Thứ năm 18/04/2024 18:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

7 cây cầu xuyên biên giới ấn tượng

10:30 | 22/05/2022

Những cây cầu tuyệt đẹp nằm ở biên giới các quốc gia trở thành điểm tham quan thú vị, thu hút khách du lịch.

7 cay cau xuyen bien gioi an tuong

Cầu Ambassador, Biên giới Mỹ và Canada: Cầu Ambassador là một trong nhiều cây cầu bắc qua biên giới Mỹ - Canada nối Detroit, Michigan với Windsor, Ontario. Cây cầu treo trải dài hơn 2.300 m là cửa khẩu quốc tế nhộn nhịp nhất Bắc Mỹ. Người ta ước tính rằng khoảng 27% tổng giao thương giữa hai quốc gia này đi qua cầu Ambassador. Ảnh: AmbassadorBridge.

7 cay cau xuyen bien gioi an tuong

Cầu Oresund, Biên giới Đan Mạch và Thụy Điển: Cầu đường bộ và đường sắt kết hợp Oresund kết nối Copenhagen, Đan Mạch với Malmo, Thụy Điển. Công trình đi qua eo biển Oresund giữa hai quốc gia này. Đây là cây cầu đường bộ và đường sắt kết hợp dài nhất ở châu Âu, chạy dài gần 8 km và là một ví dụ điển hình về cầu dây văng. Ảnh: Hajotthu.

7 cay cau xuyen bien gioi an tuong

Cầu Three Countries Bridge, Biên giới Pháp và Đức: Cầu Three Countries nằm gần khu vực biên giới của Pháp, Đức và Thụy Sĩ. Công trình bắc qua sông Rhine giữa Pháp và Đức. Với thiết kế vòm độc đáo, cầu Three Countries là cây cầu một nhịp dài nhất thế giới dành riêng cho người đi bộ và đi xe đạp, với tổng chiều dài 248 m. Ảnh: Wikimedia Creative Commons.

7 cay cau xuyen bien gioi an tuong

Cầu New Europe, Biên giới Bungari và Rumani: New Europe là một cây cầu đường sắt và đường bộ kết hợp khác. Công trình bắc qua sông Danube, kết nối Vidin, Bulgaria với Calafat, Romania. Khánh thành vào năm 2013, cầu New Europe là cây cầu thứ hai bắc khu vực biên giới tại sông Danube. Cây cầu có nhịp dài 1.971 m. Ảnh: Pixabay.

7 cay cau xuyen bien gioi an tuong

Cầu thác Victoria, Biên giới Zimbabwe và Zambia: Nằm gần khu vực thác Victoria tráng lệ, cây cầu đặc biệt này có thiết kế ấn tượng với một khung vòm hình parabol. Đây là cây cầu dành cho người đi bộ và đường sắt. Cầu thác Victoria có nhịp dài 198 m và chỉ mất hơn một năm để xây dựng. Cây cầu nối thác Victoria ở Zimbabwe với Livingstone của Zambia được thông xe vào năm 1905. Ảnh: Wikimedia.

7 cay cau xuyen bien gioi an tuong

Cây cầu hữu nghị Tajikistan - Afghanistan: Mở cửa vào năm 2007, cây cầu này trải dài trên sông Panj nối Panji Poyon, Tajikistan với Sherkhan Bandar, Afghanistan. Công trình vượt qua biên giới Tajikistan và Afghanistan này được tài trợ xây dựng bởi Mỹ, kéo dài 672 m và là một cây cầu dầm điển hình. Ảnh: USACE.

7 cay cau xuyen bien gioi an tuong

Cầu Quốc tế Guadiana, Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha: Cầu Quốc tế Guadiana là một cây cầu dây văng. Công trình trở thành tuyến đường chung cho du khách từ miền nam Tây Ban Nha đến Bồ Đào Nha. Với chiều dài 666 m, cầu Quốc tế Guadiana nối đường cao tốc A22 của Bồ Đào Nha với đường cao tốc A-49 của Tây Ban Nha. Ảnh: Roger W. Haworth.

Theo An Ngọc (Interesting Engineering)/Zingnews.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load