Thứ sáu 29/03/2024 15:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

5 điểm nhất định phải đến ở Tây Ninh trên hành trình xuyên Việt

14:58 | 04/09/2020

(Xây dựng) - Trên hành trình xuyên Việt, bạn đừng bỏ qua Tây Ninh – mảnh đất mang nhiều lớp trầm tích văn hóa, lịch sử và cả tâm linh. Dưới đây là 5 địa danh nổi tiếng nhất của miền biên viễn Đông Nam Bộ mà bạn nhất định phải ghé tới.

5 diem nhat dinh phai den o tay ninh tren hanh trinh xuyen viet
Chùa Bà.

Tòa thánh Tây Ninh

Nằm cách trung tâm thành phố Tây Ninh chừng 5km về phía Đông Nam, tòa thánh Tây Ninh không chỉ được biết đến như một công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo mà còn giống như một “Jerusalem” thiêng liêng với hàng vạn tín đồ đạo Cao Đài trên khắp thế giới.

Chính thức khởi công xây dựng năm 1933, trải qua 22 năm, tòa Thánh mới được hoàn thiện, trở thành nơi thờ Thiên Nhãn – biểu tượng tối cao của đạo Cao Đài. Công trình nghệ thuật độc đáo có diện tích gần 12 km2, bao gồm nhiều hạng mục lớn nhỏ: Tòa thánh, đền thờ Phật mẫu, bửu tháp. Tòa thánh dài khoảng 100 m, với 12 cửa, cửa Chánh Môn là cửa lớn nhất. Mặt ngoài có 2 tháp cao 36m.

Tòa Thánh Tây Ninh đón hàng ngàn lượt du khách tới tham quan mỗi năm, đặc biệt vào 2 ngày Đại lễ vía Đức Chí Tôn (mùng 9 tháng Giêng Âm lịch) và Hội Yến Diêu Trì cung (Rằm tháng 8 Âm lịch).

5 diem nhat dinh phai den o tay ninh tren hanh trinh xuyen viet
Tòa thánh Tây Ninh.

Quần thể du lịch tâm linh núi Bà Đen

Một địa chỉ khác chắc chắn không nên bỏ qua khi tới Tây Ninh là quần thể du lịch – tâm linh núi Bà Đen. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 13km, khu du lịch mang tới cho du khách nhiều trải nghiệm trong cùng một chuyến đi.

5 diem nhat dinh phai den o tay ninh tren hanh trinh xuyen viet
Cáp treo tại Sun World BaDen Mountain.

Với độ cao 986m giữa thiên nhiên thơ mộng, núi Bà Đen được mệnh danh là nóc nhà Nam Bộ. Từ nhiều năm nay, ngọn núi vẫn thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm tới chinh phục, khám phá như một cách “lên cao để trông xa”.

Không chỉ có vậy, núi Bà Đen còn nổi tiếng bởi hệ thống chùa, miếu với nhiều tầng lớp văn hóa lịch sử, trong đó nổi bật nhất là Linh Sơn thiên thạch tự thờ Thánh Mẫu Linh Sơn. Nhiều nhà nghiên cứu nhận định núi Bà Đen cũng chính là nơi phát tích của tục thờ Thánh Mẫu trong cộng đồng cư dân Nam bộ ngày nay. Người dân bản xứ tin rằng, đây là ngôi chùa rất linh thiêng, đem lại sức khỏe và sự bình an cho bá tánh.

Đặc biệt, hệ thống cáp treo Bà Đen được khu du lịch Sun World BaDen Mountain đưa vào hoạt động đầu năm nay giúp du khách dễ dàng chinh phục nóc nhà Nam Bộ và hành hương, vãn cảnh, bái Bà, khám phá những điều kỳ thú tại danh thắng nổi tiếng bật nhất Tây Ninh này.

