Thứ sáu 29/03/2024 21:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

8 điểm du lịch cần bảo vệ trước khi quá muộn

17:30 | 16/01/2023

Biến đổi khí hậu và tác động của con người đang làm thay đổi vĩnh viễn một số địa điểm du lịch đẹp nhất trên thế giới. Dưới đây là 8 điểm đến cần được bảo vệ trước khi quá muộn.

8 điểm du lịch cần bảo vệ trước khi quá muộn

Rừng nhiệt đới Amazon, Nam Mỹ: Nằm ở trung tâm Nam Mỹ, kéo dài qua 8 quốc gia khác nhau (Bolivia, Brazil, Colombia, Ecuador, Guyana, Peru, Surinam và Venezuela), Amazon là rừng nhiệt đới lớn nhất thế giới. Nơi đây cũng được coi là "lá phổi xanh" của hành tinh, hơn 1/3 các loài thực vật và động vật có thể được tìm thấy ở Amazon. Khu vực này cũng là nơi sinh sống của một số bộ lạc bị cô lập nhất trên trái đất. Khoảng 40% hệ sinh thái rộng lớn này đã bị phá hủy trong suốt 4 thập kỷ qua. Do nạn phá rừng, khai thác trái phép và sự nóng lên toàn cầu, Amazon có thể không còn trong 50 năm nữa nếu chúng ta không có những hành động bảo vệ ngay từ bây giờ. Ảnh: andBeyond.

8 điểm du lịch cần bảo vệ trước khi quá muộn

Rạn san hô Great Barrier, Australia: Điểm đến này là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Với chiều dài hơn 1.600 dặm (gần 2.600 km), Great Barrier sở hữu khoảng 3.000 rạn san hô lớn nhỏ và nhiều hòn đảo nhiệt đới. Đây là nơi sinh sống của hàng nghìn loài cá, san hô và các loài sinh vật khác, tạo thành một thế giới dưới nước đầy màu sắc. Tuy nhiên, Great Barrier và các loài sinh vật đang gặp nguy hiểm do nhiệt độ nước biển tăng cao, rác thải nhựa và các chất ô nhiễm khác. Các chuyên gia ước tính Great Barrier đã mất hơn một nửa diện tích bề mặt trong 30 năm qua. Nếu chúng ta không bắt đầu thay đổi hành vi của mình, thì trong vòng chưa đầy một thập kỷ nữa, nơi này có thể biến mất vĩnh viễn. Ảnh: GoEco.

8 điểm du lịch cần bảo vệ trước khi quá muộn

Các dòng sông băng núi Kilimanjaro, Tanzania, Đông Phi: Kilimanjaro với độ cao 5.891 m so với mực nước biển là ngọn núi cao nhất ở châu Phi và là một trong những ngọn núi được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới. Tuy nhiên, các dòng sông băng này đang tan chảy nhanh chóng. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng 85% băng bao phủ ngọn núi đã biến mất vào năm 1912. Đến năm 2050, các sông băng núi Kilimanjaro có thể biến mất hoàn toàn. Ảnh: The Last Glacier.

8 điểm du lịch cần bảo vệ trước khi quá muộn

Quần đảo Galápagos, Ecuador: Hệ động thực vật sống trên quần đảo này của Ecuador này đang dần mất hút giữa Thái Bình Dương bao la, do phải chịu sự tấn công của ngành du lịch trong suốt vài thập kỷ qua. Các chuyến bay liên tục cập bến, vô số tàu săn bắn trái phép, cùng sự du nhập của các loài xâm lấn đã gây ra hậu quả nghiêm trọng. Trong khi chính quyền Ecuador làm việc để bảo vệ các loài sinh sống trên đảo, chúng ta cần có những hành động du lịch xanh, trước khi chúng phải chịu thêm thiệt hại về môi trường. Ảnh: Travel + Leisure.

