Thứ sáu 29/03/2024 09:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

5 màu không nên dùng cho gối nếu bạn muốn ngủ ngon

16:24 | 07/08/2022

Đỏ và tím có thể là màu vương giả nhưng chúng không thích hợp sử dụng cho phòng ngủ. Dưới là những màu sắc các chuyên gia khuyên bạn nên tránh để có một giấc ngủ yên bình.

Tác động của màu sắc lên tâm lý ngày càng được chú trọng trong thiết kế nội thất. Theo chuyên gia, màu sắc được cho là có ảnh hưởng tương đối lớn đến tâm trạng và sức khỏe con người. Do vậy, việc chọn đúng màu cho mỗi phòng trong nhà rất quan trọng, đặc biệt là phòng ngủ.

5 mau khong nen dung cho goi neu ban muon ngu ngon
Màu sắc được cho ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khỏe (Ảnh: Elicyon).

Nhiều người sẽ chọn đầu tư vào cửa sổ cách âm hoặc tìm loại nệm tốt nhất để có được giấc ngủ ngon. Tuy nhiên, các chuyên gia về giấc ngủ tiết lộ rằng màu sắc trong phòng ngủ ảnh hưởng lớn đến cảm giác và tâm trạng của bạn.

Ngoài ưu tiên cho các ý tưởng sơn phòng ngủ, bạn cũng nên tìm hiểu những màu sắc nào nên tránh sử dụng cho gối và ga trải giường để ngủ ngon hơn.

Alex Dimitriu, chuyên gia về giấc ngủ, trích dẫn một số báo cáo trực tuyến, cho thấy rằng màu đỏ và tím có thể là những màu mang đến năng lượng nhưng tốt nhất nên tránh sử dụng chúng cho phòng ngủ. Ngoài ra, theo chuyên gia này, màu xám có thể gây cảm giác chán nản.

"Sở thích cá nhân là yếu tố quan trọng nhất trong việc lựa chọn màu sắc cho phòng ngủ. Giường và phòng ngủ của bạn phải là nơi khiến bạn cảm thấy hạnh phúc. Nếu những màu sắc sau đây là màu bạn yêu thích, bạn không cần phải thay đổi. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý tác động của những màu này đến giấc ngủ".

Màu tím

Màu tím có thể mang đến vẻ bí ẩn và gần như vương giả cho căn phòng, nhưng chuyên gia về giường ngủ Karen Yu Zinus cảnh báo rằng đó là một màu sắc kích thích tinh thần.

5 mau khong nen dung cho goi neu ban muon ngu ngon
Màu tím kích thích tinh thần, không có lợi cho giấc ngủ (Ảnh: Brent Darby).

Karen nói: "Màu tím là màu của sự sáng tạo, do đó nó có nhiều khả năng đánh thức bạn hơn là giúp bạn có được một giấc ngủ yên bình. Do đó, nếu bạn muốn những chiếc gối màu tím, bạn nên chọn những tông màu có sắc xanh lam".

Theo chuyên gia này, màu xanh lam rất tốt cho giấc ngủ, vì vậy những màu như hoa oải hương hoặc dừa cạn rất đáng để bạn khám phá.

Màu đỏ

"Màu đỏ thường đại diện cho sự phấn khích, đam mê và gợi cảm, do đó, nó có vẻ như là cách phối màu hoàn hảo cho những chiếc gối của bạn. Đó cũng là một màu cực kỳ năng động, và là một lựa chọn tuyệt vời cho một số hoạt động trong phòng ngủ, ngoại trừ giấc ngủ", Karen cảnh báo.

5 mau khong nen dung cho goi neu ban muon ngu ngon
Gối màu đỏ có thể khiến bạn phấn khích, khó đi vào giấc ngủ (Ảnh: Future).

Những chiếc gối màu đỏ sẽ khiến bạn cảm thấy bồn chồn và căng thẳng hơn, dẫn đến làm bạn khó đi vào giấc ngủ.