Hiện khu du lịch đang áp dụng combo hấp dẫn đến hết tháng 9. Theo đó, giá combo gồm 1 vé khứ hồi cáp treo lên chùa Bà và 1 vé khứ hồi cáp treo lên đỉnh núi là 300.000 đồng/người lớn và 150.000 đồng/trẻ em cao từ 1-1.4m, miễn phí cho trẻ dưới 1m.

Chùa Gò Kén

Từ thành phố Tây Ninh, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến chùa Gò Kén. Đây là một trong những ngôi chùa cổ bậc nhất Tây Ninh với kiến trúc bề thế và vô cùng độc đáo, do hòa thượng Thích Trí Lượng khởi xây từ cuối thế kỷ 19 và được tu bổ năm 2007.

5 diem nhat dinh phai den o tay ninh tren hanh trinh xuyen viet
Chùa Gò Kén.

Chùa được được thiết kế giống ngôi nhà thờ với hai mái lợp ngói móc, chiều dài khoảng 30m và chiều rộng 15m. Tường được xây với vữa vôi nghiền cùng lá cây ô dước, cửa chính có hình mái vòm và mở ở vách đầu hồi. Ngôi chùa có khuôn viên rộng hơn 6.000m2, với nhiều công trình nổi tiếng như tượng Bồ tát Quán Thế Âm cao 25m đứng trên con rồng cao 7m; tượng Phật nhập niết bàn dài 25m. Ngoài ra còn nhiều công trình khác như cổng Tam quan, điện thờ Đức Phật Di Lạc, vườn Lâm Tỳ Ni, núi Ngũ Hành Sơn…

Hiện, mục tiêu lớn nhất mà chùa đang hướng đến là hoàn thiện các công trình như giảng đường Phật học để tương lai ngôi chùa trở thành trung tâm Phật giáo của tỉnh Tây Ninh.

Hồ Dầu Tiếng

Hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á là điểm đến không thể bỏ qua tiếp theo khi ghé thăm Tây Ninh. Hồ có diện tích 27.000 ha, đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nước sinh hoạt, sản xuất cho Tây Ninh và các tỉnh phụ cận.

5 diem nhat dinh phai den o tay ninh tren hanh trinh xuyen viet
Bình minh hồ Dầu Tiếng - Tác giả Đinh Văn Quốc Thanh (Giải 3 Cuộc thi sáng tác và triển lãm ảnh về du lịch tỉnh Tây Ninh năm 2016).

Vào những ngày thời tiết đẹp, Dầu Tiếng long lanh như một mặt gương. Du khách sẽ ngỡ ngàng với màu xanh thăm thẳm của nước hồ và trời mây, say mê với nhịp sống bình yên đến nao lòng của những xóm vạn chài ven bờ nước lớn. Đây thực sự là điểm đến thích hợp cho chuyến đi du lịch ngắn ngày. Đặc biệt, với nhiều trò chơi trải nghiệm như chèo thuyền, cắm trại, câu cá…, hồ Dầu Tiếng đã tạo sức hút không hề nhỏ đối với du khách thập phương.

Cửa khẩu quốc tế Xa Mát

Là cửa khẩu quốc tế sầm xuất, nơi giao thương, kết nối của nhân dân hai nước Việt Nam và Campuchia hiện nay, thế nhưng trong quá khứ, Xa Mát cũng chính là vùng chiến sự ác liệt, gắn chặt với cuộc chiến bảo vệ Biên giới Tây Nam thân yêu của Tổ quốc. Tại đây, hơn 40 năm về trước, 460 đồng bào đã bị Pol Pot tàn sát dã man. Đến Xa Mát, du khách có thể dễ dàng tìm thấy khu tưởng niệm những người đã hi sinh trong trận chiến tàn khốc nằm giữa Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Xa Mát cũ và mới.

Trải qua tháng năm, từ một chiến trường ác liệt trong chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam, ngày nay Xa Mát đã là cửa khẩu quốc tế chuyên về trao đổi thương mại, minh chứng cho mối quan hệ vững bền và hữu nghị của hai quốc gia láng giềng thân cận.

