Thứ sáu 29/03/2024 03:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

6 bí quyết giúp bạn tối giản hóa đồ dùng trong nhà

11:53 | 24/05/2022

Bạn cần xác định mình đang theo đuổi phong cách nào, mình thực sự cần gì, món đồ đó có quan trọng hay không, đã bao lâu rồi mình chưa sử dụng chúng, thứ gì khiến bạn vui và hạnh phúc khi nhìn thấy.

Nhà là chốn bình yên để trở về sau một ngày dài học tập và làm việc, là nơi chúng ta nghỉ ngơi, thư giãn và nạp năng lượng cho ngày mới.

Việc tối giản hóa đồ dùng trong nhà không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, bảo vệ môi trường mà nó còn mang lại nhiều lợi ích về mặt tinh thần.

1. Hiểu được tính cách và nhu cầu cá nhân

Bạn cần xác định được mình đang theo đuổi phong cách nào, mình thực sự cần những gì, món đồ đó có quan trọng hay không, đã bao lâu rồi mình chưa sử dụng chúng, hay những thứ gì khiến bạn vui và hạnh phúc khi nhìn thấy,…

6 bi quyet giup ban toi gian hoa do dung trong nha

Khi hiểu rõ nhu cầu thực sự của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mua sắm hoặc loại bỏ đồ dùng. Từ đó, bạn cũng sẽ khó bị cám dỗ bởi những quảng cáo giảm giá hay tốn tiền mua những gì bạn không bao giờ đụng đến.

2. Chất lượng quan trọng hơn số lượng

Hãy đầu tư thông minh vào những sản phẩm đa năng. Việc mua những sản phẩm tích hợp nhiều chức năng không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền, tiết kiệm không gian mà còn góp phần làm giảm một số lượng rác thải ra môi trường.

6 bi quyet giup ban toi gian hoa do dung trong nha

Đầu tư vào những thứ có thể sử dụng lâu dài thay vì mua hàng tá đồ dùng khuyến mãi sẽ cải thiện đáng kể cuộc sống của bạn. Tuy nhiên để đầu tư đúng đắn, bạn nên cân nhắc xem review kỹ lưỡng và tìm mua ở những nơi uy tín.

3. Hiểu được ý nghĩa thực sự của việc tối giản

Theo tác giả sách ''Căn nhà tối giản'' Joshua Becker, “tối giản là việc chú trọng vào những thứ mà chúng ta yêu quý nhất và bỏ đi những thứ khiến chúng ta không thể tập trung vào những thứ mà chúng ta yêu quý."

Việc tối giản đồ dùng trong nhà không chỉ đơn thuần là vứt hết đồ đạc trong nhà hay không sắm sửa gì như nhiều người vẫn đang lầm nghĩ.

6 bi quyet giup ban toi gian hoa do dung trong nha

Việc tạo dựng và duy trì một một lối sống tối giản sẽ giúp bạn giải phóng tâm trí, xóa bỏ những ham muốn tích trữ và khoe khoang, mang đến niềm hạnh phúc, năng lượng để bạn làm những việc ý nghĩa hơn.

4. Hãy chọn “cái mình cần” thay vì “cái mình muốn”

Nhiều người có tâm lý phải sở hữu thật nhiều đồ mới là hạnh phúc, mới tự tin ngẩng cao đầu. Thế nhưng việc mua chất đống hàng hóa mà không sử dụng đã vô hình chung gây tác động xấu đến môi trường và lãng phí nghiêm trọng.

6 bi quyet giup ban toi gian hoa do dung trong nha

“Cần” và “muốn” là hai trạng thái hoàn toàn khác nhau, hãy tỉnh táo và xác định rõ ràng. Đặt ra câu hỏi “Mình có thực sự cần nó không?” trước khi định mua một thứ gì đó. Chỉ có bản thân bạn mới biết được, đừng mua những gì xã hội nói rằng chúng ta cần.

5. Loại bỏ những đồ dùng không sử dụng trên 3 tháng

Việc bỏ bớt những món đồ không dùng tới là việc cần thiết để căn nhà trở nên gọn gàng và sạch sẽ hơn. Hãy bắt đầu bằng việc quan sát tất cả đồ vật trong căn nhà và lên danh sách những thứ thực sự cần thiết. Chỉ trưng bày những gì sử dụng thường xuyên và lập kế hoạch tạm biệt những món đồ không dùng tới.

6 bi quyet giup ban toi gian hoa do dung trong nha

Bạn có thể mang tặng, quyên góp hoặc đăng bán trên các trang đồ cũ để kiếm một khoản nho nhỏ. Hãy mạnh dạn buông bỏ, trao cho những người khác cơ hội sử dụng thay vì để chúng bám bụi ở nhà.

6. Chậm rãi từng không gian một

Với những người mới bắt đầu xây dựng lối sống tối giản, đừng nên vội vã loại bỏ hết tất cả đồ dùng trong nhà mà hãy từ từ thực hiện từng không gian một.

6 bi quyet giup ban toi gian hoa do dung trong nha

Lập kế hoạch tối giản rõ ràng, đừng quá sức, mọi việc sẽ trở nên hiệu quả hơn. Bạn cũng sẽ thích nghi lối sống mới dễ dàng hơn./.

Theo Thu Thủy (Đẹp/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
  • 5 lưu ý khi chọn cây cảnh ngoài trời từ vựa cây xanh

    (Xây dựng) - Cây cảnh ngoài trời là một cách tuyệt vời để tô điểm thêm cho khu vực ngoài trời. Hãy chọn cho mình những loại cây phù hợp và chăm sóc chúng cẩn thận để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

  • Các mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc dẫn đầu xu hướng tìm kiếm hiện nay

    (Xây dựng) - Cầu thang xoắn ốc không chỉ là một phần của kiến trúc nội thất, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế trong không gian sống. Với sự kết hợp giữa phong cách độc đáo và tính thẩm mỹ, mẫu cầu thang này không chỉ là một phương tiện kết nối giữa các tầng nhà mà còn là điểm nhấn tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

  • Housing Saigon bật mí 5 mẫu căn hộ cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh đáng sống cho leader trẻ

    (Xây dựng) - Nhiều chuyên gia nước ngoài, leader, nhà lãnh đạo trẻ sẵn sàng chờ đợi để tìm thấy không gian hợp gu nhằm thêm nhiều cảm hứng theo đuổi đam mê, công việc.

  • 6 lưu ý quan trọng khi chọn mua bàn họp văn phòng

    (Xây dựng) - Nội thất Duy Phát Sài chia sẻ kinh nghiệm chọn bàn họp văn phòng sao cho phù hợp nhất với văn phòng của bạn.

  • Bí quyết thuê văn phòng coworking chất lượng, uy tín, giá rẻ

    (Xây dựng) - Mô hình văn phòng coworking tại Việt Nam ngày càng có những bước tiến nổi bật. Nhu cầu tăng cao đến từ nguồn lao động trẻ như doanh nghiệp nhỏ, freelancer, startup, các công ty nước ngoài muốn tham khảo thị trường,... giúp cho loại hình này ngày càng được yêu thích. Cùng tìm hiểu những bí quyết thuê văn phòng coworking uy tín, chất lượng, giá rẻ.

  • Các tính năng ưu việt của đèn LED Rạng Đông

    (Xây dựng) - Để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển, Rạng Đông đã không ngừng đổi mới và cung cấp những sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Sản phẩm đèn LED Rạng Đông có những đặc điểm nổi bật gì mà được nhiều khách hàng tin dùng? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load