Màu hồng sáng

Giống như màu đỏ và màu tím, màu hồng tươi sáng gây kích thích và do đó không tốt đối với giấc ngủ. Chuyên gia đặc biệt cảnh báo những tông màu như neon và Fuschia có thể khiến bạn cảm thấy quá hào hứng và điều này không tốt vào ban đêm.

5 mau khong nen dung cho goi neu ban muon ngu ngon
Màu hồng cũng được cho là không tốt cho giấc ngủ (Ảnh: Summer Thornton).

"Mặc dù màu Barbiecore đang được yêu thích và được dùng cho một số lựa chọn phong cách sống và trang trí, nhưng tốt nhất bạn nên tránh dùng nó cho gối", Karen nói.

Chuyên gia cũng lưu ý rằng không phải tất cả các màu hồng đều có hại cho giấc ngủ. Nếu yêu thích màu hồng, bạn có thể sử dụng màu hồng nhạt và màu trung tính với tông màu hồng.

Màu nâu

Màu nâu hiện là một trong những màu được nhắc đến nhiều nhất và sẽ mang đến một ý tưởng phòng ngủ thoải mái và phong phú. Tuy nhiên, màu sắc này nên tránh dùng cho gối.

5 mau khong nen dung cho goi neu ban muon ngu ngon
Chuyên gia khuyên tránh dùng màu nâu cho gối (Ảnh: Simon Bevan).

Karen giải thích: "Các tông màu nâu trong ánh sáng yếu có thể gây cảm giác buồn tẻ và u ám, điều này có thể làm cho chiếc giường không được hấp dẫn vào ban đêm và khiến bạn mất hứng thú vào buổi sáng khi thức dậy".

Màu xám

Màu xám có thể được sử dụng cho nhiều không gian trong ngôi nhà. Đối với phòng ngủ, bức tường màu xám là một ý tưởng tương đối tốt. Tuy nhiên, màu sắc này khi dùng cho gối lại gây ra tác động không mong muốn.

5 mau khong nen dung cho goi neu ban muon ngu ngon
Màu xám lý tưởng cho tường phòng ngủ, nhưng không phải cho gối (Ảnh: Davide Lovatti).

Karen cho biết: "Những chiếc gối màu xám thường tạo cảm giác tẻ nhạt và khó chịu hơn là thoải mái. Màu bạc là một lựa chọn thay thế tốt hơn vì sự kết hợp của màu sắc này với ánh sáng dịu làm cho không gian trông yên bình, điều này giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn".

Theo Cẩm Hà/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • ‘Chốt’ nội thất xa xỉ cho cả ngôi nhà vì 'lỡ' mua một chiếc tủ hàng hiệu

    Sau khi mua một chiếc tủ hàng hiệu của Christian Liaigre, chủ nhân của căn nhà đã quyết định trang trí toàn bộ nội thất bằng các sản phẩm theo phong cách của thương hiệu này.

    08:42 | 03/02/2024
  • Ứng dụng số trong thiết kế, thi công nội thất và bảo trì các tòa nhà chung cư tại Đà Nẵng

    (Xây dựng) - Chiều 31/1, tại Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Công nghệ FiveSS và Công ty Cổ phần Đất Vàng Group chính thức ký kết hợp tác chiến lược trong lĩnh vực kết nối dịch vụ thiết kế, thi công nội thất và bảo trì các tòa nhà chung cư tại Đà Nẵng.

    08:46 | 01/02/2024
  • Những mẫu giá kệ kho hàng độ bền cao, tối ưu diện tích lưu trữ nhà kho

    (Xây dựng) - Những mẫu giá kệ kho hàng được thiết kế với sự linh hoạt, phù hợp nhiều hàng hóa và không gian. Với khả năng lắp đặt dễ dàng và độ bền cao, những mẫu giá kệ kho hàng ngoài việc tối ưu hóa không gian lưu trữ, còn đảm bảo an toàn trong lưu trữ hàng hóa.

