Thứ sáu 26/04/2024 04:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

62 chốt kiểm soát dịch tại TPHCM được bố trí như thế nào?

19:35 | 04/04/2020

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã ký quyết định về tổ chức chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, TPHCM quyết định thành lập 62 chốt, trạm kiểm dịch để thực hiện kiểm soát các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra, vào thành phố, bến tàu, bến xe, nhà ga nơi tiếp nhận các phương tiện giao thông ra, vào thành phố, bao gồm 16 chốt, trạm chính và 46 chốt, trạm phụ.

62 chot kiem soat dich tai tphcm duoc bo tri nhu the nao
Chốt kiểm soát virus corona của Trung tâm kiểm dịch y tế Quốc tế tại sân bay Tân Sơn Nhất được triển khai từ sớm

Các chốt, trạm chính giáp Long An gồm: cao tốc Trung Lương, Cầu Đôi (đường Trần Văn Giàu), quốc lộ 50, đường Ba Làng (giao quốc lộ 1A).

Chốt trên tuyến đường Xuyên Á (quốc lộ 22) để kiểm soát tình hình đi lại giữa TPHCM và Tây Ninh; chốt kiểm soát tại trạm thu phí Long Phước và cầu Đồng Nai.

Các trạm kiểm soát giáp Bình Dương gồm: Cầu Phú Cường (tỉnh lộ 8), Cầu Vĩnh Bình (quốc lộ 13), Cầu vượt Sóng Thần, quốc lộ 1K, quốc lộ 50, quốc lộ 1A (trước Đại học An ninh).

Chốt kiểm soát cũng được đặt tại các cửa ngõ giao thông quan trọng như: Bến xe Miền Tây, Bến xe miền Đông, Sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng Cát Lái.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP giao UBND quận, huyện chịu trách nhiệm rà soát, bố trí lực lượng kiểm soát đường mòn, lối mở, bến thủy nội địa tiếp giáp với các tỉnh.

62 chot kiem soat dich tai tphcm duoc bo tri nhu the nao
Trên tuyến quốc lộ 1A giáp Đồng Nai sẽ có 2 trạm kiểm dịch đặt trước Đại học An ninh và chân cầu Đồng Nai (ảnh: Phạm Nguyễn)

Trong khi đó, Công an thành phố phối hợp với Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải và các cơ quan liên quan thực hiện việc kiểm soát tại 16 chốt, trạm chính (cấp thành phố); Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận, huyện tổ chức lực lượng thực hiện việc kiểm soát 46 chốt, trạm phụ (cấp quận, huyện).

Theo quyết định này, các chốt, trạm kiểm soát dịch Covid-19 sẽ hoạt động 24/24 giờ kể từ nay cho đến hết ngày 15/4 hoặc khi có yêu cầu mới về việc kiểm soát dịch Covid-19. Lực lượng Công an làm Tổ trưởng tại các chốt, trạm kiểm soát dịch Covid-19.

Thành phần tham gia thực hiện kiểm tra, kiểm soát cấp thành phố gồm: các lực lượng thuộc Công an Thành phố, Sở Y tế, Bộ Tư lệnh Thành phố, Thanh tra giao thông thuộc Sở GTVT, Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố. Lực lượng tại chốt kiểm soát cấp quận, huyện gồm: công an, y tế, dân quân.

Nhiệm vụ của các chốt, trạm là kiểm soát việc chấp hành các quy định của Thủ tướng Chính phủ và của ngành Y tế về phòng, chống dịch Covid-19; kiểm tra, giám sát việc hạn chế ra, vào thành phố đối với người và phương tiện thực hiện việc kiểm dịch y tế đối với người ra vào TP.

"Kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người ra, vào thành phố theo hướng dẫn của ngành y tế và của các cơ quan có thẩm quyền; xử lý, đề xuất xử lý đối với các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19", quyết định nêu rõ.

Theo Quốc Anh/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load