8 điểm du lịch cần bảo vệ trước khi quá muộn

Biển Chết, Israel, Jordan và Palestine: Trong khi mực nước của hầu hết đại dương trên thế giới đang tăng lên, do sự nóng lên toàn cầu và sự thu hẹp của các chỏm băng ở hai cực, thì điều ngược lại đang xảy ra với Biển Chết, nơi đang chết dần theo đúng nghĩa đen. Mực nước đang giảm gần một mét mỗi năm. Các nguyên nhân được tìm thấy là do sự kết hợp của yếu tố con người và địa chất. Biển Chết sẽ không biến mất trong vài năm tới, nhưng những dự báo về trung và dài hạn của nó không hứa hẹn trừ khi mọi thứ thay đổi. Ảnh: The Times of Israel.

8 điểm du lịch cần bảo vệ trước khi quá muộn

Rừng mưa, Congo: Lưu vực Congo là lưu vực sông lớn thứ hai trên thế giới, chỉ đứng sau Amazon, đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu tác động của nồng độ carbon dioxide trên trái đất. Diện tích rừng kéo dài qua một số quốc gia châu Phi và là một trong những khu vực hoang dã dễ bị tổn thương nhất trên hành tinh. Đây là nơi sinh sống của khỉ đột, voi, trâu và nhiều loài khác trên thảo nguyên, rừng và đầm lầy. Các nhà khoa học dự đoán rằng một số lượng đáng kể các loài động thực vật sinh sống tại đây sẽ biến mất trước năm 2040 do nạn phá rừng, khai thác trái phép và buôn lậu động vật hoang dã. Ảnh: World Wildlife Fund.

8 điểm du lịch cần bảo vệ trước khi quá muộn

Rừng ngập mặn Sundarbans, Ấn Độ và Bangladesh: Nằm dọc biên giới giữa Ấn Độ và Bangladesh, Sundarbans là nơi sinh sống của nhiều loài có nguy cơ tuyệt chủng, từ loài cá leo cây quý hiếm đến quần thể hổ sống trong rừng ngập mặn cuối cùng trên thế giới. Di sản Sinh quyển Thế giới này đang ngày càng bị đe dọa bởi nước thải độc hại, ô nhiễm công nghiệp và nạn khai thác gỗ nặng nề trong khu vực. Ảnh: India Heritage Sites.

8 điểm du lịch cần bảo vệ trước khi quá muộn

Công viên quốc gia Glacier, Mỹ: Công viên nằm ở bang Montana, Mỹ, gần biên giới Canada với sông băng tuyệt đẹp giữa các đỉnh núi, thác nước, rừng và hàng trăm hồ nước. Đây cũng là nơi sinh sống của nai sừng tấm, gấu và dê núi. Có hơn 150 sông băng trong thế kỷ 19, nhưng ngày nay chỉ còn lại 25 sông, và theo các nhà khoa học, nếu hành tinh tiếp tục nóng lên với tốc độ hiện tại, tất cả sẽ biến mất chỉ sau hơn 20 năm tới. Ảnh: Earth Trekkers.

Theo Thu Ngân/Zingnews.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Gợi ý lịch trình du lịch dịp nghỉ lễ 30/4/2024

    (Xây dựng) - Lễ 30/4 cận kề, năm nay, chỉ cần tranh thủ nghỉ phép thêm 1-2 ngày là đã có một kỳ nghỉ tương đương với Tết Nguyên Đán, lại chẳng âu lo về việc cúng bái hay thăm hỏi họ hàng như dịp Tết. Chính vì vậy, du lịch Lễ 30/4 đang dần trở thành xu hướng.

    11:34 | 27/03/2024
  • Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

    (Xây dựng) - Ngày 26/3, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

    18:05 | 26/03/2024
  • Quảng Ninh sắp thí điểm du thuyền ngủ đêm trên vịnh Bái Tử Long

    (Xây dựng) – Tỉnh Quảng Ninh dự kiến thí điểm khai thác dịch vụ du thuyền đẳng cấp trải nghiệm vịnh Bái Tử Long trong hè năm 2024. Theo đó, lần đầu tiên, du khách sẽ được tham quan, nghỉ đêm trên vịnh Bái Tử Long vào mùa hè này.

