Thứ sáu 19/04/2024 06:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

5 điểm đến không thể bỏ qua để bắt trend staycation hè này

09:36 | 01/07/2021

(Xây dựng) - Thay vì đi xa, hãy lên kế hoạch cho một chuyến staycation nhẹ nhàng gần nơi bạn sống sau chuỗi ngày dài “stayhome”… Và Việt Nam cũng có vô vàn điểm đến đáp ứng tốt nhu cầu staycation cho du khách, vừa thuận tiện di chuyển, vừa mở ra không gian nghỉ dưỡng cực hấp dẫn để bạn “đổi gió”.

Hạ Long

Cảnh quan thiên nhiên đa dạng có đầy đủ núi, sông, vịnh, biển và nhiều trải nghiệm mới mẻ, Hạ Long đang được xem là điểm du lịch staycation lý tưởng của du khách địa phương và các tỉnh lân cận phía Bắc. Với du khách khởi hành từ Hà Nội, thời gian đến Hạ Long chỉ mất khoảng 2,5 giờ di chuyển cực nhanh chóng trên đường cao tốc.

5 diem den khong the bo qua de bat trend staycation he nay
(Ảnh: FLC Hạ Long)

Tại đây, du khách không chỉ có thể ngắm cảnh biển trời cả ngày và đêm trên những du thuyền sang chảnh như Albatross, Star Light… mà còn “thu hoạch” nhiều trải nghiệm mới lạ, riêng tư như: thưởng thức trà chiều bên khung cửa sổ khổng lồ tại quần thể du lịch FLC Hạ Long; tắm suối khoáng nóng; ngắm toàn cảnh thành phố từ cáp treo vượt biển…

Hạ Long cũng luôn là một trong những “điểm sáng” về công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho du khách. Hiện nay Quảng Ninh tạm dừng các hoạt động tập trung đông người tại địa điểm công cộng, một số khu nghỉ dưỡng biệt lập như FLC Hạ Long, Vinpearl Hạ Long vẫn được phép đón khách địa phương. Khách lưu trú ngoại tỉnh cần thêm giấy xét nghiệm âm tính hoặc nếu đến từ địa bàn không có dịch cần có xác nhận cư trú, hộ khẩu.

Sầm Sơn

Nằm tại khu vực Bắc Trung Bộ, Sầm Sơn dễ “chiều lòng” các tín đồ du lịch ở cả miền Bắc và miền Trung bởi thuận tiện đi lại và nhiều trải nghiệm thú vị – điều lý tưởng cho một chuyến staycation.

5 diem den khong the bo qua de bat trend staycation he nay
(Ảnh: Phan Lương)

Ngoài việc tận hưởng không khí thư giãn, bình yên như được trở về nhà, du khách còn vô vàn điều mới mẻ để khám phá, đặc biệt là từ khi những điểm đến lưu trú cao cấp như quần thể 5 sao FLC Sầm Sơn đi vào hoạt động.

Bạn có thể chọn thưởng thức một ly cocktail bên hồ bơi, đạp xe trong không gian phủ đầy hoa cỏ hay bày một bàn tiệc BBQ quây quần cả gia đình ngay tại khuôn viên xanh mướt của khu resort.

Không xuất hiện ca nhiễm trong vòng 14 ngày, từ ngày 12/6 tỉnh Thanh Hoá cho mở cửa trở lại tất cả dịch vụ thể thao ngoài trời (như sân vận động, công viên, vườn hoa…). Từ 27/6, Sân golf FLC Golf Links Sam Son cũng được đón tiếp khách ngoài tỉnh đến từ các địa phương không có dịch hoặc đã kiểm soát được dịch. Đối với khách đến từ địa phương khác, Thanh Hóa cũng yêu cầu khai báo y tế đầy đủ để được hướng dẫn cách ly cụ thể từ 02 – 21 ngày.

Quy Nhơn

Thành phố biển miền Trung mang vẻ đẹp thuần chất thiên nhiên và bình dị, nơi du khách có thể tách mình khỏi nhịp sống sôi động, gấp gáp của những thành phố lớn để một lần “sống chậm”.

5 diem den khong the bo qua de bat trend staycation he nay
(Ảnh: Ngọc Hân, FLC Quy Nhơn).

Bên cạnh những thắng cảnh đã khiến hội mê xê dịch “bùng nổ” trong suốt thời gian qua như Eo Gió, Kỳ Co, Hòn Khô… các resort “tất cả trong một” là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách, đặc biệt trong thời gian này bởi đầy đủ mọi trải nghiệm mà không cần di chuyển nhiều.

