Thứ năm 25/04/2024 20:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

5 cách robot được sử dụng trong sản xuất công nghiệp

15:13 | 26/11/2021

(Xây dựng) - Trong suốt quá trình sản xuất, robot đã tìm thấy những ngóc ngách trong các lĩnh vực đòi hỏi sự chính xác và nhất quán. Đây là 5 trong số những điểm phổ biến nhất cho thấy robot thực hiện công việc trong quá trình sản xuất.

5 cach robot duoc su dung trong san xuat cong nghiep

1. Xử lý vật liệu

Robot đang được sử dụng để xử lý một loạt các sản phẩm và vật liệu cần sự ổn định hoặc nguy hiểm, có thể có nguy cơ nhiễm bẩn nếu tiếp xúc với con người.

Các robot không mệt mỏi và ít mắc lỗi trong khi thực hiện chức năng cơ bản. Giải pháp này giúp giảm nguy cơ đe dọa tính mạng của công nhân. Nhiều công việc được hoàn thành nhanh thông qua lắp ráp robot và cần ít nhân công hơn để giám sát hoạt động.

2. Hàn

Quá trình nối các mảnh kim loại với nhau cùng với tác dụng của nhiệt và áp suất là một quá trình nguy hiểm, đòi hỏi độ chính xác cao. Một sai sót nhỏ nhất của người thợ hàn có thể dẫn đến thương tích nghiêm trọng, làm hỏng miếng kim loại và làm gián đoạn quá trình sản xuất.

Vì những lý do này, robot đang trở thành lựa chọn phổ biến cho các công việc hàn. Tùy thuộc vào mức độ phức tạp của dự án, công việc có thể được thực hiện hoàn toàn bằng robot hoặc với sự hỗ trợ của nhân công.

3. Lắp ráp

Việc phải lắp ráp các bộ phận của sản phẩm là công việc lâu dài, lặp đi lặp lại, có thể dễ dàng bị gián đoạn bởi khả năng phán đoán kém, tâm trí buồn chán và nhiều yếu tố khác không thể kiểm soát được.

Việc thay thế công việc như vậy bằng một robot, quy trình trở nên hợp lý hơn nhiều và khả năng xảy ra lỗi giảm đáng kể, giúp giải phóng và đảm bảo an toàn lao động trong quá trình lắp ráp để tập trung vào chất lượng hơn là số lượng.

4. Pha chế hóa chất

Đối với các quy trình yêu cầu phải phủ keo, sơn hoặc thuốc xịt lên bề mặt, robot pha chế được đặt ở vị trí chiến lược, gần đường đi của sản phẩm. Đây là một ví dụ khác về một công việc lặp đi lặp lại mà robot có thể xử lý tốt hơn con người.

5. Chế biến

Có những sản phẩm sẽ phải trải qua quy trình xử lý cụ thể như chạm khắc, đánh bóng hoặc cưa trước khi xuất xưởng. Công việc này được thực hiện bởi robot với các mức độ tự chủ khác nhau, tùy thuộc vào mức độ phức tạp của nhiệm vụ và khả năng của robot.

Nam Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load