu quả SEO (tối ưu kết quả tìm kiếm).

8 xu huong cong nghe ho tro xay dung website tuong lai

AI Chatbot

Chatbot chạy bằng AI là phiên bản thông minh hơn của chatbot thông thường. Công nghệ này dùng cách xử lý ngôn ngữ tự nhiên, kết hợp máy học để hiểu rõ hơn về ý định người dùng và cung cấp trải nghiệm tốt hơn. Một số tính năng cao cấp của AI Chatbot là khả năng giải quyết vấn đề 24/7, khả năng phân tích hành vi và có thể tự học. Công nghệ này mang đến các ưu điểm như chăm sóc khách hàng nhanh nhất, giảm thiểu nhân sự, dễ phát triển mà không cần nhiều ứng dụng liên kết.

Accelerated Mobile Pages (AMP)

Hay còn gọi là AMP - trang tăng tốc dành cho nền tảng di động của website. Google và Twitter đã hợp tác và Google triển khai công nghệ này vào năm 2015. Những website được tối ưu AMP sẽ tải trang mượt mà, dễ dàng leo rank hơn các trang web di động khác. Triển khai AMP cho phép các công ty tiết kiệm chi phí cho UX và thu hút người dùng có tốc độ internet thấp. Ưu điểm vượt trội của AMP có thể kể đến:

- Dễ dàng tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm.

- Tương thích với mọi trình duyệt web.

- Mang đến tỷ lệ thoát trang thấp, dẫn tới tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

- Không cần tạo sitemap để công cụ tìm kiếm định danh.

- Gia tăng trải nghiệm tập trung vào người dùng, do phần dân số sử dụng smartphone ngày càng tăng mạnh.

Progressive Web Apps (PWA)

PWAs là dạng phần mềm kết hợp giữa ứng dụng di động và trang web, được xây dựng từ các công nghệ phổ biến như HTML, JavaScript,... PWAs giúp trang web gần như không tốn thời gian tải và có thể hoạt động ngoại tuyến. Điều này đóng góp rất lớn vào trải nghiệm người dùng tốt hơn. Một số lợi ích tuyệt vời khác khi áp dụng PWAs là dễ chuyển đổi, chi phí phát triển tương đối thấp, không phụ thuộc nền tảng bên thứ ba như AppStore, Google Play.

Single-Page Applications (SPA)

SPA là một ứng dụng web hay một website mà tất cả các thao tác người dùng chỉ diễn ra trên 1 trang duy nhất. Bạn có thể dễ nhận thấy rằng Facebook, Gmail, Twitter, Paypal hay Netfilx đang áp dụng SPAs. Các ứng dụng 1 trang sẽ thu hút người dùng, vì phương thức hoạt động nhanh chóng. Người dùng nhận được phản hồi tức thì, không phải chờ tải trang ở website thông thường.

Motion UI

Motion UI là một cách tiếp cận thiết kế mới làm cho các hình ảnh kỹ thuật số trực quan, sống động hơn. Nó tương thích với tất cả các công nghệ web và có thể được thêm vào bất cứ nơi nào trên một trang web, như: Tiêu đề, chân trang và menu. Cùng điểm nhanh qua một vài ưu điểm:

- Dễ dàng triển khai, nhà phát triển không cần phải là một chuyên gia JavaScript hoặc JQuery.

- Giúp thiết kế web hiệu quả hơn bằng cách giúp người dùng tìm thấy thông tin chính xác họ tìm kiếm.

- Cho phép tạo lập các yếu tố hoạt hình như slide, ảnh động,... nhanh hơn.

Công nghệ thực tế ảo VR

Thực tế ảo (VR) là một trải nghiệm mô phỏng hình ảnh hoặc môi trường ba chiều, được tạo ra bằng thiết bị điện tử. Việc áp dụng thực tế ảo đang diễn ra mạnh mẽ vào năm 2023, bạn dễ dàng thấy các trò chơi thực tế ảo trên tivi cũng như tại các tụ điểm vui chơi. Chúng ta có thể mong đợi sẽ thấy nhiều hơn về công nghệ này được sử dụng trong phát triển web. Tuy vậy, lợi ích thực tế của VR đối với website là gì? Đơn giản nhất là VR sẽ giúp trực quan hóa sản phẩm trên website, giúp khách hàng có trải nghiệm mua sắm chân thực nhất. Ngoài ra, VR còn có thể ứng dụng vào các cuộc họp ảo, tăng hiệu quả làm việc từ xa.

8 xu huong cong nghe ho tro xay dung website tuong lai
Công nghệ Blockchain

2022 là một năm đầy biến động của thị trường tiền mã hóa (Cryptocurrency). Bạn chắc cũng nghe qua xu hướng NFT hay các trò chơi Play- to - earn. Điểm chung của chúng là đều bắt đầu từ nền tảng Blockchain. Và năm 2023 sẽ chứng kiến Blockchain ổn định hơn và đi sâu hơn vào hệ thống mạng, nhờ tính ứng dụng cực cao và có khả năng bảo mật giao dịch trực tuyến gần như tuyệt đối.

Những tổ chức danh tiếng như Barclays, Visa hay Walmart đã áp dụng thành công Blockchain vào các giao dịch ngân hàng, mua hàng online trên website.

Trong bài viết này, chúng ta đã điểm tên hầu hết những công nghệ phổ biến, dễ dàng áp dụng nhất. Những công nghệ này sẽ định hình xu hướng phát triển web trong tương lai. Việc hiểu rõ cơ hội sẽ giúp bạn tạo được trải nghiệm người dùng đỉnh hơn, cải thiện thứ hạng website, vượt qua đối thủ cạnh tranh để phát triển công việc kinh doanh.

Hoàng Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load