    14:28 | 31/01/2024
  • Nội thất Docomat - Đơn vị thi công nội thất uy tín, chất lượng

    (Xây dựng) - Nội thất Docomat là một trong những công ty hàng đầu về thiết kế thi công nội ngoại thất, trong đó có vách ngăn phòng khách. Dưới bàn tay tài năng của đội ngũ kiến trúc sư Docomat, các sản phẩm được thiết kế tinh tế, phù hợp với từng sở thích, nhu cầu cá nhân riêng của mỗi khách hàng.

    15:50 | 30/01/2024
  • Top các thiết bị nhất định phải có khi kinh doanh mô hình siêu thị mini

    (Xây dựng) - Khi triển khai kinh doanh mô hình siêu thị mini, chắc chắn bạn sẽ phải chuẩn bị rất nhiều, nếu bạn là một người mới bắt đầu vào kinh doanh. Giải đáp những thắc mắc đó, trong bài viết dưới đây sẽ tổng hợp và chia sẻ đến bạn những thiết bị cơ bản cần chuẩn bị cũng như các mô hình kinh doanh siêu thị mini đáng đầu tư nhất hiện nay.

    09:51 | 27/01/2024
  • Tập đoàn Onsen Fuji hợp tác với Locker & Lock Việt Nam triển khai hệ thống tủ đồ thông minh

    (Xây dựng) - Onsen Fuji là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản tại Việt Nam, tiên phong kiến tạo những dự án độc đáo, quy mô, đẳng cấp quốc tế... Tập đoàn đã lựa chọn hợp tác với Locker & Lock trong dự án OHAYO Onsen & Spa nhằm mang lại trải nghiệm đẳng cấp cho khách hàng.

    14:00 | 18/01/2024
  • Các doanh nghiệp nói gì về kệ siêu thị One Tech Group?

    (Xây dựng) - Với 12 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, cung cấp giá kệ siêu thị tại Việt Nam, One Tech Group vẫn luôn nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của khách hàng. Bởi đơn vị luôn đi đầu trong ứng dụng nguyên liệu mới, áp dụng công nghệ hiện đại vào quy trình hoạt động, mang đến cho khách hàng các sản phẩm kệ siêu thị hàng đầu tại Việt Nam.

    14:47 | 16/01/2024
  • 8 món đồ này đặt trong phòng ngủ vừa tốn tiền, thêm phiền phức

    Nhiều món đồ có tác dụng hữu ích với phòng ngủ nhưng có những món đồ sẽ làm cho không gian chật chội, tốn tiền.

    15:10 | 14/01/2024
  • Xu hướng sử dụng phụ kiện tủ quần áo thông minh đã thay đổi ra sao?

    (Xây dựng) - Theo dòng chảy của thời đại, lĩnh vực kiến trúc - nội thất cũng không ngừng đổi mới và sáng tạo, nắm bắt xu hướng để phù hợp với nhu cầu và gu thẩm mỹ ngày càng cao của người dùng. Phong cách tối giản Minimalism là một trong những xu hướng nổi bật hiện nay, mang đến cho người dùng những sản phẩm đơn giản mà tinh tế, tối ưu không gian sử dụng. Phụ kiện tủ quần áo thông minh là một ví dụ điển hình cho sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách tối giản và công nghệ thông minh. Những phụ kiện này không chỉ giải quyết được những vấn đề nan giải của tủ quần áo truyền thống, mà còn nâng tầm chất lượng cuộc sống của người dùng.

    11:08 | 13/01/2024
  • BRANDT - Thương hiệu bếp pháp cho cuộc sống dễ dàng hơn

    (Xây dựng) - Bạn có biết rằng Brandt là thương hiệu bếp số 1 tại Pháp với lịch sử hơn 100 năm? Brandt không chỉ được người Pháp yêu quý, tin tưởng, mà còn được công nhận là thương hiệu có chất lượng cao cấp, thiết kế sang trọng và công nghệ tiên tiến. Brandt luôn đặt con người là trung tâm trong việc thiết kế và sản xuất các sản phẩm bếp, nhằm mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

    10:54 | 06/01/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load