Thứ sáu 29/03/2024 22:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

6 dự án đô thị sinh thái định hình phong cách sống mới tại Đà Nẵng

11:01 | 13/02/2020

(Xây dựng) - Những công trình tầm cỡ đang lần lượt thành hình, khoác lên tấm áo mới cho thành phố Đà Nẵng và định hình phong cách sống thượng lưu cho cư dân của một “đô thị dòng chảy”.

Năm 2016, Đà Nẵng lọt top 20 thành phố tốt nhất trên thế giới để đầu tư bất động sản, theo xếp hạng của tạp chí du lịch danh tiếng Live And Invest Overseas. Đến năm 2020, Đà Nẵng tiếp tục vượt qua nhiều thành phố nổi tiếng trên thế giới như: Tokyo, Seoul, Dubai, Bangkok… để dẫn đầu danh sách các điểm đến toàn cầu “Trending Destinations”, theo công bố của Google.

Một địa danh bình bình đạm đạm, kẻ nhớ người quên năm nào nay vươn vai trở thành một trong những thành phố hấp dẫn nhất thế giới để đầu tư, sinh sống và nghỉ dưỡng, hẳn không phải chỉ vì địa thế trời ban. Nhiều năm qua, các dự án đô thị sinh thái đẳng cấp đã được người Đà Nẵng tâm huyết xây dựng, tựa vào lòng non xanh nước biếc, khiến cho thành phố trở nên có tâm hồn, có cá tính, định hình một phong cách sống mới mà giới thượng lưu trên khắp thế giới nhắm đến cho ngôi nhà của mình.

“Cung điện bên hồ” Lakeside Palace, Dragon Smart City

Nhìn lại những năm 2016 trở về trước, khu Tây Bắc Đà Nẵng vốn dĩ là một vùng đất “rặc” công nghiệp, thưa thớt người và tách biệt với đô thị trung tâm. Thế nhưng chỉ sau 2 năm, Đất Xanh Miền Trung đã đặt chân đến, mang theo giấc mơ biến những bãi cát trắng hoang vu trở thành một vùng đô thị đáng sống. Lakeside Palace và Dragon Smart City xuất hiện như một làn gió mới đầy vượng khí, đánh thức tiềm năng Tây Bắc và nâng tầm giá trị sống cho con người nơi đây.

6 dự án đô thị sinh thái định hình phong cách sống mới tại Đà Nẵng
“Cung điện bên hồ” Lakeside Palace.

Đều tọa lạc tại những vị trí vàng trên tuyến đường trọng điểm Nguyễn Lương Bằng và chỉ chưa đầy 5 phút để cư dân có thể tiếp cận với bãi biển Nguyễn Tất Thành hoang sơ, Lakeside Palace và Dragon Smart City vốn dĩ đã lọt vào tầm ngắm của nhiều nhà đầu tư.

Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, nếu như Lakeside Palace ôm trọn view hồ Bàu Tràm yên bình, xanh mát, thì Dragon Smart City lại được ví von như một ốc đảo thu nhỏ bởi sở hữu hồ sinh thái tự nhiên với dáng hình Rồng phồn thịnh. Yếu tố sông nước không chỉ giúp tạo lập cảnh quan tựa non hướng thủy cho các dự án mà còn là lựa chọn đầy dụng ý của chủ đầu tư để truyền tải ước muốn về sự thịnh vượng dành cho những chủ nhân am tường không gian sống.

6 dự án đô thị sinh thái định hình phong cách sống mới tại Đà Nẵng
Ốc đảo xanh Dragon Smart City.