Ngoài 5 địa danh nói trên, Tây Ninh chắc chắn sẽ còn có rất nhiều địa chỉ vàng cho du khách đắm say trên con đường hành hương xuyên Việt của mình.

Vân Phương

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Tĩnh: Đầu tư hạ tầng cơ sở phục vụ du khách mùa du lịch biển năm 2024

    (Xây dựng) - Trong Quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, du lịch được xác định xây dựng thành ngành kinh tế mũi nhọn, là 1 trong 4 ngành kinh tế trọng điểm. Thời gian qua, các khu du lịch biển trên địa bàn tỉnh đang tập trung phát triển hạ tầng, nhằm phục vụ du khách mùa du lịch biển năm 2024.

  • Hạ tầng chuyển mình, Cửa Lò đầy tiềm năng xây dựng trong tương lai

    (Xây dựng) - Nhiều dự án trỗi dậy ở Cửa Lò kết hợp tài nguyên du lịch phong phú, Cửa Lò là điểm đến của nhiều chủ đầu tư thức thời. Sắp tới nhu cầu lưu trú tăng cao, mô hình khách sạn kết hợp căn hộ lưu trú lâu dài sẽ đắt khách hơn nữa.

  • Hà Tĩnh: Tăng cường công tác quản lý, tạo môi trường du lịch an toàn, văn minh, lành mạnh

    (Xây dựng) – Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh, để đánh giá tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ về phát triển du lịch năm 2023 và triển khai một số nội dung trọng tâm năm 2024.

  • Lý do bạn nhất định phải đến mùa hoa đẹp nhất trên đỉnh Fansipan

    (Xây dựng) - Một bức tranh vùng cao đẹp ngây ngất đang được vẽ lên tại Fansipan, Sa Pa, với sự bung nở của những loài hoa đẹp nhất, từ anh đào chúm chím khoe vẻ yêu kiều nơi phố núi, đỗ quyên reo sắc thắm rực rỡ trên từng vạt rừng Hoàng Liên Sơn, đến hoa rum trắng lãng mạn tựa trời Âu nơi chân núi Fansipan.

  • Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

    (Xây dựng) - Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á với những cái tên đáng chú ý như The Ritz-Carlton Hong Kong, Capella Singapore... Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

  • Gợi ý lịch trình du lịch dịp nghỉ lễ 30/4/2024

    (Xây dựng) - Lễ 30/4 cận kề, năm nay, chỉ cần tranh thủ nghỉ phép thêm 1-2 ngày là đã có một kỳ nghỉ tương đương với Tết Nguyên Đán, lại chẳng âu lo về việc cúng bái hay thăm hỏi họ hàng như dịp Tết. Chính vì vậy, du lịch Lễ 30/4 đang dần trở thành xu hướng.

Xem thêm
  • Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

    (Xây dựng) - Ngày 26/3, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

    18:05 | 26/03/2024
  • Quảng Ninh sắp thí điểm du thuyền ngủ đêm trên vịnh Bái Tử Long

    (Xây dựng) – Tỉnh Quảng Ninh dự kiến thí điểm khai thác dịch vụ du thuyền đẳng cấp trải nghiệm vịnh Bái Tử Long trong hè năm 2024. Theo đó, lần đầu tiên, du khách sẽ được tham quan, nghỉ đêm trên vịnh Bái Tử Long vào mùa hè này.

    10:04 | 26/03/2024
  • Huyện đảo Cô Tô kỷ niệm 30 năm thành lập và khai mạc du lịch năm 2024

    (Xây dựng) - Ngày 23/3, tại Quảng trường Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh), huyện Cô Tô đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập (23/3/1994 - 23/3/2024) và khai mạc du lịch Cô Tô năm 2024.