    10:04 | 26/03/2024
  • Huyện đảo Cô Tô kỷ niệm 30 năm thành lập và khai mạc du lịch năm 2024

    (Xây dựng) - Ngày 23/3, tại Quảng trường Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh), huyện Cô Tô đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập (23/3/1994 - 23/3/2024) và khai mạc du lịch Cô Tô năm 2024.

    22:02 | 25/03/2024
  • Miệt cồn Trà Vinh có gì hấp dẫn mà du khách trong và ngoài nước rủ nhau đến khám phá trải nghiệm?

    (Xây dựng) - Trà Vinh vùng đất cuối dòng sông Mekong huyền thoại, được bao bọc bởi hai nhánh sông Cổ Chiên và sông Hậu. Các dòng sông hợp lưu đổ ra biển qua hai cửa sông chính là cửa Cổ Chiên hay còn gọi cửa Cung Hầu và cửa Định An. Các dòng sông đã mang phù sa bồi đắp nên những dãy cù lao, miệt cồn sông nước xinh dẹp, bốn mùa cây lành trái ngọt, tôm cá đầy ghe… Là tài nguyên du lịch quý giá để mời gọi du khách gần xa đến khám phá trải nghiệm.

    17:44 | 25/03/2024
  • Tiên phong phát triển điểm đến du lịch tập trung tại miền Bắc

    (Xây dựng) - Với định hướng tiên phong phát triển trở thành điểm đến du lịch tập trung của miền Bắc, Dragon Ocean Đồ Sơn không chỉ hội tụ hệ tiện ích “tất cả trong một” mà còn là mắt xích kết nối cung đường di sản, mang kỳ vọng góp phần nâng tầm diện mạo du lịch khu vực.

    16:53 | 25/03/2024
  • Hàng ngàn khán giả hòa mình cùng vũ điệu Amazing Binh Dinh Fest 2024

    (Xây dựng) – Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 bắt đầu từ ngày 22/3 đến ngày 31/3/2024 với nhiều sự kiện, hoạt động phong phú, đa dạng nhằm kết nối văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Bình Định được chính thức khai mạc tối 22/3 tại đầm Thị Nại (thành phố Quy Nhơn). Đêm khai mạc thu hút hàng ngàn khán giả đến xem, hòa mình cùng vũ điệu Amazing Binh Dinh Fest 2024.

    10:55 | 23/03/2024
  • Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 sẽ diễn ra vào cuối tháng 4

    (Xây dựng) - Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 sẽ tạo ra các sự kiện, điểm nhấn nhằm quảng bá, giới thiệu tới bạn bè quốc tế về vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người Việt Nam, hướng tới trở thành hoạt động thường niên góp phần thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với các tỉnh thành trong cả nước.

    08:57 | 23/03/2024
  • Bình Định: Du lịch xanh làng phong Quy Hòa mang vẻ đẹp kiến trúc độc đáo

    (Xây dựng) - Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chừng 5km về phía Nam, làng phong Quy Hòa thuộc phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn đang là điểm đến du lịch xanh, văn hóa tâm linh mang nét đẹp cổ kính với kiến trúc của đạo công giáo được bao bọc bởi núi Xuân Vân và biển Quy Hòa giữa không gian xanh ngát.

    09:58 | 22/03/2024
  • Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo dịp lễ 30/4 - 1/5/2024 với Traveloka

    (Xây dựng) - Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, hãy cùng Traveloka khám phá vẻ đẹp huyền bí của Côn Đảo - "địa ngục trần gian" đã từng gắn liền với những câu chuyện trong quá khứ, nhưng nay đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch thú vị nhất. Đến với Côn Đảo trong dịp 30/4 và 1/5, bạn sẽ được trải nghiệm không gian yên bình của biển cả, khám phá những danh thắng tuyệt vời và tận hưởng những dịch vụ đẳng cấp từ Traveloka.

    18:45 | 21/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load