Lakeside Palace và Dragon Smart City tiên phong cho mô hình đô thị thông minh tại Đà Nẵng với thiết kế tân cổ điển, hệ thống tiện ích nội ngoại khu đa dạng, sử dụng năng lượng sạch, và kết nối thuận tiện tới nhiều điểm du lịch nổi tiếng như bãi biển Xuân Thiều, Núi Thần Tài, Bà Nà Hills…

Được biết, sự kiện ra mắt 2 dự án vào tháng 01/2018 đã tạo nên một cơn sốt trên thị trường để chỉ trong vòng 6 tháng, Đất Xanh Miền Trung giao dịch thành công hơn 1000 sản phẩm đất nền, biệt thự, nhà phố. Với tiến độ xây dựng vượt trội, đến tháng 12/2019, đơn vị này tổ chức bàn giao nhà đợt 2 cho khách hàng tại shophouse Lakeside Infinity.

Số liệu từ Cục Thống kê Đà Nẵng qua các năm cũng cho thấy, trong giai đoạn 2016-2019, khi dân số hai quận trung tâm Hải Châu và Thanh Khê có xu hướng giảm dần thì dân số quận Liên Chiểu lại tăng vọt từ 162,5 nghìn người lên gần 195 nghìn người. Làn sóng đầu tư và di dân về đô thị vệ tinh Tây Bắc giúp giảm áp lực cho vùng trung tâm hẳn một phần là nhờ cú hích từ những dự án tầm cỡ như Lakeside Palace hay Dragon Smart City.

Marina Complex, Danang Pearl - Dấu ấn thượng lưu bên những dòng sông đẹp nhất xứ Quảng Đà

Sẽ thật thiếu sót nếu như bên dòng chảy đẹp đẽ của sông Hàn - con sông gắn liền với sự phát triển của đô thị Đà Nẵng hàng thế kỷ qua không có lấy một công trình để đời. Năm 2016, Khu đô thị Marina Complex đã được xây dựng như một kiệt tác kiến trúc tựa vào dòng sông với vẻ đẹp độc bản, nơi trải nghiệm những giá trị sống đỉnh cao, thuần khiết.

Là nơi gặp gỡ của sông, của biển, của sơn thanh thủy tú từ bán đảo Sơn Trà, Marina Complex sở hữu một tầm nhìn khoáng đạt, “thiên thời địa lợi” mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng khao khát. Từ những điều giản dị như khoảnh khắc bạn lắng nghe thanh âm của trời biển, dạo phố đi bộ ven sông, đến hàng loạt tiện nghi xa xỉ như bến du thuyền dành riêng cho cư dân Marina, shophouse, clubhouse hiện đại, hay tận hưởng không gian nhà ở sang trọng mà mỗi vật liệu đều được đầu tư chuẩn quốc tế… đều hiển hiện trong lòng Marina Complex một chuẩn mực sống tinh hoa.

6 dự án đô thị sinh thái định hình phong cách sống mới tại Đà Nẵng
Marina Complex kiến tạo những giá trị sống tinh hoa bên dòng sông Hàn.

Trong khi đó, từ Marina Complex phía Đông Bắc thành phố chạy về vùng Đông Nam, trên một dòng sông đẹp khác của xứ Quảng Đà, phong cách sống thượng lưu tựa sông tựa biển cũng đã hình thành trong dáng dấp của Khu đô thị Danang Pearl. Tuy nhiên, không như dòng chảy kiêu hãnh của sông Hàn vỗ về Marina Complex, sông Cổ Cò hiền lành, trải qua nhiều thế kỉ thâm trầm bồi lở, nay sẽ sớm được khơi thông trở lại, bình lặng và khỏe khoắn mang hơi thở thiên nhiên tươi mát vào cuộc sống con người.

Không chỉ thừa hưởng trọn vẹn nguồn sinh khí của sông Cổ Cò, Danang Pearl còn tọa lạc tại vị trí liên kết vùng đắc địa, ngay mặt tiền đường Lê Văn Hiến, thuộc quận Ngũ Hành Sơn, một bước đến trung tâm thành phố Đà Nẵng, một bước xuôi về đô thị cổ Hội An.