    22:02 | 25/03/2024
  • Miệt cồn Trà Vinh có gì hấp dẫn mà du khách trong và ngoài nước rủ nhau đến khám phá trải nghiệm?

    (Xây dựng) - Trà Vinh vùng đất cuối dòng sông Mekong huyền thoại, được bao bọc bởi hai nhánh sông Cổ Chiên và sông Hậu. Các dòng sông hợp lưu đổ ra biển qua hai cửa sông chính là cửa Cổ Chiên hay còn gọi cửa Cung Hầu và cửa Định An. Các dòng sông đã mang phù sa bồi đắp nên những dãy cù lao, miệt cồn sông nước xinh dẹp, bốn mùa cây lành trái ngọt, tôm cá đầy ghe… Là tài nguyên du lịch quý giá để mời gọi du khách gần xa đến khám phá trải nghiệm.

    17:44 | 25/03/2024
  • Tiên phong phát triển điểm đến du lịch tập trung tại miền Bắc

    (Xây dựng) - Với định hướng tiên phong phát triển trở thành điểm đến du lịch tập trung của miền Bắc, Dragon Ocean Đồ Sơn không chỉ hội tụ hệ tiện ích “tất cả trong một” mà còn là mắt xích kết nối cung đường di sản, mang kỳ vọng góp phần nâng tầm diện mạo du lịch khu vực.

    16:53 | 25/03/2024
  • Hàng ngàn khán giả hòa mình cùng vũ điệu Amazing Binh Dinh Fest 2024

    (Xây dựng) – Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 bắt đầu từ ngày 22/3 đến ngày 31/3/2024 với nhiều sự kiện, hoạt động phong phú, đa dạng nhằm kết nối văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Bình Định được chính thức khai mạc tối 22/3 tại đầm Thị Nại (thành phố Quy Nhơn). Đêm khai mạc thu hút hàng ngàn khán giả đến xem, hòa mình cùng vũ điệu Amazing Binh Dinh Fest 2024.

    10:55 | 23/03/2024
  • Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 sẽ diễn ra vào cuối tháng 4

    (Xây dựng) - Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 sẽ tạo ra các sự kiện, điểm nhấn nhằm quảng bá, giới thiệu tới bạn bè quốc tế về vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người Việt Nam, hướng tới trở thành hoạt động thường niên góp phần thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với các tỉnh thành trong cả nước.

    08:57 | 23/03/2024
  • Bình Định: Du lịch xanh làng phong Quy Hòa mang vẻ đẹp kiến trúc độc đáo

    (Xây dựng) - Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chừng 5km về phía Nam, làng phong Quy Hòa thuộc phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn đang là điểm đến du lịch xanh, văn hóa tâm linh mang nét đẹp cổ kính với kiến trúc của đạo công giáo được bao bọc bởi núi Xuân Vân và biển Quy Hòa giữa không gian xanh ngát.

    09:58 | 22/03/2024
  • Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo dịp lễ 30/4 - 1/5/2024 với Traveloka

    (Xây dựng) - Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, hãy cùng Traveloka khám phá vẻ đẹp huyền bí của Côn Đảo - "địa ngục trần gian" đã từng gắn liền với những câu chuyện trong quá khứ, nhưng nay đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch thú vị nhất. Đến với Côn Đảo trong dịp 30/4 và 1/5, bạn sẽ được trải nghiệm không gian yên bình của biển cả, khám phá những danh thắng tuyệt vời và tận hưởng những dịch vụ đẳng cấp từ Traveloka.

    18:45 | 21/03/2024
  • Về xứ Nẫu xem giải đua thuyền máy trên đầm Thị Nại

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, Grand Prix of Binh Dinh 2024 là sự kiện thể thao quốc tế trên biển lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, do tỉnh Bình Định đăng cai tổ chức. Đây được xem là chuỗi sự kiện đặc biệt, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với thành phố biển Quy Nhơn vào cuối tháng 3 này.

    08:19 | 21/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load