Thứ bảy 20/04/2024 03:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

8 điểm bỏ hoang đáng sợ nhất thế giới

11:29 | 01/12/2019

Ngoài các vùng đất sở hữu khung cảnh đẹp, những địa điểm bỏ hoang nổi tiếng trên thế giới cũng có sức hút lạ thường với khách du lịch.

8 diem bo hoang dang so nhat the gioi

Đảo Hashima, Nhật Bản: Nằm cách Nagasaki, Nhật Bản 15 km, Hashima được gọi là đảo ma với duy nhất tòa nhà bê tông vỡ nát ở đây. Năm 1890, tập đoàn Mitsubishi đã đưa hòn đảo này vào sử dụng nhằm khai thác than. Họ xây dựng các tòa nhà bê tông lớn trên đảo để hàng nghìn công nhân sống. Tuy nhiên, tập đoàn Mitsubishi buộc phải đóng cửa khi dầu mỏ thay thế than. Từ đó, nơi đây trở thành đảo hoang. Năm 2009, chính phủ Nhật Bản ra quyết định mở lại chuyến du lịch tới hòn đảo ma này.

8 diem bo hoang dang so nhat the gioi

Ga trung tâm Michigan, Mỹ: Việc xây dựng nhà ga trung tâm Michigan làm trạm vận chuyển chính bắt đầu vào năm 1913. Sau Thế chiến 2, nhiều dịch vụ từ nhà ga bị cắt giảm khi lượng hành khách sụt giảm lớn. Năm 1967, tất cả cơ sở thuộc nhà ga trung tâm Michigan đóng cửa. Nhà ga trở thành Địa danh Lịch sử Quốc gia vào năm 1975.

8 diem bo hoang dang so nhat the gioi

Tháp giải nhiệt IM, Bỉ: Tháp giải nhiệt là một phần của nhà máy điện IM bị bỏ hoang ở Monceau, Bỉ. Nhà máy IM được xây dựng vào năm 1921 và trở thành nơi cung cấp điện chính cho đất nước trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, lượng phát thải CO2 cao dẫn đến việc đóng cửa nhà máy điện vào năm 2007. Toàn bộ nơi này bị bỏ hoang.

8 diem bo hoang dang so nhat the gioi

Căn cứ tàu ngầm, Ukraine: Thị trấn Balaklava từng là một trong những địa điểm bí mật nhất của Liên Xô. Hệ thống tàu ngầm trong thị trấn này được thiết kế nhằm chống chọi sự tấn công trực tiếp của nguyên tử, hoạt động cho đến năm 1993. Hầu hết nơi này đã bị bỏ hoang. Các phần còn lại của tàu hầm trở thành bảo tàng hải quân, được mở cho công chúng tham quan.

8 diem bo hoang dang so nhat the gioi

Nhà UFO Tam Chi, Đài Loan, Trung Quốc: Nhà UFO Tam Chi là tòa nhà hình quả đậu bị bỏ hoang trong thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Những ngôi nhà UFO này được xây dựng lại vào năm 1978 để làm khu du lịch. Tuy nhiên, các nhà chức trách buộc phải đóng cửa nơi này vào năm 1980 do mất đầu tư. Người ta nói rằng khu vực này là nơi chôn cất binh lính nên sẽ không thành công được ở đó.

8 diem bo hoang dang so nhat the gioi

Nhà hát Orpheum, Mỹ: Khai trương vào năm 1912, nhà hát Orpheum, New Bedford, được biết đến là nhà hát opera hùng vĩ. Tuy nhiên, vào năm 1959, nhà hát đóng cửa và trở thành nơi lưu trữ thuốc lá. Ngày nay, các bộ phận chính của nhà hát vẫn còn nguyên vẹn. Phần còn lại trở thành một bộ phận của siêu thị.

8 diem bo hoang dang so nhat the gioi

Khách sạnSalto, Columbia: Ở thành phố Bogota, thủ đô của Columbia, khách sạn Salto nằm trong các vách đá, đối diện với thác nước Tequendama cao 157 m. Điểm lưu trú này mở cửa vào năm 1928 để phục vụ mọi người đến đây ngắm nhìn thác nước. Khi sông Bogota bị ô nhiễm, lượng khách du lịch giảm dần dẫn đến việc đóng cửa khách sạn vào năm 1990. Từ đó, nơi đây bị bỏ hoang mãi mãi.

8 diem bo hoang dang so nhat the gioi

Pháo đài Maunell, Anh: Pháo đài Maunell nằm ở khu vực cửa sông Thames ở Anh. Mục đích chính của các pháo đài này là cung cấp hỏa lực phòng không cho quân đội. Tổng cộng có 7 tòa tháp. Trong đó, tháp điều khiển chính tại các trung tâm và kết nối với các tháp khác qua nhiều lối đi.Pháo đài ngừng hoạt động vào năm 1950, được sử dụng cho nhiều hoạt động khác trước khi bị bỏ rơi.

Theo Vân Anh (TMW)/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load