Dự án được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại với hệ thống tiện ích đỉnh cao, không hề kém cạnh chuỗi resort 5 sao đẳng cấp lân cận. Bởi được ví von như “phố ngọc” bên dòng sông, Danang Pearl phù hợp cho những chủ nhân thành đạt, vừa theo đuổi nhịp sống hiện đại vừa mong muốn cảm giác thư thái giữa không gian cỏ cây sông nước trong lành.

6 dự án đô thị sinh thái định hình phong cách sống mới tại Đà Nẵng
“Phố ngọc” bên sông Danang Pearl.

Theo báo cáo “The Wealth Report 2019” của Knight Frank, Việt Nam có đến 12.327 triệu phú USD, tăng 23% so với cách đây 5 năm, tốc độ tăng trưởng đứng thứ 4 thế giới. Dự báo đến năm 2023, số lượng triệu phú USD của nước ta sẽ tăng lên 15.776 người. Khi số người giàu đang tăng cao và chất lượng cuộc sống cũng tiệm cận tới tiêu chuẩn quốc tế, họ mong muốn sở hữu ngôi nhà thứ hai, ven sông ven biển, để vừa nghỉ dưỡng vừa khẳng định đẳng cấp của mình trong xã hội.

Vì thế, những khu đô thị đắt giá tưởng như kén người mua thì hóa ra, lại được giới triệu phú hết lòng săn đón. Theo đó, tiết lộ của đơn vị phân phối độc quyền Đất Xanh Đà Nẵng rằng cả Marina Complex và Danang Peal đều chỉ còn lại vài sản phẩm cuối cùng để giao dịch, đặc biệt trong bối cảnh hai dự án này đang đi vào giai đoạn hoàn thiện, sẵn sàng bàn giao, là hoàn toàn khả dĩ.

One World Regency, The Sora - Sắc màu văn hóa năm châu

Nếu như Lakeside Palace và Dragon Smart City được xem như những dự án “phong thủy” cho sự phát triển của đô thị vệ tinh vùng Tây Bắc, Marina Complex điểm tô dấu ấn thượng lưu bên sông Hàn, Danang Pearl yêu kiều như viên ngọc quý bên dòng Cổ Cò trong xanh, thì One World Regency và The Sora lại là nơi hội tụ của những sắc màu văn hóa đặc sắc nhất năm châu.

Lấy cảm hứng từ sự kết hợp của 5 nền văn hóa: Anh, Ý, Mỹ, Pháp, Việt Nam và trải qua 3 năm ấp ủ khát vọng kiến tạo một tác phẩm nghệ thuật có giá trị vượt thời gian, nhà phát triển dự án Đất Xanh Miền Trung đã thiết kế Khu đô thị One World Regency như một chuyến du ngoạn đầy cảm xúc.

Tại tâm điểm kết nối 7 dự án lớn nhất khu Nam Đà Nẵng, xuôi theo nước non trên dòng Cổ Cò, mỗi dòng biệt thự của One World Regency là một nét chấm phá riêng biệt. Từ sự phóng khoáng của biệt thự Libertas (Mỹ), chủ nghĩa thô mộc rắn rỏi và cổ kính trong Regal Villas (Anh) đến vẻ đẹp quyền quý mang hơi thở Địa Trung Hải của dòng Ciao Villas (Ý)… One World Regency tốn không ít giấy mực của giới truyền thông bởi “thành phố kỳ quan trên sông” này được kỳ vọng sẽ là một công trình xứng tầm quốc tế.

6 dự án đô thị sinh thái định hình phong cách sống mới tại Đà Nẵng
Sống giữa kỳ quan One World Regency.

Khác với cá tính mạnh mẽ của One World Regency, The Sora lại mang vẻ đẹp quyến rũ như một cô gái Hawaii với vũ điệu Hula tươi trẻ. Sở hữu hai mặt tiền đắt giá, một mặt giáp sông Cổ Cò, một mặt giáp biển, dự án tái hiện chân thực không gian đặc trưng của thiên đường nhiệt đới mà mọi tín đồ du lịch đều khát khao được thưởng ngoạn một lần trong đời.