Đặc biệt, Quy Nhơn cũng là một trong những điểm đến an toàn nổi bật nhờ khí hậu ấm áp, trong lành, nước biển sạch trong xanh thấu đáy và không quá nhiều du khách đông đúc.

Thời điểm hiện tại, tỉnh Bình Định thực hiện quy định cách ly y tế tập trung hoặc tại nhà với những người đến hoặc về từ các vùng dịch (một số địa điểm cụ thể) của các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hà Nam, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Thành phố Hồ Chí Minh... từ 14 – 21 ngày.

Đà Lạt

Nằm ở độ cao 1.500m so với mực nước biển, Đà Lạt là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng ở khu vực phía Nam bởi thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Nơi đây hớp hồn du khách bởi khung cảnh đầy lãng mạn với những vườn hoa cẩm tú cầu rực rỡ, những con đường mai anh đào mộng mơ hay rừng thông trải dài tít tắp.

5 diem den khong the bo qua de bat trend staycation he nay
(Ảnh: Thùy Chi).

Mặc dù là điểm đến siêu “hot hit”, du khách vẫn dễ dàng tìm được những trải nghiệm riêng tư tại thành phố sương mù. Bạn có thể chọn tỉnh giấc giữa những căn homestay xinh xắn, đón bình minh trong rừng thông, trekking, chèo thuyền hay đốt lửa trại.

Mặc dù hiện nay các khách sạn tầm trung và cao cấp cùng một số dịch vụ tại Đà Lạt vẫn mở cửa đón khách nhưng chủ yếu hướng đến thu hút khách gia đình lưu trú dài ngày, đồng thời tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Nha Trang

Nha Trang đang vào mùa biển đẹp nhất trong năm kéo dài từ tháng 5 đến tháng 8 với nắng ấm, nước biển trong xanh thấu đáy, bãi biển cát trắng trải dài và êm đềm.

5 diem den khong the bo qua de bat trend staycation he nay
(Ảnh: @autumnnguyen1910).

Phát triển du lịch từ rất sớm, Nha Trang vẫy gọi các tín đồ du lịch bởi đầy đủ dịch vụ, tiện ích phong phú. Bên cạnh các bãi biển hay dịch vụ tắm bùn trong thành phố, ngay gần Nha Trang còn vô vàn hòn đảo lớn nhỏ và các điểm đến mới lạ, hoang sơ như đảo Điệp Sơn, Bình Ba, biển Dốc Lết… Tại đây, bạn có thể thỏa sức ngâm mình trong làn nước mát, thưởng thức BBQ ngay bên bờ biển với hải sản tươi rói.

Từ 11/6, tỉnh Khánh Hòa cho hoạt động trở lại một số hoạt động ngoài trời nhưng không tập trung quá 20 người. Ngoài ra du khách từ Thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Giang, Bắc Ninh sẽ cách ly tại nhà 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 2 lần, những người đến từ các tỉnh, thành phố có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng phải khai báo y tế trực tiếp tại trạm y tế nơi đến và thực hiện 5K.

Trên cả nước, đối với các khách sạn, khu nghỉ dưỡng được phép mở cửa đón khách, nhiều ưu đãi đặc biệt đang được tung ra để du khách có thể dễ dàng du lịch ngay gần nhà. Trên các trang đặt phòng trực tuyến, một số khách sạn cao cấp như Mường Thanh, Hilton, Melia… có mức giảm giá từ 30 – 60%. Ở phân khúc thấp hơn hay căn hộ, homestay thậm chí mức giảm tới hơn 70%.

Các combo kết hợp ăn – nghỉ cũng là lựa chọn yêu thích của nhiều du khách như gói “Nghỉ dưỡng 0 đồng, đi gần vẫn tuyệt” dành cho khách nội tỉnh của FLC Hotels & Resorts. Với mức giá chỉ 950 ngàn đồng/người/đêm, du khách đã có trọn gói 3 bữa ăn trong ngày, 1 đêm nghỉ tại các khu nghỉ dưỡng FLC cùng hàng loạt tiện ích miễn phí như gym, hồ bơi, xe đưa đón… Du khách nội tỉnh tại các địa phương có quần thể FLC và các khu vực lân cận còn được dành tặng thêm nhiều ưu đãi đặc biệt khác như giảm giá 50% vé tham quan Safari, miễn phí đồ uống...

Vân Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load