Chẳng cần phải đến tận Thái Bình Dương xa xôi, cư dân The Sora cũng có thể cảm nhận được sắc nước hương trời Hawaii thông qua lối kiến trúc tân cổ điển hiển hiện trên mỗi tầng biệt thự, tầm nhìn khoáng đạt của công viên Honolulu, vẻ đẹp khỏe khoắn của công viên Maui hay những tán cọ nhiệt đới vây quanh… Sự khác biệt của The Sora và cả One World Regency hẳn phải rất được lòng những khách hàng cá tính nhất.

6 dự án đô thị sinh thái định hình phong cách sống mới tại Đà Nẵng
The Sora mang đến trải nghiệm về thiên đường nhiệt đới Hawaii.

Điểm đặc biệt để One World Regency và The Sora lọt vào mắt xanh của những nhà đầu tư quốc tế thông thái, bên cạnh thiết kế bắt mắt và tiện nghi hoàn hảo, chính là vị trí chiến lược nằm ngay tại điểm giao thoa giữa hai thành phố du lịch Đà Nẵng - Hội An, trên tuyến đường “tỷ đô” Trường Sa - Hoàng Sa và là tâm điểm kết nối các công trình nghỉ dưỡng sang trọng nhất miền Trung như Khu đô thị FPT, Cocobay, sân golf BRG, Montgomerie Links…

Những dự án này do đó được xem là bước ngoặt nâng tầm giá trị bất động sản cho khu vực được dự đoán sẽ trở thành trung tâm thương mại dịch vụ của vùng Nam Đà Nẵng - Bắc Quảng Nam trong tương lai.

Định hình phong cách sống thượng lưu bên những dòng chảy

Theo báo cáo “Global Waterfront Report 2019” của Hãng tư vấn bất động sản Knight Frank về mức độ ưa chuộng nhà ở mang yếu tố cảnh quan sông nước trên thế giới, nhà ở gần cảng và gần biển được bình chọn nhiều nhất với 59,1% và 58,5%, nhà ở hướng sông cũng lý tưởng không kém với 36,8% và hướng hồ là 32,7%, so với nhà ở thông thường. Các chuyên gia phân tích, sông nước có sức hấp dẫn toàn cầu, chứa đựng nguồn năng lượng mạnh mẽ, mang đến sự thịnh vượng và nó đồng thời có lợi cho sức khỏe con người.

Được biết, 6 dự án đô thị sinh thái trên đây đều là những dự án quan trọng đang được Công ty CP Đất Xanh Đà Nẵng nắm quyền phân phối cho không chỉ thị trường miền Trung. Ý đồ đằng sau sự chọn lọc phát triển và cung cấp cho khách hàng những sản phẩm bất động sản đẳng cấp có yếu tố sông nước này là gì?

Trao đổi với Báo Xây dựng, ông Trần Xuân Thông - Tổng Giám đốc Công ty CP Đất Xanh Đà Nẵng cho biết: “Xu hướng sống sinh thái đang ngày một phổ biến trên thế giới như một quy luật tự nhiên. Với những dự án mà Đất Xanh Đà Nẵng cung cấp ra thị trường, ngoài mục đích nâng cao chất lượng sống cho cư dân tiệm cận với tiêu chuẩn quốc tế, chúng tôi mong muốn có thể định hình một phong cách sống mới, đưa con người trở về gần gũi thiên nhiên sông nước”.

Ngày nay, nhìn ra thế giới, nếu như người Úc đổ về phố cảng Sydney lộng lẫy và sầm uất, người Mỹ âu yếm phố thị Settle rực rỡ bên hồ Washington, người Anh kiêu hãnh bởi có dòng Thames chảy giữa lòng London… thì người Việt Nam cũng có đủ lý do để tìm đến thành phố Đà Nẵng với nhiều công trình tuyệt đẹp được ưu ái đặt cạnh biển, hồ, hay những con sông.

Đoàn Dung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load